Người xưa nói: “Trồng 4 cây trong nhà, tai ách từ trên trời rơi xuống”, đó là những cây gì?

by admin
nguoi-xua-noi:-“trong-4-cay-trong-nha,-tai-ach-tu-tren-troi-roi-xuong”,-do-la-nhung-cay-gi?

Vậy 4 loại cây mà người xưa khuyên không nên trồng trong nhà là gì vậy?

Nhiều người thích trồng những cây lớn ngoài ngõ hoặc ở sân. Những cây này không chircho bóng mát mà còn khiến ngôi nhà xanh tươi, vững vàng có sức sống hơn.

Nhưng người xưa khuyên, khi lựa chọn các loại cây trồng trong nhà cần xem xét kỹ lượng. có 4 loại cây không nên trồng kẻo họa từ trên trời rơi xuống.

Người xưa nói: Người xưa nói:

Người xưa khuyên, khi lựa chọn các loại cây trồng trong nhà cần xem xét kỹ lượng. có 4 loại cây không nên trồng kẻo họa từ trên trời rơi xuống. Ảnh minh họa Inf.news

1. Người xưa dặn: Không nên trồng cây keo trong nhà

Cây keo (Acacia) có tới cả nghìn loài nhưng phổ biến ở nước ta là keo tai tượng và keo lá chàm. Các cây này bạn có thể thấy được trồng phổ biến ở nhiều nơi, tạo thành các thảm thực vật xanh, gây rừng, trồng cây lấy gỗ…

Loại cây này có sức sống mãnh liệt, lá xanh tốt nhưng nếu trồng ở nhà óc nhược điểm là bộ rễ phát triển rất nhanh, dễ dàng lan rộng ra móng nhà và đường ống ngầm, gây hại cho nhà và cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, hoa keo có phấn hoa nhiều với hàm lượng chất gây dị ứng cao, có thể gây ra triệu chứng dị ứng.

Do đó, để tránh tai họa “từ trên cây rơi xuống”, người xưa khuyên không nên trồng cây keoTrong nhà, chúng ta có thể chọn các loại cây khác, chẳng hạn như cây sỉ hoặc cây bạch quả, chúng cũng có thể mang lại bóng mát và tác dụng tạo cảnh quan đẹp một cách tự nhiên. Tuy nhiên, người xưa khuyên không nên trồng cây dượng trong nhà. Cây dượng (Poplar) phát triển nhanh chóng và được nhiều người thích trồng trong vườn. Hơn nữa, chiều cao của nó có thể lên đến 15-20m. Trong điều kiện thời tiết mưa gió, cành cây to lớn có thể chậm vào làm hỏng ngôi nhà, đống điện hoặc thảm chí gây xuống gây tai nạn cho con người, không an toàn. Ngoài ra, cây dượng sẽ “đổ tuyết” vào mùa xuân. Đó là khi những bông hoa của chúng nở kiểu như hoa của cây bông, dạng sợi mền, bay từ tán trong gió trông như tuyết rơi. Nhìn có vẻ rất đẹp nhưng với những người bị dị ứng với cây dượng thì đó là một cự ác mộng. Nó có thể gây ngộ độc, mẩn độc và sống tắc sau khi tiếp xúc với da, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại bình thường của mỗi người. Độn đoạp sân vườn cũng rất mệt khi các sợi hoa này bay khắp nơi. Do đó, người xưa khuyên bạn không nên trồng cây dượng trong nhà.789;ng cây đào trong nhà.

Thay vì trồng cây đào, tốt hơn là trồng cây phong hoặc cây sim hoặc cây sung, hai loại cây này không có vấn đề gì.

Người xưa nói: Người xưa nói:

Người xưa khuyên bạn không nên trồng cây đào trong nhà vì cây không chỉ cao, bộ rễ khỏe mà hoa của chúng cũng là rắc rối lớn

3. Người xưa dặn: Không nên trồng cây đào trong nhà

Cây đào (Peach) là cây cảnh nổi tiếng, được coi là biểu tượng của điềm lành và sự giàu có. Nhiều người thích trồng cây cảnh này trong nhà. Khi chúng nở hoa là 1 cảnh đẹp diễm lệ, đáng để chiêm ngưỡng.

Cây cảnh cũng cho quả ngọt rất ngon. Tuy nhiên, đối với những người dị ứng phấn hoa, dị ứng “lông” trên quả đào thì đây cũng là một vấn đề không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, quả của cây đào khi chín sẽ thu hút nhiều loại côn trùng và chim chóc có thể gây phiền toái cho sân vườn. Do đó, người xưa khuyên bạn nên thận trọng khi trồng cây đào trong sân vườn.

Nếu chúng ta muốn thưởng thức vẻ đẹp của hoa, mang lại điềm lành, sự sung túc cho gia đình mà không gây rắc rối, bạn có thể chọn trồng cây phong hoặc cây sim hoặc cây sung, cũng rất đẹp.

Người xưa nói: Người xưa nói:
Nguồn: Vietwriter 41

You may also like

Leave a Comment