Rang tôm muốn giòn thơm, tươi đỏ thì nhất định phải thêm bước này: đun nóng tôm trước khi ăn.

by admin
rang-tom-muon-gion-thom,-tuoi-do-thi-nhat-dinh-phai-them-buoc-nay:-dun-nong-tom-truoc-khi-an.

Tôm là loại thực phẩm chứa tới hơn 20 loại vitamin và khoáng chất với nhiều tác dụng nội bộ như: giúp giảm cân, chống oxy hóa và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tuyến giáp và ung thư.

Tôm có nhiều cách chế biến khác nhau nhưng bữa cơm mùa hè các bà nội trợ luôn ưu tiên rang tôm làm món mặn bên cạnh rau muống luộc, canh mương tỏi hoặc đậu rán. Chỉ vậy đơn giản vậy thôi là bữa cơm gia đình đã đủ dinh dưỡng và ngon miệng.

Tuy nhiên, để rang tôm khô sạn, vừng giòn óng đẹp, màu đỏ au, dầy mùi thơm của lá chanh, vừng mặn ngọt hài hòa, bà nội trợ đừng quên bước củ bắp này.

Rang tôm đỏ đẹp, giòn vừng, ăn thơm ngọt không tanh chỉ cần thêm bước này - Ảnh 1.Rang tôm đỏ đẹp, giòn vừng, ăn thơm ngọt không tanh chỉ cần thêm bước này - Ảnh 1.

Tôm là thực phẩm có chứa hơn 20 vitamin và khoáng chất

Dù chứa một lượng protein và cholesterol lớn nhưng tôm lại không làm hại tới sức khỏe mà ngược lại nó còn giúp thúc đẩy sức khỏe của trí não, tim mạch và giảm lượng chất béo trung tính.

Tôm rang là món ăn dân dã tựng đờ mà không phải ai cũng khéo để làm cho ngon, vì rang tôm không cần thẩn sự bố tanh, không giòn.

Để rang tôm vừa có màu đỏ đẹp mịt, khô giòn và thơm mềm thì không phải ai cũng biết. 

Bí quyết rang tôm rất đơn giản, chỉ cần gh13; Để đảm bảo thức ăn ngon, hãy làm theo các bước sau:

Cách rang tôm:

Bước 1: Cắt tôm, rửa sạch, ráo nước.

Rang tôm đẹp đẽ, giòn vừng, ăn thêm ngọt không tanh chế cần thêm bước này - Ảnh 2.Rang tôm đẹp đẽ, giòn vừng, ăn thêm ngọt không tanh chế cần thêm bước này - Ảnh 2.

Bước 2: Rang tôm cho đến khi cạn hết nước.

Bước 3: Thêm một ít muối/đường vào rang cho tôm bóng bẩy và khô sạch lại thì cho hành khô băm nhỏ (Cho sợm quá hành sẽ bị cháy nên để ý bước này mới cho).

Rang tôm đẹp đẽ, giòn vừng, ăn thêm ngọt không tanh chế cần thêm bước này - Ảnh 3.Rang tôm đẹp đẽ, giòn vừng, ăn thêm ngọt không tanh chế cần thêm bước này - Ảnh 3.

Bước 4: Nêm chút đỗ, rang tới khi tôm chín mới nêm mịn. Thêm lá chanh thái nhỏ.

Rang tôm đẹp đẽ, giòn vừng, ăn thêm ngọt không tanh chế cần thêm bước này - Ảnh 4.Rang tôm đẹp đẽ, giòn vừng, ăn thêm ngọt không tanh chế cần thêm bước này - Ảnh 4.

Mứm cơm mùa hè khiến ai cũng phải mong muốn được trở về nhà

4>Lưu ý khi rang tôm:

– Cách chọn tôm rang ngon: Một số loại tôm sống nước lợ, nước ngọt.

– Khi rang tôm bằng chảo gang và dùng một lớn là ngon nhất.

– Tôm rang 2 – 3 lứa ăn sẽ ngon hơn. Rang lần 1 xong để người rửa cho thêm đầu ăn rang tiếp lần 2, tôm khô vừa chắc thịt ăn mới ngon.

Và bí quyết không thể bỏ qua đó là để rang tôm ngon bạn nhớ rang 2 lần.

Chúc mầm cơm gia đình bạn luôn có những món ăn mới và rộn vang tiếng cười. 

Rang tôm một món ăn thơm ngon và được yêu thích bởi nhiều người. Thực khách thường mong muốn ngọt ngon và đỏ đậm của tôm nấu ra. Vì thế nếu bạn muốn rượu tôm giòn thơm, tươi đỏ thì nhất định phải thêm vào một bước nấu cuối cùng: đun nóng tôm trước khi ăn.

Bước này không những giúp tôm đỏ đậm hơn, mà còn đem lại chất giòn hơn cho tôm. Bạn có thể đun nóng tôm bằng các phương pháp khác nhau: bằng nồi cơm điện, nấu trong cái chảo không dầu với ít nước và chảo dầu.

Đun nóng tôm đơn giản nhưng để có được kết quả tốt nhất, bạn phải chú ý đến một số lưu ý như: kích thước của tôm nên giống nhau để cùng chín cho một lúc, ko được đun nóng tôm quá lâu để ko bị làm nứt, phải để ít nước hơn để tôm ko bị tan nát.

Khi thực hiện đúng những thủ thuật này, bạn sẽ có được món rượu tôm tươi đỏ giòn thơm ngon lành với ít nước được móc ra. Hãy thử và tận hưởng những hạnh phúc khi thực hiện thành công món ăn yêu thích của mình nhé.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment