[Review] Bổn vương ở đây | by RinBaBa

by admin

THÔNG TIN

1/ Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương

2/ Dịch giả: Mic2huang

3/ Đơn vị phát hành: Ánh Dương Books

4/ Người review: RinBaBa

Chuyện kể rằng… có một vị thần thượng cổ cao nhất Tam giới, pháp lực cao thâm, tính tình cổ quái… yêu… một Vương gia xinh đẹp kiêu ngạo, dũng mãnh thiện chiến đứng đầu ma tộc.

Chuyện kể rằng… nàng vì chàng mất đi năm trăm năm pháp lực, chàng vì nàng khiến Đông Hải hóa băng.

Chuyện kể rằng… trong một mảnh sân nhỏ, có giàn nho, có ao nước, có ánh mặt trời xuyên qua kẽ lá…dưới giàn nho ấy… có hai người hôn nhau…

“Bổn vương ở đây”, lúc đầu tôi còn tưởng đây là lời nói của một nam nhân, nhưng không đây là của một soái tỷ. Từ lúc đọc những trang đầu tiên đến khi đóng sách, câu chuyện cực kỳ lôi cuốn, làm tôi theo dõi không ngừng nghỉ, và đến tận phút cuối vẫn còn mong tác giả Cửu Lộ Phi Hương viết thêm vài phiên ngoại nữa. Câu chuyện hấp dẫn, hài hước, hình tượng nhân vật được xây dựng hoàn thiện, tình tiết thì có vui có buồn lại thêm nhiều yếu tố bất ngờ và lý giải hợp lý từ đầu đến cuối, thật sự không rời mắt được.

Câu chuyện về tình yêu của Hành Chỉ thần quân – vị Thần minh cuối cùng còn tồn tại trong Tam giới với vị Vương gia Thẩm Ly thiện chiến, yêu con dân Ma giới hơn cả mạng sống mình.

Cả hai gặp nhau tại Nhân giới, khi nàng chỉ là một con “gà trụi lông” và chàng chỉ là một phàm nhân yếu ớt do lịch kiếp. Dù Hành Chỉ đã uống canh Mạnh Bà nhưng vẫn không xóa được ký ức thần minh của mình và chàng hiểu trách nhiệm mình đang phải gánh là gì. Cũng như Thẩm Ly lúc ấy, dù đang trốn chạy nhưng vẫn không thoát khỏi cuộc liên hôn với Thiên giới.

Hành Chỉ Thần quân, là một vị thần, được sinh ra vì Tam giới, gánh trách nhiệm bảo vệ Tam giới và sống đến khi quy thiên thì hóa thành một dãy sinh cơ để bảo vệ Đất Trời. Thần, nghe to tát và vĩ đại, sức mạnh vượt bậc và không ai có thể sánh bằng, nhưng đổi lại, không bao giờ được động lòng phàm. Nếu làm trái Thiên đạo thì sẽ gây ra hậu quả khủng khiếp, có thể hủy diệt cả Tam giới. Chàng có thể dễ dàng đạt được mọi thứ, dễ dàng hóa giải mọi hung hiểm, nhưng chỉ duy nhất là không được phép sống theo ý mình, không được phép để tình cảm nảy sinh và tình yêu là thứ chẳng bao giờ chàng có thể nắm được.

Còn Thẩm Ly là ai? Nàng là Bích Thương Vương xông pha chiến trường, bàn tay đầy máu, người thẳng thừng và mạnh mẽ nói rằng “Ta ưng chàng rồi”, “Ta muốn cưỡng bức chàng”… nhưng dù thế thì nàng cũng chỉ là một nữ nhân bình thường. Nàng vẫn sẽ yếu đuối, vẫn cần được bảo vệ, vẫn mơ ước một cuộc sống gia đình bình dị nhưng ấm áp, vẫn rung động và đau lòng khi mất đi người mình yêu. Nàng từng cho rằng, trong cả tam giới này sẽ không bao giờ gặp được người có thể làm nàng động tâm. Thế nhưng, tạo hóa đã để nàng rung động với một phàm nhân yếu đuối và về sau người đó trở về vị trí Thần minh của chàng thì càng không thể yêu.

Khi cả hai rời khỏi Nhân giới, trở về là chính mình thì có chăng giữa họ chỉ là trách nhiệm, là sự đạm bạc, là lạnh lùng, là xa cách. Nhưng dưới vẻ ngoài băng lạnh ấy là hai trái tim khao khát được yêu, là hai trái tim muốn suốt đời bên nhau, là hai trái tim ao ước cuộc sống bình thường tại ngôi nhà, có giàn nho, ao nước trong sân…

Muốn biết cuối cùng cả hai làm thế nào rũ bỏ trách nhiệm mà không hủy diệt Tam giới để đến với nhau thì đọc truyện sẽ rõ, tôi không dám spoil đâu. Nhưng chắc chắn một điều, không có hạnh phúc nào là dễ dàng, không có kết thúc nào nào là đơn giản và để đạt được điều mình mong muốn thì ai cũng phải trải qua sự hy sinh. Truyện kết thúc có hậu nhưng để lại không ít nuối tiếc với một vài nhân vật phụ. Và tôi mong cầu những nhân vật ấy sẽ được hạnh phúc ở một kiếp sống khác.

BỔN VƯƠNG Ở ĐÂY không làm tôi thất vọng, thật sự thấy may mắn vì đã chọn mua bộ này. Độ dài vừa phải, gom gọn trong 2 tập truyện, nội dung thì như đã nói thật sự là rất ổn luôn. Nếu truyện được chuyển thể thành phim thì đây chắc hẳn là một bộ phim cực kỳ hấp dẫn và đáng xem. Tôi trông chờ ngày đó đến, còn bây giờ cứ ôm sách đọc lại cho thỏa lòng trước đã.

LINK ĐẶT SÁCH:

? LINK ĐẶT SÁCH TRÊN SHOPEE

? LINK ĐẶT SÁCH TRÊN TIKI

? LINK ĐẶT SÁCH TRÊN FAHASA

You may also like

Leave a Comment