Nói một chút cảm nghĩ về Tru Tiên

by admin

Nói một chút cảm nghĩ về Tru Tiên

 

Tác gả: Tiêu Đỉnh

Giá bìa: 465.000 trọn bộ 7 cuốn

    Tru Tiên là bộ tiên hiệp trường thiên gồm 7 cuốn. Theo mình biết, lúc đầu Tru Tiên là văn chương mạng, nhưng sau đó quá thành công nên được xuất bản thành sách. Tại VN,  Tru Tiên được nhà xuất bản Văn Hóa Thông tin phát hành chính thức.

 

    Tru Tiên là một bộ tiểu thuyết lớn, lẽ ra mình nên viết một entry dài thì mới xứng tầm với bộ sách này. Nhưng quả thật, mình không biết viết gì về nó.

 

    Ngòai vài bộ truyện lớn của Kim Dung như Thiên Long Bát Bộ, Thần Điêu Đại Hiệp, Anh Hùng Xạ Điêu… mình không say mê bất cứ câu chuyện kiếm hiệp nào nữa.  Khi đọc những truyện khác, thích thì có thích nhưng không thật sự say mê. Đến khi đọc những cuốn Tru Tiên đầu tiên, mình mới tìm lại cảm giác say mê trước đây.

 

    Câu chuyện có mở đầu khá tốt và trở nên ngày càng hấp dẫn với nhiều nhân vật và vấn đề mở rộng. Nhưng càng đọc về sau, mình càng có cảm giác tác giả đang đuối với tác phẩm của chính mình. Tác giả mở câu chuyện rất rộng, nhưng dường như tác giả lúng túng không biết làm sao để kết lại. Cuối cùng, một số vấn đề đã bị bỏ ngỏ không có kết luận, cũng ko có lời thích thỏa đáng. Một số vấn đề khác được kết lại một cách vội vã và vụng về.

 

    Phần đầu và phần giữa câu chuyện rất hay, tiếc là phần cuối ngày càng nhàm và nhạt. Cuối cùng là một kết thúc chán phèo.

——————————

    Viết xuống “Nói một chút cảm nghĩ về Tru Tiên” không dễ, mọi người tán dương chính là động lực để tiểu biên tiếp tục kiên trì viết tiếp! Hẹn gặp lại a…

You may also like