Review Truyện Ban Biên Tập Đêm Khuya

by admin

 BAN BIÊN TẬP ĐÊM KHUYA

Tác giả: Thảo Đăng Đại Nhân
Thể loại: Hiện đại, kinh dị, trinh thám, thần quái, HE
CP: Biên tập kì quái × Tác giả “xui xẻo”. 
Tình trạng: Edit hoàn
Review bởi: BaoYin
Chỉnh ảnh: Tâm
 Văn án:
An Dạ là một cây bút nổi tiếng của Tấn Giang, hiện tại cô đang hợp tác với tạp chí chuyên đề kinh dị [Tử Bất Ngữ].
Hàng xóm nhà bên của cô lại là vị tổng biên tập kỳ quái.
——
 Đề tài của “Ban Biên Tập Đêm Khuya” cực thú vị, cũng là trinh thám nhưng thiên hẳn về yếu tố tâm linh. Với những ai yếu tim và nhát gan thì thực sự không nên đọc vào ban đêm, vì bạn sẽ thấy rợn tóc gáy đấy.
 An Dạ là tác giả lão làng của tạp chí Tử Bất Ngữ, nổi tiếng là vậy nhưng cô rất hay khất bản thảo, thường xuyên chạy deadline. Nhưng điều đó đã thay đổi khi vị biên tập mới của cô đến – Bạch Hành. Tuy mới gặp lần đầu nhưng An Dạ cảm thấy cái tên Bạch Hành thực sự rất quen thuộc, cảm giác như mình từng nghe ở đâu rồi.
 Bạch Hành có một chút lãnh đạm, có vẻ ngoài nhìn thì tưởng lạnh lùng nhưng đối An Dạ cực kỳ ôn nhu. Bạch Hành và An Dạ biết nhau từ nhỏ rồi nhưng vì gặp tai nạn nên An Dạ không nhớ gì về ký ức trước nâm 9 tuổi – bao gồm cả Bạch Hành.
 Truyện chia ra nhiều phần, mỗi phần là tên một tác phẩm mà An Dạ viết. Cô thường đi khảo sát thực tế để lấy ý tưởng viết truyện. Và tèn ten, nhiều tình huống quái dị đã xảy đến. Có thể nói An Dạ làm mình liên tưởng tới Conan, vì cô xuất hiện ở đâu là chỗ đó có vấn đề, hay còn gọi là trùm xui =)))))))) Nhưng thật ra những sự kiện bí ẩn này một phần là do Bạch Hành có con mắt âm dương (anh thấy ma đó). Mang tiếng là tác giả viết truyện kinh dị nhưng An Dạ lại rất nhát gan, coi tới mấy đoạn gặp ma mà chị tự thôi miên tâm lý bản thân mình cười xỉu á. Được cái là Bạch Hành luôn đồng hành cùng chị, bảo vệ chị hết sức luôn, nên An Dạ lại càng phát huy được khả năng của mình.
 Tình cảm của An Dạ và Bạch Hành khi đọc mọi người sẽ cảm nhận

được, vì tác giả không nói rõ ra. Hai người không tỏ tình, không hẹn hò, cũng không chính thức xác nhận quan hệ nhưng người ngoài ai nhìn vào cũng biết là giữa hai người là quan hệ bèn chặt còn hơn keo 502.
Các tình tiết trinh thám trong truyện nói chung là có một tay con người làm ra hết, nhưng đa số một nửa là có yếu tố tâm linh, ma quỷ gì một lố. Theo mình đánh giá thì phần “khe hở” và “một người khác” là ghê nhất đó =)))))) Nhiều khi rợn quá mình phải cười cho đỡ sợ ấy… Tới những phần cuối truyện là nói về xuất thân bí ẩn của Bạch Hành, anh biến mất và An Dạ lên đường tìm chồng về.
 Truyện hay, hút nhưng đôi chỗ khó hiểu, tác giả xoay người đọc như chong chóng. Thật luôn… có nhiều phần đọc xong trong đầu mình là một dấu hỏi chấm thật bự vì không hiểu ý tác giả muốn truyền đạt là gì. Và giá như tác giả thêm một chút phân đoạn tình cảm của An Dạ và Bạch Hành vào thì tốt rồi, vì mình thấy chemistry của hai bạn cực ổn, chỉ là toàn phải tự tưởng tượng thêm thôi.
Anyway, “Ban Biên Tập Đêm Khuya” là một sự lựa chọn khá ổn nếu bạn đang ngán những câu chuyện sủng ngọt nhiều.

Đọc truyện tại : https://truyen5z.net/tu-bat-ngu-ban-bien-tap-dem-khuya

You may also like

Leave a Comment