[Review] Mẹ, thơm một cái

by admin
Review Mẹ thơm một cái

Review Mẹ, thơm một cái

Tác giả: Cửu Bá Đao
Thể loại: Truyện ngắn, tản văn

Nội dung chính

Bạn đã bao giờ vào viện chăm người thân bị bệnh chưa?

Bạn đã bao giờ trải qua khoảng thời gian quay cuồng với nơi làm việc, nơi ở và bệnh viện hay nói cách khác là giữa thu nhập, cuộc sống và người thân chưa?

Nếu bạn đã từng trải qua đoạn thời gian ấy, bạn hẳn sẽ quen thuộc với cảm xúc khi viết “Mẹ, thơm một cái” của tác giả. Mong rằng bạn đã vượt qua và có thể nhẹ nhàng ngoảnh lại đối diện với chuyện đã qua.

Nếu bạn đang trải qua giai đoạn khó khăn này, mong bạn bớt chút thời gian, ghé mắt qua cuốn sách một chút. Mong sao cuốn sách này có thể tiếp thêm sức lực giúp bạn vượt qua mệt nhọc trước mắt, hướng đến sớm mai.

Nếu bạn chưa trải qua sự ấy bao giờ, cũng mong bạn lướt qua sách xem thế nào, xem xem nó mang lại cho bản thân cảm xúc ra sao?

Review Mẹ thơm một cái

Cửu Bá Đao chắc hẳn được biết đến nhiều nhất qua tựa sách “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”, sau được dựng thành phim điện ảnh “You are the apple of my eye”. Tháng 11 năm 2004, mẹ Cửu Bá Đao nhập viện với chẩn đoán, bệnh bạch cầu tủy cấp tính. Căn bệnh với cái tên thường gặp hơn là ung thư máu đã làm đảo lộn toàn bộ cuộc sống và dự định trong tương lai của cả nhà năm người Cửu Bá Đao. Khoảng thời gian 6 tháng sau đó, nhịp sống của gia đình cứ như đột nhiên chệch hẳn sang một quỹ đạo sinh hoạt chưa bao giờ nghĩ đến, mọi người ai ai cũng cố gắng gánh vác thêm một phần trách nhiệm để vơi bớt gánh nặng cho những người khác. Cả quá trình này được Cửu Bá Đao truyền tải nguyên vẹn và viết thành sách “Mẹ, thơm một cái”. Nội dung sách có thể đơn giản tóm gọn trong vài câu chữ như trên, nhưng điểm đặc sắc lại nằm ở cảm xúc chân thật làm rung động trái tim người đọc. Dưới đây xin được phép trích đoạn:

“Anh nằm dư một tuần trong bụng mẹ, bởi không chịu rời khỏi mẹ.

Tôi nằm thiếu một tuần trong bụng mẹ, bởi muốn sớm nhìn thấy mẹ.

Thằng út nằm trong bụng mẹ không thiếu ngày nào bèn nhảy ra, bởi đã hẹn với mẹ.

Ba anh em, từ trong bụng mẹ, đã yêu thương mẹ theo cách của riêng mình.”

Review by Pollen

You may also like

Leave a Comment