Review Phim Hôn Lễ Của Em

by admin

HÔN LỄ CỦA EM

Đạo diễn: Hàn Thiên
Diễn viên chính: Hứa Quang Hán, Chương Nhược Nam
Thể loại: Phim tình cảm
Tình trạng: Đã hoàn thành 
Độ dài: 90 phút
Giới thiệu:
Phim kể về một mối tình vừa có được mà vừa mất đi trong suốt thời gian dài 15 năm của một cậu nam sinh.
Thời trung học, vận động viên bơi lội Châu Tiêu Tề đã yêu một nữ sinh mới chuyển trường đến – Vưu Vịnh Từ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cuộc sống sau đó, 15 năm tình yêu dài dằng dặc, tình yêu trong sáng của thời niên thiếu và khờ khạo, chàng trai âm thầm bảo vệ, che chở nhưng cô gái lại bỏ đi không một lời từ biệt. Cuối cùng, hôn lễ của em, cũng là lúc trưởng thành của anh.
——
Review:
(Có spoil nội dung)
Sau thành công của “Muốn Gặp Em”, Hứa Quang Hán tiếp tục ra mắt khán giả với phim điện ảnh Hôn Lễ Của Em, và không hổ là diễn viên phái thực lực, bộ phim này đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của mình. Vừa xem xong, nước mắt mới khô xong, phải đi review ngay cho nóng hổi.
Câu chuyện được kể qua góc nhìn của chàng trai Châu Tiêu Tề, từ 17 tuổi đến 32 tuổi, từ 2006 đến 2021, trải qua 15 năm cuộc đời luôn đau đáu trong tim bóng hình cô gái mang tên Vưu Vịnh Từ.
Lần đầu tiên hai người gặp nhau năm 17 tuổi, Châu Tiêu Tề đang bị đánh, nhưng như anh nói, “thứ bầu bạn bên anh nhiều nhất tuổi thanh xuân là đánh nhau, chỉ có lần đánh nhau ấy là suốt đời không quên”, bởi đó là lần đầu tiên cô gái ấy đi vào cuộc đời mình. Cũng bởi cô tên Vưu Vịnh Từ – đồng âm với “bể bơi”, mà bể bơi là nơi làm việc của một học sinh khối thể dục – vận động viên bơi lội, nên suốt nhiều năm sau, mỗi lần bơi anh đều nhớ đến cô. Cô bạn học xinh đẹp, tươi tắn, đặc biệt, người đã thay đổi cuộc đời anh, khiến anh có mục tiêu phấn đấu, khiến anh hết lần này đến lần khác vươn lên chính mình, trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân.
Nhưng số phận trêu ngươi, mỗi lần hai người gặp nhau đều như bị lệch mất “thời cơ”, vì hết lý do này đến lý do kia mà hai người gặp nhau rồi chia xa, gặp lại, bên nhau, rồi lại xa nhau. 15 năm trôi qua, có hạnh phúc, có khổ đau, có tiếc nuối, có niềm vui, duy chỉ có sự dây dưa gắn kết và những ký ức khó quên là bất biến. 
Đúng kiểu tình đầu, tuy nhiều tiếc nuối, nhưng cũng coi như không thất bại. Anh vì cô mà làm bao nhiêu việc, dại dột có, dũng cảm có, cảm giác yêu một người toàn tâm toàn ý, làm tất cả mọi điều vì người ta, dù người ta đang hạnh phúc với kẻ khác, anh vẫn

âm thầm đứng từ xa quan tâm. “Trong tuổi thanh xuân trắng tay chẳng có gì, thứ duy nhất mình có thể hy sinh cho cậu là tấm lòng dũng cảm cô độc của mình.” Cô cũng nhiều lần trở thành động lực phấn đấu của anh, sau cùng, anh đã một lần cố gắng không phải vì cô, mà vì chính bản thân anh. Cuối cùng, hôn lễ của em cũng là lễ trưởng thành trưởng thành.
Lối dẫn dắt câu chuyện nhanh, hài hước, những thước phim từ thanh xuân học đường cấp ba, đại học đến khi ra xã hội, nơi làm việc… những thay đổi qua 15 năm, có những đoạn phim khiến mình đang khóc thút thít thì phải bật cười, cũng có những đoạn phim nặng trĩu lòng, có những đoạn tiếc nuối vì thanh xuân của mình nhạt nhẽo quá, không có những khoảnh khắc “khắc cốt ghi tâm” như các bạn ấy.
Còn về diễn xuất, Hứa Quang Hán thì khỏi phải bàn rồi, bề ngoài nam tính, cười lên như tỏa nắng, khóc cũng đạt, lúc đáng yêu hài hước diễn cũng đạt, lột tả hết cảm xúc của nhân vật, Chương Nhược Nam xinh, diễn cũng rất khá, không đơ như nhiều diễn viên nữ khác cùng tầm tuổi.
Cơ mà phim có nhược điểm ở kịch bản, là nữ chính hơi “trà xanh” và vài tình tiết có thể gây khó chịu cho người xem. Theo mình thấy thực ra là do tình cảm chưa tới, từ đầu tới cuối phim chỉ thấy Châu Tiêu Tề là người lụy tình hơn, góc nhìn cũng từ phía Châu Tiêu Tề, thế nên chỉ thấy nhiệt huyết và tình cảm của bạn nam. Nhưng mình xem phim vì Hứa Quang Hán nên có thể bỏ qua nhược điểm này :v

You may also like

Leave a Comment