“Nhà chú thì ko cần giàu có gì, chỉ mong 2 đứa tình cảm, hạnh phúc với nhau!”

by admin

Mình học HLU, n.y mình học NEU, 2 đứa học chung cấp 3, mình hơn em 1 tuổi. Nhà em thì cũng thuộc hàng có tiếng, cũng giàu ở quê, em học CLC của NEU nghe nói học phí cũng cao. Yêu nhau từ năm 2 đại học đến giờ ra trường đi làm được 3 năm rồi mới gọi là dẫn sang ra mắt chính thức, mặc dù cùng quê nhưng mấy lần chỉ dám xưng là “Bạn”, lần này sang với tư cách là “bạn trai”.
Mình cũng nhiều lần tiếp xúc với cô chú rồi, kiểu chú rất phong độ, cô thì lúc nào cũng đẹp ấy, cả 2 đều là dân kinh doanh nên rất chú trọng ngoại hình, quần áo, chú còn chăm thể thao sức khoẻ, cô thì khéo miệng…nên mọi thứ rất thuận lợi. Đến khi ăn xong, mình và cô chú ngồi uống nước, mình cũng chuẩn bị trà, rót cho chú và cô uống…chú uống xong thì nói với mình như này:

  • Chú thì chú biết là 2 đứa yêu lâu rồi, chỉ là khi nào Mai nhà chú đưa cháu sang ra mắt chính thức thôi.
    (n.y mình ở nhà được bố mẹ gọi là Mai, 1 chị gái nữa là Đào, 1 anh trai cả là Bắp)
  • Dạ vâng.
  • Ừm thì chú cũng biết cháu lâu rồi, cũng ko muốn dài dòng làm gì, 2 đứa có kế hoạch gì thì cứ nói với cô chú, xong thì về thưa chuyện với bố mẹ qua đây 2 nhà nói chuyện.
    Kiểu chú vào thẳng vấn đề là kế hoạch cưới xin, ngày tháng thế nào rồi kêu bố mẹ mình sang nói chuyện người lớn ấy…
  • Dạ vâng ạ, cháu với Mai sẽ lên kế hoạch ạ.
    Chú cười chắc cho mình thoải mái:
  • 2 đứa phải kế hoạch nhanh nhanh đi, cưới vợ là phải cưới liền tay, giờ còn kế hoạch gì nữa, đáng nhẽ sang đây là phải kế hoạch xong rồi chứ.
    Cô cũng nhìn mình cười, bảo:
  • Thôi về thưa chuyện bố mẹ sớm sớm, cô chú chờ, lo nốt cho cái Mai xong cô chú cũng an tâm.
    Ngồi thêm 1 lúc thì ko hỏi về kiểu tiền nong hay vật chất gì bên mình đâu, chú lại nói luôn:
  • Nhà chú thì ko cần cháu phải giàu có gì, chỉ mong 2 đứa tình cảm, hạnh phúc với nhau! Cô chú chỉ mong vậy thôi. Chứ nhà có rồi, xe có rồi, 2 đứa lấy nhau về ở đấy, 1 thời gian nữa thích đổi nhà, đổi xe thì cứ nói với cô chú, cô chú tính thêm.
    Ý là nếu nhà nhỏ, nhà chật, xe cũ quá, hay cần xe phục vụ công việc thì cứ nói ấy…
  • Dạ cháu cảm ơn cô chú ạ.
  • Ừm mấy cái ấy ko cần lo đâu, cô chú lo hết cho, sau này 2 đứa tự đi làm kiếm tiền tự lo thân rồi lo cho con cái là đc.
  • Dạ vâng ạ.
    Ko biết có ai như mình ko, đấy lần đầu ra mắt, bố mẹ n.y ủng hộ, xong còn nói luôn là nhà cửa, xe cộ cũng lo cho hết, nói thêm 1 chút còn bảo khó khăn thì cô chú giúp đỡ nữa…rồi cái mấu chốt là lúc nào cũng mong mình và em vui vẻ, hạnh phúc, thi thoảng có thời gian về chơi với gia đình 2 bên, đưa con cháu về…
    Thật sự vừa thấy biết ơn, vừa thấy những người như cô chú thật giỏi, ăn nói cũng khéo, sống cũng tâm lý nữa… đúng kiểu người có tâm, ắt có tầm…nhà mình thì bố mẹ ngày xưa ko đc đi học, cũng lao động đơn thuần thôi mà chú ko bao giờ kiểu có 1 thái độ hay kiểu chê, khinh gì nhà mình…chú còn nói là nếu sau này mình đi làm, kiếm đc nhiều tiền thì cứ lo cho bố mẹ mình trước, ko phải nghĩ ngợi gì đâu…
    Tự dưng ngồi nghĩ ko biết kiếp trước mình làm gì, tu gì hay ko mà kiếp này lại có đc 1 bạn n.y, có đc gia đình nhà n.y, sắp tới là nhà vợ mình như vậy…

You may also like

Leave a Comment