Ngôi làng nhỏ ở Thụy Sĩ hút du khách châu Á nhờ “Hạ cánh nơi anh”

by admin
ngoi-lang-nho-o-thuy-si-hut-du-khach-chau-a-nho-“ha-canh-noi-anh”

Ngôi làng Iseltwald bình dị của Thụy Sĩ đã trở thành tâm điểm chú ý nhờ xuất hiện trong loạt phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng của Netflix, “Crash Landing on You – Hạ cánh nơi anh”. Khung cảnh lãng mạn trong phim được quay trên bến tàu gỗ của ngôi làng có 400 cư dân đã thu hút một lượng lớn khách du lịch châu Á.

Ngôi làng nhỏ ở Thụy Sĩ hút du khách châu Á nhờ “Hạ cánh nơi anh”

Iseltwald là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ nằm ở trung tâm của Thụy Sĩ. Nằm trên bờ phía nam của Hồ Brienz, điểm đến quyến rũ này có tầm nhìn ngoạn mục ra mặt nước màu ngọc lam trong vắt và dãy núi Alps hùng vĩ xung quanh. Với dân số khoảng 400 cư dân, Iseltwald được biết đến với sự yên tĩnh, vẻ đẹp tự nhiên và khung cảnh bình dị.

Ngôi làng nhỏ ở Thụy Sĩ hút du khách châu Á nhờ Ngôi làng nhỏ ở Thụy Sĩ hút du khách châu Á nhờ

“Hạ cánh nơi anh” mang lại cho ngôi làng nhỏ của Thụy Sĩ một lượng du khách Châu Á rất lớn. Ảnh: IT.

Lịch sử của ngôi làng đã có từ hàng thế kỷ trước và nó vẫn giữ được nét đặc trưng truyền thống của Thụy Sĩ với những ngôi nhà gỗ được bảo quản tốt và những con đường lát đá cuội hẹp. Iseltwald toát lên cảm giác thanh bình và mang đến một lối thoát yên bình khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố.

Một trong những điểm nổi bật của Iseltwald là bến tàu bằng gỗ mang tính biểu tượng. Nhô ra Hồ Brienz, bến tàu mang đến một vị trí thuận lợi tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục. Du khách có thể tản bộ dọc bến tàu, ngắm nhìn toàn cảnh và hòa mình vào bầu không khí yên bình.

Danh tiếng của Iseltwald tăng vọt cùng với thành công của “Crash Landing on You”, bộ phim đã trở nên vô cùng nổi tiếng đặc biệt là ở châu Á, trong thời kỳ xã hội phong tỏa do đại dịch. Khi các hạn chế đi lại được nới lỏng, một làn sóng khách du lịch, ước tính khoảng 1.000 du khách cho mỗi cư dân địa phương, đổ về ngôi làng. Trong khi hầu hết cư dân chào đón lượng du khách đến, thì sự gia tăng đột ngột đã gây ra các vấn đề về xã hội.

Ngôi làng nhỏ chỉ có 400 người ở. Ảnh: IT.

Năm ngoái, mỗi ngày có tới 20 xe khách đổ về làng, gây tắc nghẽn giao thông và bất tiện cho người dân địa phương. Hơn nữa, những người hâm mộ “Crash Landing on You” thường vội vã chụp những bức ảnh trên bến tàu rồi bỏ đi, bỏ lại rác và đóng góp không nhiều cho nền kinh tế địa phương.

Để giải quyết những thách thức này, Iseltwald đã đưa ra các biện pháp mới vào tháng 5 năm 2023. Các xe khách đặt trước với các điểm đỗ xe dành riêng có trả phí hiện là những xe duy nhất được phép vào làng. Ngoài ra, một cửa quay đã được lắp đặt tại bến tàu, tính “phí chụp ảnh tự sướng” danh nghĩa của khách du lịch là 5 franc Thụy Sĩ (5,5 USD). Những biện pháp này đã chứng minh hiệu quả trong việc giảm tắc nghẽn và duy trì trật tự.

Trong khi phần lớn khách truy cập đã chấp nhận các thay đổi, một số đã bày tỏ sự không hài lòng với yêu cầu thanh toán. Tuy nhiên, giám đốc văn phòng du lịch của Iseltwald, Titia Weiland, đã nhấn mạnh sự cần thiết của phí để đảm bảo an toàn và bảo trì bến tàu. Weiland tuyên bố rằng việc bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của ngôi làng là điều tối quan trọng để duy trì vị thế thiên đường trên Trái đất của Iseltwald.

Ngôi làng nhỏ ở Thụy Sĩ hút du khách châu Á nhờ Ngôi làng nhỏ ở Thụy Sĩ hút du khách châu Á nhờ

Bến tàu nổi tiếng, nơi được du khách chụp ảnh rất nhiều. Ảnh: IT.

Khi Iseltwald tiếp tục cân bằng lượng khách du lịch với việc bảo tồn nét quyến rũ của nó, ngôi làng hy vọng rằng những biện pháp này sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Những người đam mê thiên nhiên sẽ thấy Iseltwald là một thiên đường. Cảnh quan xung quanh mang đến nhiều cơ hội cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, đi xe đạp và chèo thuyền. Những khu rừng, ngọn núi và hồ nước nguyên sơ gần đó là sân chơi cho những người thích phiêu lưu và những người tìm kiếm sự an ủi trong tự nhiên.

Cầu tàu gỗ mang tính biểu tượng, được bao quanh bởi làn nước màu ngọc lam và dãy núi Alps hùng vĩ, vẫn là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người đam mê “Crash Landing on You” cũng như những người yêu thiên nhiên.

Ngôi làng duy trì mối liên hệ chặt chẽ với di sản và truyền thống của Thụy Sĩ. Du khách có thể hòa mình vào văn hóa địa phương bằng cách khám phá các nghề thủ công truyền thống của Thụy Sĩ, nếm thử ẩm thực Thụy Sĩ đích thực hoặc tham dự các lễ hội và sự kiện địa phương.

Quy mô nhỏ và cộng đồng gắn bó của Iseltwald góp phần tạo nên bầu không khí thân thiện. Du khách thường nhận xét về lòng hiếu khách thân thiện và nồng hậu của người dân địa phương, làm cho kỳ nghỉ của họ trở nên thú vị hơn. Ngôi làng sở hữu các tiện nghi như chỗ ở ấm cúng, cửa hàng cổ kính và quán cà phê quyến rũ, nơi du khách có thể thư giãn và thưởng thức bầu không khí yên bình.

You may also like

Leave a Comment