Review Phim Ám Sát Tiểu Thuyết Gia

by admin

ÁM SÁT TIỂU THUYẾT GIA 

Đạo diễn: Lộ Dương
Diễn viên: Lôi Giai Âm, Dương Mịch, Quách Kính Phi, Đổng Tử Kiện
Thể loại: Phim điện ảnh, kỳ ảo, hành động
Độ dài: 2 tiếng 09 phút
Giới thiệu:
Ám sát tiểu thuyết gia – A Writer’s Odyssey là bộ phim phiêu lưu hành động giả tưởng của Trung Quốc phát hành năm 2021 do Lộ Dương làm đạo diễn và viết kịch bản, Ninh Hạo chịu trách nhiệm sản xuất. Bộ phim được khởi chiếu từ ngày 12 tháng 2 năm 2021 vào dịp tết Nguyên Đán.
——
Review:
Douban 6.7
Mình biết tới “Ám sát tiểu thuyết gia” chính xác là nhờ Dương Mịch và cũng vì Dương Mịch mà mình đã dịch tiểu thuyết này, nó chỉ là một truyện siêu ngắn và có những yếu tố khá là khó hiểu vì bị tác giả đột ngột tạm dừng trong khi sáng tác, vậy nên mình thực sự trông mong phim chuyển thể sẽ ra sao. Quả nhiên Lộ Dương không bao giờ khiến mình thất vọng, không nói ngoa khi Lộ Dương là một trong những tác giả có tâm của nền phim ảnh Trung hiện tại. 
Trước hết mình phải giành điểm cộng cực lớn cho phần phát triển kịch bản siêu sáng tạo và xịn của đạo diễn Lộ Dương. Nếu trong tiểu thuyết chúng ta chỉ biết đó là cuộc hành trình báo thù của nhân vật nam chính thì lên phim tất cả đã được cụ thể hoá rõ ràng hơn rất nhiều từ mục đích cho đến hành trình cụ thể. Tính cách nhân vật được phát triển có chiều sâu hơn hẳn khi chỉ đọc trong tiểu thuyết. Lộ Dương quả thực có con mắt chọn người khi ông chọn Đổng Tử Kiện đóng vai này. Diễn xuất của Ảnh đế Kim Mã đã quá đủ để bảo chứng cho vai diễn. Đổng Tử Kiện cùng một lúc đóng hai vai là một tiểu thuyết gia loser ngoài đời và một cậu bé khát khao trả thù trong tiểu thuyết. Ngoài đời cậu rụt rè, khép kín bao nhiêu thì trong thế giới tiểu thuyết cậu can đảm lăn xả bấy nhiêu. Thế giới trong tiểu thuyết được Lộ Dương đưa lên màn ảnh quá tuyệt vời, mình chỉ tiếc không được ra rạp để xem nó. Kĩ xảo thực sự quá đã mắt. Ngay cả đứa đã đọc tiểu thuyết như mình rồi cũng không dám tin thế giới ấy lại chân thực đến thế khi lên phim. Nói không ngoa khi thực sự phim này sẽ khiến bạn xoá bỏ định kiến về kĩ xảo ba xu của Trung khá nhiều.
Nhân vật của Lôi Giai Âm cũng được xây dựng rõ ràng hơn khi anh vào vai người cha đau đáu tìm kiếm đứa con bị bắt cóc suốt 6 năm trời. Ngày nào anh còn tận hưởng trong niềm hạnh phúc được bồng bế con trong tay thì suốt 6 năm nay là những ngày gần như điên dại

lao mình tìm kiếm con. Lôi Giai Âm đã chứng minh cho mình thấy anh có thể diễn tốt bất cứ một nhân vật nào mình được giao phó. Giờ quả thật nhìn thấy cái tên Lôi Giai Âm cứ như là bảo chứng chất lượng cho tác phẩm.
Nói qua một chút về Dương Mịch – người đưa mình đến với tác phẩm này. Thực sự đã là lần thứ 2 hợp tác với đạo diễn Lộ Dương cũng như Lôi Giai Âm sau Tú Xuân Đao nên họ đã quá hiểu nhau rồi, Quách Kính Phi cũng là lần thứ hai Dương Mịch được hợp tác cùng anh sau phim “Bảo bối”. Với mình thì dù là một nữ nhi yếu đuối Bắc Trai trong Tú Xuân Đao hay đến một Đồ Linh mạnh mẽ của “Ám sát tiểu thuyết gia “ mình đều yêu thích cả. Nếu Bắc Trai khiến tất cả mọi người đều muốn bảo vệ thì Đồ Linh lại phải tự mạnh mẽ hơn để chiến đấu bảo vệ chính mình. Đồ Linh là một cô nhi được nhận nuôi, cô luôn căm hận cha mẹ đã bỏ rơi mình. Vậy nên khi được giao nhiệm vụ cô không do dự mà lập tức chấp hành. Đồ Linh là một trong những nhân vật thú vị và mình tin rằng sẽ có thêm nhiều đất diễn nữa trong phần sau.
Quách Kính Phi là một yếu tố mình cảm thấy hơi tiếc vì xuất hiện khá ít. Có lẽ đạo diễn giấu bài cho phần sau hay như nào. Đây cũng là một nhân vật đầy hứa hẹn để khai thác trong phần sau. Tóm lại với mình thì “Ám sát tiểu thuyết gia” là một bộ phim giải trí coi được và thậm chí nó còn hơn cả kì vọng mình dành cho tác phẩm khi chuyển thể. Hiện phim đã có sub bản đẹp trên Iqiyi nhưng chỉ dành cho tài khoản VIP. 
Rate: 3,75/5

You may also like

Leave a Comment