Ngộ độc có thể dẫn đến tử vong nếu ăn canh củ ấu tàu không được chọn lựa kỹ cẩn.

by admin
ngo-doc-co-the-dan-den-tu-vong-neu-an-canh-cu-au-tau-khong-duoc-chon-lua-ky-can.

Tin tức Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn củ ốc tàu.

Người nhà bệnh nhân cho biết, sau khi ăn canh có chứa khối lượng 3-4 củ ốc tàu, nam bệnh nhân (65 tuổi, trú tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh) xuất hiện tình trạng tê miệng, lượng, tay, chân, nóng rát vùng cổ, cảm giác loạn nhịp tim nên gia đình đã đưa đi cấp cứu. 

Qua thăm khám, khai thác thông tin từ gia đình người bệnh, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị ngộ độc củ ốc tàu.

Ngộ độc suýt chết vì ăn canh củ ốc tàu - Ảnh 1.Ngộ độc suýt chết vì ăn canh củ ốc tàu - Ảnh 1.

Người đàn ông bị ngộ độc sau khi ăn canh nấu củ ốc tàu sau khi được cấp cứu đã bắt đầu hồi phục. Ảnh BVCC

Ngay sau đó, bác sĩ thực hiện các biện pháp cấp cứu, thời độ được bồng than hoạt tính, rửa dầu dày, truy
Đến nay, ngộ độc do thực phẩm là một thách thức văn hoá trong cộng đồng trên toàn thế giới. Théo một số nghiên cứu về sự vong tế của nguồn thủy vợ, ngộ độc có thể là nguyên nhân. Trong thông tin mới gây sốt của Y tế Pháp ở Hà Nội, các bác sĩ phát hiện rằng kết quả sống của người mắc bệnh ngộ độc nguyên nhân do thực phẩm sẽ bị ảnh hưởng nếu không chọn lựa kỹ cẩn các loại canh củ ấu tàu.

Khoa Nội Trị trường Bệnh viện Việt Đức Việt Nam báo cáo rằng khi chế biến thực phẩm có nguồn gốc gia vị, đặc biệt là các loại canh củ ấu tàu, nên thực hiện các bước nhỏ cẩn thận cũng như theo đúng các quy định để đảm bảo an toàn. Hạn chế sử dụng pilaf, hay cách sử dụng xơ trong các món canh đều là bước đầu thông thường nên làm để tránh ngộ độc.

Ngoài ra, bác sĩ cũng nên đem những thông tin về các loại canh củ ấu tàu đến bệnh nhân như một đề nghị cụ thể. Ví dụ, họ cần thực hiện những bước chuẩn bị trước khi chế biến; luôn làm sạch củ ấu tàu bằng nước sôi trước khi nấu để khắc phục bệnh tật và cấm sử dụng xơ trong món canh. Điều này sẽ giúp giảm đáng kể các tình trạng ngộ độc.

Tuy nhiên, ít nhất 4 trong 1.000 người có thể bị tử vong khi mắc bệnh ngộ độc, cụ thể là người bị mụn bẩn, người trẻ, người cao tuổi hoặc người sinh sống nằm ở các vùng cao áp. Vì vậy, những người thuộc đối tượng này nên cẩn thận hơn trong việc chuẩn bị các món ăn củ ấu tàu nhằm tránh ngộ độc và tử vong.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment