Review Phim Cruella

by admin

CRUELLA

Đạo diễn:  Craig Gillespie
Độ dài: 134 phút
Thể loại: #phim_điện_ảnh, #phim_mỹ 
Giới thiệu truyện: (Nguồn: Wikipedia)
Cruella là một bộ phim hài – chính kịch tội phạm sắp ra mắt của Mỹ dựa trên nhân vật Cruella de Vil, được giới thiệu trong tiểu thuyết Một trăm linh một chú chó đốm của nhà văn Dodie Smith năm 1956 và bộ phim hoạt hình Một trăm linh một chú chó đốm của hãng Walt Disney ra mắt năm 1961 và được sản xuất bởi Walt Disney Pictures. Phim do Craig Gillespie đạo diễn với kịch bản của Dana Fox và Tony McNamara, từ câu chuyện của Aline Brosh McKenna, Kelly Marcel và Steve Zissis. Emma Stone đóng vai chính trong tiêu đề phim, với sự tham gia của Emma Thompson, Joel Fry, Paul Walter Hauser, Emily Beecham, Kirby Howell-Baptiste và Mark Strong trong các vai phụ. Stone cũng đóng vai trò là nhà sản xuất điều hành của bộ phim cùng với Glenn Close, người đã từng đóng vai Cruella trong các phiên bản live-action trước đó, 101 chú chó đốm và 102 chú chó đốm.
Cruella dự kiến sẽ được công chiếu tại các rạp phim đồng thời trên Disney+ với Premier Access vào ngày 28 tháng 5 năm 2021, tại Hoa Kỳ.
٩(。•́‿•̀。)۶
——
Cruella là một trong những dự án mà trước khi bấm máy đã nhận được sự chú ý của nhiều người với dàn diễn viên tài năng và một nhân vật đầy thú vị. Mình cũng là một người vốn thích các bộ phim chuyển thể của nhà Chuột trừ bộ phim nữ quyền nửa mùa năm ngoái, vậy nên khi Cruella chiếu mình không thể không xem. 
Cruella quả thực làm một bộ phim tốt từ kịch bản, diễn xuất và đặc biệt là khoản thời trang trong phim thực sự quá mãn nhãn. Đã lâu lắm rồi kể từ “Devil wears Prada” và “Gossip Girl” mới có một bộ phim khiến mình điên đảo vì thời trang đến vậy. Sự pha trộn và mix match không thể chê được trong từng bộ cánh của Cruella lẫn Quý bà Nam Tước khiến mình chỉ biết thốt lên không có xuất sắc nhất chỉ có xuất sắc hơn. Sau khi biết chính là Jenny Beavan thiết kế trang phục cho phim thì mình không quá ngạc nhiên khi tại sao mảng trang phục của phim lại đỉnh cao đến vậy. Nói chung bạn cứ phải xem phim đi sẽ biết tại sao mình lại trầm trồ với thời trang trong phim đến vậy. Mình tin tưởng sau này khi nhắc đến các phim kinh điển về thời trang sẽ không thể nào bỏ qua Cruella.
Cốt truyện của phim với mình thì khá dễ đoán, nhưng được dẫn dắt tốt. Phim bắt đầu hành trình từ một cô bé Stella tội nghiệp cho đến một Cruella “độc ác”. Phim không tẩy trắng nhân vật mà vẫn cho thấy mặt trái của nhân vật này, nhưng hành trình từ lương thiện biến thành độc ác khá là dễ

hiểu. Stella vốn luôn muốn giấu Cruella sống theo lời mẹ dạy nhưng hoàn cảnh xô đẩy khiến cô buộc thành Cruella. Nếu ai ở trong hoàn cảnh bị dồn tới bước đường cùng như cô thì cũng khó mà không phản kháng được. Có một câu nói khá đúng: “Có hai cách để trả thù đó là nỗ lực hoặc trở thành kẻ xấu”. Cruella đã nỗ lực nhưng chỉ luôn bị giẫm đạp như một con gián, bị những kẻ coi là tầng lớp bề trên khinh thường và thậm chí luôn cho là ban ơn chứ không trân trọng công sức của cô. Với họ được làm việc cho họ làm một đặc ân nên họ sẵng sàng chà đạp và sỉ nhục cô. Plot twist của phim thì mình cũng đã đoán được từ sớm nhưng khi đến đoạn đó mình không khỏi vỗ tay. Nếu trong Hana Yori Dango có câu nói kinh điển “Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời” thì trong Cruella sẽ là “Một chiếc váy may đo phù hợp sẽ giúp bạn thoát chết”.
Sự làm nên thành công cho tác phẩm không thể không kể đến Emma Stone với vai Cruella xuất sắc. Lúc thì là một cô bé Stella yếu đuối nhưng chỉ bằng mắt đã là một Cruella điên dại sẵn sàng chơi hết mình. Emma Thompson thì mình càng không cần nói về sự xuất sắc của cô nữa. Vai Quý bà Nam Tước như được đo ni đóng giày cho cô, mình cảm thấy nếu không phải cô có lẽ vai diễn không xuất sắc đến vậy. Xem phim có tận hai nữ diễn viên đều từng giành giải Oscar thì bạn sẽ không cần phải suy nghĩ về yếu tố diễn xuất. 
Âm nhạc cũng là một điểm cộng tuyệt vời của phim, mình tin rằng nếu được xem ngoài rạp sẽ còn thích thú hơn rất nhiều. Hiện phim đang được chiếu tại rạp cũng như trên Disney +. Cruella là một lựa chọn tuyệt vời và là phim đáng xem trong thời gian này.

You may also like

Leave a Comment