Review Phim Dân Quốc Kỳ Thám

by admin

DÂN QUỐC KỲ THÁM

DÂN QUỐC KỲ THÁM — 民国奇探 (My Roommate is a Detective)

Số tập: 36 tập
Thể loại: Dân quốc, trinh thám, oan gia, hài hước, HE.
Diễn viên: Hồ Nhất Thiên, Trương Vân Long,…
Review bởi: Mi Mẫnn

 Một trong những bộ phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Covid vừa qua :)))
 Điều đầu tiên mình thích ở phim này, chính là thời kỳ dân quốc. Mình siêu thích thời dân quốc, kể cả là đọc truyện hay phim. Một phần là thích nét đẹp văn hóa, một phần là vì dấu ấn “Không kịp nói yêu em” từng xem ngày trước quá sâu đậm =))) nên đây cũng có thể coi là lý do đầu khiến mình có động lực mở phim ra xem. Tuy rằng đồ họa chỉ là giả (hầu như phim về thời kỳ trước nào cũng đều là giả   dựng mô hình trong phim trường hết) nhưng vẫn toát lên được cái đẹp pha trộng của Tô giới Anh – Tô giới Pháp ngày ấy :(( thậm chí ngay cả tiếng địa phương Thượng Hải cũng được đưa vào sử dụng, không như các phim khác thường toàn dân nói hết tiếng phổ thông luôn bất kể thời điểm có phổ biến hay không. Nói chung cứ cổ là mình ưng rồi=)) mình là người chơi hệ hoài cổ mà=)))
 Điều thứ hai mình thích chính là nội dung phim có-thể-dùng-não khi xem=)) vì sao cần dùng não, vì nó là phim chủ đề trinh thám, dù vụ án không quá đặc sắc nổi bật nhưng so với các phim phá án khác mới dăm ba tập đã quay ra yêu đương thì phim này mình đánh giá cao bởi 36 tập phim nhưng đến tập 30-31 nam nữ chính mới xác định quan hệ=)) ôi ban đầu còn tưởng là phim tình huynh đệ chứ vừa xem vừa “hí hí” như một con tâm thần vì hint của hai nam chính đỉnh quá không hí không được á=)))) anyway, quay trở lại với điểm cộng trinh thám, như mình đã nói nó không quá đặc sắc như kiểu Sherlock hay Bằng chứng thép – thậm chí phá án rất sơ sài, không hề có yếu tố kinh dị, mỗi án dài nhất là 2 tập phim nếu nam chính không “lười” không nhây =))) nhưng giải quyết và logic rất ổn. Mình không quá đặt nặng động cơ gây án, vì đối với mình đơn thuần một người nổi hứng muốn giết người thôi cũng được coi là động cơ chân chính rồi, chả cần phải ân oán tình thù gì, nên mình quan tâm quá trình gây án hơn. Từng vụ án được giải thích quá trình rất tốt, tất nhiên là vẫn hơi nhanh nên cảm giác tầm thường vchg :))) nhưng không có mấy lỗ hổng, không cố quá, rất hợp lý thậm chí còn có chút “tình người” – là kiểu ngứa mắt thằng kia làm việc xấu chưa ai xử lý thì tao xử lý chúng mày không cần cảm ơn tao tao học theo Batman thôi ấy mà   đa phần các án đều đến từ mấy đứa nhà có điều kiện cho đi du học tứ phương xong về áp dụng kiến thức toán – lý – hóa để giết người mới hốt chứ   nên là xem xong tôi rút ra một điều

đó là hãy tránh xa bọn đi du học nếu bạn chưa muốn bị cột thu lôi handmade bắn sét vào người hay bút máy Parker đâm thẳng giữa cổ mà chết tức tưởi   ok la.
 Điều thứ ba, chính là: không có điều thứ ba   bởi vì phim này mà không phải phim phá án thì còn lâu mình mới thèm xem=))) Ban đầu mình khá là do dự vì dù mình có thích cái mình thích đi chăng nữa thì phim cũng do Hồ Nhất Thiên đóng chính, mà mình thì không thích Hồ Nhất Thiên. Nhưng sau khi xem xong thì mình phải công nhận phim này Hồ Một Ngày đóng tốt đấy chứ, khá hơn các phim khác nhiều, tất cả các diễn viên đều không bị gượng, cơ mà cũng không có nghĩa mình chuyển thành fan luôn. Thêm cái nữa là có thể với mọi người thì bình thường nhưng với mình thì mình khó chịu vãi khi phải nghe lồng tiếng :))) vì thời kỳ ấy người Anh bắt đầu du nhập vào Thượng Hải nên tiếng Anh là thứ tất yếu không thể yếu, có điều lồng tiếng Anh cho diễn viên mấy đoạn giao tiếp nghe ngứa vchg phèn đ thể tả được   phim này mà dc chấm 10/10 thì chắc vì việc lồng tiếng Anh sẽ kéo điểm xuống còn 5/10 thôi   nếu diễn viên có thể tự đọc thoại thì mình sẽ ok hơn đấy.
 Hết rồi. Thực ra mình thấy mình khá là dễ dãi với phim này, vì có thể nó chỉ hợp gu mình chứ người khác xem chắc chắn sẽ chửi nhiều hơn ấy chứ =))) nhưng dù sao cũng là phim chiếu mạng thôi nên mình không khắt khe tích đức kẻo về sau chỉ toàn xem phải phim hãm chắc mình ứa gan mất   nhấn mạnh là xem giải trí thôi nên nếu ai có cân nhắc xem thì hãy xem với sự kỳ vọng được hạ thấp nhất có thể nhé =))))
Hép phăn.

You may also like

Leave a Comment