PHÁI TIÊU DAO – MA ĐẠO TRONG KIẾM HIỆP KIM DUNG

by admin
PHÁI TIÊU DAO - MA ĐẠO TRONG KIẾM HIỆP KIM DUNG

Dạo này fan Tiêu Dao “nhập tiên” mọc lên như nấm sau mưa nhỉ, thực sự thì mỗ thấy cụ Kim mô tả Tiêu Dao đúng “nhập ma” hơn là “nhập tiên”.

Như chúng ta đã biết, trong kiếm hiệp Kim Dung hai trường phái nổi bật là Phật môn và Đạo gia. Đại diện ưu tú của Phật môn là Thiếu Lâm, đại diện ưu tú của Đạo gia là Toàn Chân và Võ Đang. Có Phật, có Đạo thì phải có Ma cho đủ bộ. Minh Giáo và Nhật Nguyệt Thần Giáo bị nhân sĩ Võ Lâm gọi là Ma giáo, tuy nhiên xét về độ tà ma cả về võ công lẫn nhân cách thì Minh Giáo và Nhật Nguyệt phải gọi Tiêu Dao bằng cụ.

PHÁI TIÊU DAO - MA ĐẠO TRONG KIẾM HIỆP KIM DUNG

 

ĐƯỜNG LỐI VÕ HỌC.

Nội công Tiêu Dao đi NGƯỢC với các môn phái khác. Người đời luyện từ Vân Môn đến Thiếu Thương, Tiêu Dao đi ngược lại từ Thiếu Thương đến Vân Môn.

Bắc Minh Thần Công HÚT NỘI LỰC của người khác lấy làm của mình. Đạo trời là lấy chỗ thừa bù chỗ thiếu, xu hướng san sẻ, tạo ra sự cân bằng. Bắc Minh làm ngược lại, đã giàu có lại còn muốn chiếm hữu thêm của người. Đã thế còn dạy chỉ hút kẻ yếu hơn, kẻ mạnh thì nguy hiểm nên tránh, còn để sẵn Lăng Ba Vi Bộ ở cuối bí kíp dùng để phòng gặp kẻ địch mạnh thì bỏ chạy. Bắc Minh đúng kiểu tham lam, chuyên lấy mạnh hiếp yếu, đi lấy nội lực của kẻ ít hơn để được mạnh hơn. Vì vậy nên Đoàn Dự thấy Bắc Minh không quang minh chính đại, không muốn học tí nào. Tuy nhiên vì dại gái nên miễn cưỡng học, đến lúc vô tình bí kíp bị hủy hoại lại thấy làm mừng.

Tiểu Vô Tướng Công chỉ cần biết gia số chiêu thức thì có thể dựa vào nội công của Tiểu Vô để thi triển. Chuyên đi MÔ PHỎNG chiêu số của người khác, lấy của người làm của mình. Nhưng cũng chỉ là cấp thấp trong nội công cao thâm của Đạo gia, thi triển võ học Phật môn đến chỗ tinh vi cao thâm thì không ăn khớp. Chuyên đi lòe thiên hạ, treo đầu dê bán thịt chó.

Bát Hoang Lục Hợp (Trường Xuân Công) làm cho cơ thể trẻ lại, nội công tăng tiến nhưng trong thời gian tu luyện cơ thể sẽ tạm thời mất hết võ công, mỗi ngày đều phải UỐNG MÁU TƯƠI để điều hòa kinh mạch. Uống máu tươi luyện công thì độc nhất vô nhị rồi.

Ám khí Sinh Tử Phù nghe rất cao siêu, nhưng chưa thấy loại ám khí nào ghê tởm như loại ám khí này. Bị trúng Sinh Tử Phù thì cơ thể sẽ ngứa ngáy đến không thể chịu nổi. Nếu không dùng thuốc giải đặc chế của Linh Thứu cung thì sẽ vật vã khổ sở, muốn SỐNG KHÔNG ĐƯỢC CHẾT CŨNG KHÔNG XONG, có khác gì Ma giáo bắt giáo đồ uống Tam Thi Não Thần Đan để chế phục đâu. Lấy việc hành hạ người khác làm tôn chỉ võ học.

Thiên Sơn Lục Dương Chưởng, Thiên Sơn Chiết Mai Thủ bề ngoài nhàn nhã tựa như đang nhảy múa, nhẹ nhàng linh hoạt, khinh khoái khó lường khiến người xem THƯ THÁI TINH THẦN nhưng ẩn dấu bên trong đều là những chiêu TÀN ĐỘC nhằm vào những CHỔ YẾU HẠI của đối phương. Chẳng khác gì yêu ma đang dùng vẻ bề ngoài để mị người.

 

ĐỆ TỬ TIÊU DAO.

Vô Nhai Tử thân là chưởng môn mà lòng đầy tạp niệm và thiên vị. Môn quy của Tiêu Dao ai võ công cao nhất được làm chưởng môn, nhưng vì đại đệ tử có niềm say mê tạp học như lão nên lão thiên vị, thay đổi môn quy của tổ sư: không chỉ võ công cao nhất mà tạp học tinh thông nhiều mới được làm chưởng môn, khiến nhị đệ tử bất mãn phản sư. Lão lúc đầu mê sư tỉ, nhưng sư tỉ bị tẩu hỏa nhập ma không lớn nổi nên chuyển qua yêu sư muội, chơi chán sư muội thì mê mẩn em gái của sư muội (còn quá nhỏ), cả ngày ngồi tạc tượng vẽ tranh tơ tưởng. Thiếu nghị lực vô cùng, tàn phế thì ngồi một chỗ hơn 30 năm chờ truyền nhân, ngồi nghiến răng nghiến lợi căm thù đệ tử, được truyền nhân thì chê nó xấu quá nhưng do sắp xuống lỗ nên không đợi nữa, đành nhắm mắt truyền công cho nó.

Thiên Sơn Đồng Mỗ thì tàn ác vô cùng, cậy sức nên bắt ép 36 động 72 đảo phải phục tùng. Ra tay giết người như ngóe, cắm Sinh Tử Phù đày đọa người khác làm thú vui, khiến người khác sống không bằng chết. Uống máu tươi luyện công, căm thù sư muội tận xương tủy, rạch mặt sư muội nát bấy. U90 còn ghen tuông tình cảm thề giết chết đối thủ, lúc chết đến nơi còn sân si chết sau chết trước.

Lý Thu Thủy thân làm sư muội mà thâm hiểm, cố tình khiến cho sư tỉ tẩu hỏa nhập ma để không thể hơn mình. Ghen tuông mà dắt trai về sex trước mặt chồng, còn dụ dỗ dâm loạn với sư điệt (đệ tử của chồng). Cấu kết với sư điệt đánh chồng rớt vực tàn phế. Đẻ ra một đứa con gái thì dạy nó gọi đệ tử của chồng là cha, loạn luân từ nóc. U80 rồi nghe tới trai đẹp là lao vào đòi húp. Đấu không lại thì chờ lúc sư tỉ luyện công tới chặt cụt ngón tay, chặt cụt chân sư tỉ. Chưởng sư tỉ hấp hối gần chết, hấp hối rồi còn sân si chết trước chết sau.

Đinh Xuân Thu thì đánh sư phụ rớt núi gần chết, loạn luân với vợ của sư phụ cũng chính là sư thúc của mình, lập ra cái môn phái bại hoại nhất giới giang hồ, ưa tung hô nịnh hót. Giết sư huynh, giết các cao thủ võ lâm vô số. Đánh không lại thì dùng độc công phế nội công của người khác.

Tô Tinh Hà và Hàm Cốc Bát Hữu thì rặt một bọn cuồng si, như phường tuồng chèo. Bản lĩnh cũng khá đấy nhưng thấy tâm tính không bình thường chút nào.

Trúc trọc thân là đệ tử Thiếu Lâm vi phạm đủ tất cả các giới luật trong chùa: ăn mặn, uống rượu, học võ phái khác, sắc giới, sát giới đủ cả. Bị trục xuất khỏi Thiếu Lâm và lên làm chủ cung Linh Thứu cũng đứng đầu một đám phụ nữ. Tâm tính hiền từ nhưng nhu nhược mặc số phận đưa đẩy nên sau thời Trúc trọc thì phái Tiêu Dao bị khai tử không còn trên bản đồ võ học.

——————————————–

FAN CUỒNG TIÊU DAO LUÔN THEO MỘT MOTIP NÂNG BI LÀ VÀO KỂ MỘT LOẠT VÕ CÔNG RỒI CHỐT LÀ “NHẬP TIÊN” CHỨ CÓ HIỂU MỘT CHÚT NÀO VỀ BẢN CHẤT VÕ CÔNG, BẢN CHẤT MÔN ĐỒ CỦA PHÁI TIÊU DAO ĐÂU. TIÊU DAO TỪ ĐƯỜNG LỐI VÕ HỌC ĐẾN TÂM TÍNH TRUYỀN NHÂN THÌ ĐÚNG LÀ MA ĐẠO. NHẬP MA THÌ CÓ CHỨ NHẬP TIÊN NGHE NÓ LỐ BỊCH LẮM, FAN CUỒNG TIÊU DAO Y NHƯ BỌN ĐỆ TỬ TINH TÚC.

“Tiêu Dao nhập Tiên, pháp lực vô biên, thần thông quảng đại, pháp chế Trung Nguyên!

Tiêu Dao nhập Tiên, pháp lực vô biên, đánh đâu thắng đó, vô đối bất bại!

Tiêu Dao nhập Tiên, pháp lực vô biên, thần công cái thế, thần lực vô cùng!”

– Fan Tiêu Dao –

You may also like