NẾU THƯỜNG XUYÊN THẤT VỌNG VỀ BẢN THÂN, ĐÂY CÓ LẼ LÀ NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN NÊN BIẾT

by admin

1. “Nếu thoát khỏi suy nghĩ bắt buộc rằng mọi thứ phải hoàn hảo, bạn sẽ thấy được một quang cảnh đáng kinh ngạc khi mà mọi người ai cũng có thể sống tốt.” (trích sách Hãy sống như những gì bạn muốn)

2. “Quá nhiều thứ chúng ta làm trong đời chỉ vì tất cả mọi người đều làm chứ không phải vì chúng ta thực sự muốn. Dường như con người không bao giờ biết được giá trị thật của một thứ trừ khi họ nhìn xem người khác đối xử với thứ đó như thế nào. Chúng ta lúc nào cũng cuống cuồng vội vã bon chen bởi vì chúng ta nhìn người khác và so sánh, và thèm muốn, và nhầm cái họ cần với cái mình cần.” (trích sách Một mình ở châu Âu)

3. “Sống trên đời, đừng tự đẩy mình vào ngõ cụt bằng những suy nghĩ tiêu cực. Suy cho cùng, chúng ta đau khổ vì đã quen nhìn nhận và thay đổi mọi thứ theo con mắt của ta, đến nỗi không thể chấp nhận chính sự thiếu sót của bản thân mình. Quy luật là thế, bạn khó lòng tìm được hạnh phúc ở bên ngoài nếu nhìn đời bằng một con mắt cũ.” (trích sách Đời ngắn, đừng khóc, hãy tô son)

4. “Thực ra, để sống một cuộc sống thảnh thơi rất đơn giản. Suy cho cùng cũng chỉ là học được cách thôi bận tâm những thứ không thể thuộc về mình. Bản thân mỗi chúng ta đều có những người, những việc mãi không thể có được. Và nếu như đừng đau lòng và chờ mong gì từ những chuyện như thế, cuộc đời của chúng ta chắc chắn sẽ bớt những tháng ngày mưa tuôn.” (trích sách Thanh xuân để dành)

5. “Vốn dĩ những người giống nhau thường gặp nhau.

Nếu xung quanh bạn toàn người tốt thì thay vì nghĩ rằng ‘số mình may mắn thật’, hãy nghĩ rằng ‘hóa ra mình cũng là người tốt’. ” (trích sách Tôi muốn sống cuộc sống bình thường)

Bạn có đang thiếu sự rộng lượng với chính mình?

You may also like

Leave a Comment