Review Phim The Umbrella Academy

by admin

Review Phim The Umbrella Academy

Thể loại: superhero, dark humor, drama, sci-fi.
Diễn viên: Tom Hopper, Emmy Raver-Lampman, David Castañeda, Robert Sheehan, Aiden Gallagher, Justin Min, Ellen Page.
Số mùa: 2
NSX: Netflix
Reviewer: My Trần

—-

Nhờ bác Marvel mà phim siêu anh hùng bây giờ trở thành mốt đại trà, từ Marvel tới DC, một rừng phim điện ảnh phim truyền hình nhiều đến xem không hết. The Umbrella Academy (TUA) tuy được cộp mác phim siêu anh hùng, nhưng mà lại đem đến một làn gió mới rất được khán giả và chuyên gia đón nhận nồng nhiệt với số điểm 8/10 từ IMDb và 82% từ Rotten Tomatoes.

Mặc dù cùng thể loại, nhưng mà mình không thể nào so sánh TUA với những phím như hùng khác như là Daredevil hay The Flash. Phim này không chú trọng vào mặt “siêu anh hùng” mà tập trung hơn vào mối quan hệ siêu rối loạn giữa các thành viên trong một gia đình siêu nhân. 7 anh chị em không cùng huyết thống được nhận nuôi bởi ông bố tỉ phú mang tiếng kì dị và xa cách, được dạy dỗ và huấn luyện với một mục đích duy nhất: bảo vệ thế giới (khỏi khủng bố hay cướp ngân hàng linh tinh các thứ). Sau hơn 10 năm xa nhà các thành viên buộc phải quay lại hợp tác với nhau vì một lí do: bảo vệ thế giới (lần này là khỏi thảm họa tận thế).

Mùa đầu tiên dành đa số thời gian khám phá các mối quan hệ và quá khứ của các thành viên. Nghe thì có vẻ chán nhưng nhờ vào chemistry của từng người mà khiến phim trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Từ anh khổng lồ có sức mạnh siêu phàm nhưng có trái tim mong manh dễ vỡ, tới một con nghiện chính hiệu bởi quá khứ và khả năng giao tiếp với hồn ma của anh chàng trở nên quá nặng nề cho một người bình thường, hoặc là cô em út có thể…. chơi violin (?) và luôn bị các anh chị em của mình bỏ lại phía sau vì cô nàng không có sức mạnh gì đặc biệt. Nhưng mà thành viên trọng điểm chính là Number Five: một kẻ du hành thời gian nửa vời bị kẹt ở tương lai mạt thế suốt 45 năm để quay lại tìm cách giải cứu thế giới với gia đình của mình (lúc quay lại thì bị kẹt trong cơ thể của thằng nhóc 13 tuổi :))) ). Mình phải nói diễn viên Aiden Gallagher diễn vai này siêu xuất sắc, mới 15-16 tuổi mà có thể tìm được sự cân bằng tuyệt đối của ông già 58 tuổi trong cơ thể 13 tuổi và mấy pha phối hợp với sự điên điên khùng khùng của Robert Sheehan (Klaus) là điểm sáng chói loà của bộ phim này. Ngoài ra dàn nhân vật phụ cũng có cái

thú vị riêng của từ người. Từ cặp đôi sát thủ xuyên thời gian và không gian đến bà giám đốc công ty sát thủ đều có cá tính và phát triển nhân vật riêng biệt.

Ngoài ra phim cũng có những pha hành động siêu đã mắt. Mình mặc dù rất thích phim Marvel, nhưng mà đánh nhau của MCU chán èo èo. Trong TUA, mỗi lần đập nhau là máu bắn tung toé, góc quay siêu chuẩn với nhạc nền không tưởng xem sướng lắm mọi người ạ. Đạo diễn sử dụng nhiều hiệu ứng như slow motion, đa góc quay hay one take để quay cảnh đấm đá, nhạc nền thì chơi Backstreet Boys hay Billie Eilish trong khi người này vặn cổ người kia ???? Ai không chịu được hành động máu me thì skip cũng được, nhưng mà phim tag 16+ cho nên là đạo diễn chơi tới lắm :)))

Mình chưa đọc bộ truyện tranh này nên mình không biết nhà làm phim làm có giống truyện hay không. Nhưng bản thân là người xem thì mình cũng không quan tâm lắm, cái hay là ở chỗ khán giả có thể từ từ khám phá ra các bí mật, mối quan hệ yêu ghét giữa mấy anh chị em hay những đầu mối xoay quanh vấn đề tận thế. Phim không có căng thẳng dồn dập như Avengers, hài cũng không giống Deadpool. Cái sự hài của phim thuộc dạng dark humor, với vài cảnh máu me và vài cảnh cảm động rớt nước mắt khiến cho mình đôi khi quên mất đây là phim siêu anh hùng. Nói chung là 2 mùa mỗi mùa 10 tập mình coi 2 ngày là hết ???? dịch ở nhà không có gì làm coi giải trí ra phết.

You may also like

Leave a Comment