Review Truyện Chạm Thoáng Qua Bí Mật Của Người Chết

by admin

CHẠM THOÁNG QUA BÍ MẬT CỦA NGƯỜI CHẾT

Tác giả: Ngưu Giác Cung
Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, trinh thám, phá án, tinh anh trong ngành, HE.
Tình trạng: Convert hoàn
Độ dài: 81 chương
Review:
Lại bắt gặp một tác giả đam đá chéo sân ngôn tình và kinh nghiệm đọc n bộ ngôn của mình thường thì đều là những tác phẩm hay. Tác phẩm này cũng không ngoại lệ vì khai thác đề tài không mới nhưng cách triển khai và bút lực quả thực khiến người đọc không thể dời mắt. Tóm tắt nội dung thì ngắn gọn thế này: Sau khi vị hôn phu qua đời, nữ chính bắt đầu tìm hiểu những bí mật về anh? Liệu cái chết của anh thực sự chỉ đơn thuần là một tai nạn hay là do có người cố ý sắp đặt?
Nữ chính là một tiểu thư nhà giàu, cha mẹ bảo bọc, có một người bạn thanh mai trúc mã và theo n mô típ trong ngôn tình thì auto yêu người bạn ấy. Nữ chính là một cô gái trọng tình nghĩa vậy nên khi biết được tin tức vị hôn phu mình từng yêu thương khi còn sống đã từng phản bội mình và thậm chí còn có con với người phụ nữ khác thì quả thực muốn sụp đổ. Bất cứ một người phụ nữ nào đã chịu đủ đả kích chồng chưa cưới mất ngay hôm lễ đính hôn, đến hôm làm đám tang thì lại thêm quả bom tại nghĩa trang thì đúng là không thể chịu nổi. Nữ chính hành động cũng vô cùng hợp lý với chuyển biến tâm trạng đầy logic từ không tin, hoài nghi cho đến tự khi bắt tay vào cuộc điều tra. Từ đó chúng ta sẽ nhận ra nữ chính chỉ là một người có vẻ ngoài yếu đuối còn nội tâm đầy mạnh mẽ.
Bộ này quả thực các anh nam mỗi người một vẻ và đều có những bí mật, thôi thì để bạn tự đoán ai sẽ là nam chính. Nam một là vị hôn phu đã qua đời của nữ chính. Anh này là một người thanh mai trúc mã hết chỗ chê, chiều chuộng, tôn trọng nữ chính. Điều duy nhất anh làm sai đó là yêu phải người không nên yêu để rồi từ đó phát hiện ra những bí mật khủng khiếp về mẹ mình. Nhân vật này được tác giả xây dựng qua lời kể của nữ chính và hình ảnh hồi ức từ những người xung quanh là một cậu chủ nhỏ, tương lai đầy rộng mở thừa kế gia tộc, nhưng vì nguyên nhân không ai biết đã rời khỏi tập đoàn quay về Viện nghiên cứu dược. Đến khi anh muốn gần hạnh phúc nhất thì tiếc thay anh lại trở thành quân cờ phải hi sinh.
Nam hai là anh trai nam một – con nuôi của mẹ nam một. Anh là người trầm ổn trong công việc, thanh niên tài tuấn trong lời mọi người, con nhà người ta trong truyền thuyết. Anh cũng được coi là thanh mai trúc mã với nữ chính, yêu thầm nữ chính, sẵn sàng nhượng bộ hòng mong cô hạnh phúc. Thế nhưng anh nhận ra càng nhân nhượng sẽ càng không được gì, quyết tâm vùng lên đấu tranh. Anh nghi ngờ cái chết của cha mẹ mình có bàn tay mở ám đằng sau nên cũng lao vào điều tra. Anh khát khao có một gia đình hoàn chỉnh tiếc thay cuộc hôn nhân với vợ vì lợi ích hai nhà nên tình cảm giữa

họ chỉ là con số không. Nếu là một bộ cường thủ hào đoạt nào đó thời xưa thì chị em có thể trông chờ vào một cú quật ngược dòng. Tuy nhiên chị em đoán xem liệu anh này có phải nam chính?
Ứng cử viên số 3 – người có tiềm năng nam chính nhất. Sự xuất hiện của anh này thì một lời khó nói hết. Chính anh là người mang đến tin tức vị hôn phu ngoại tình vào đúng hôm tang lễ cho nữ chính, là người nữ chính ban đầu ghét cay ghét đắng, thế nhưng dần dần lại trở thành đồng minh với cô. Anh sinh ra trong một gia tộc phức tạp, không hề coi đó là gia đình, chỉ vì cần có chuyện tìm hiểu nên mới nhờ một người duy nhất thân cận để giúp đưa ra ý kiến, nhưng lại bị lợi dụng kéo vào tranh đấu. Nói chung đây là thành phần có thể coi là 50% nam chính, nhưng không có mệnh nam chính cho lắm. Anh có một người quá khứ đau khổ, một mối thù cần trả nên mới dính dáng đến tất cả những nhân vật kể trên. Có thể nói nếu thiếu đi nhân vật này thì đã không có cả câu chuyện này để đọc luôn.
Truyện thực sự xây dựng vụ án rất hay, cách bóc tách lột ra từng bí ẩn cũng đầy thú vị. Người đọc theo chân hành trình của các nhân vật cùng suy đoán và đặc biệt phải đọc cẩn thận không được bỏ qua bất cứ chi tiết nào nếu không sẽ bỏ sót manh mối. Truyện phản ảnh hiện thực xã hội đầy tàn khốc vì tiền sẵn sàng bán đứng, giết hại người thân. Thêm vào đó lên án sự trọng nam khinh nữ, chỉ vì tư tưởng đó mà biết bao cô gái không được ăn học tử tế đi vào con đường sa cơ lỡ vận. Điểm yếu là có lẽ vì tác giả chuyên viết đam nên tác phẩm ngôn tình đầu tay chưa khai thác quá sâu tình cảm nam nữ. Truyện chưa có bản dịch/edit, wikidich thẳng tiến, tìm tên tác giả là auto ra tên tác phẩm

You may also like

Leave a Comment