Review Truyện Chim Trong Lồng

by admin

CHIM TRONG LỒNG
 

Tác giả: Miang
Thể loại: Cổ đại, cung đình hầu tước, #song_xử, sủng, HE.
Tình trạng: Hoàn edit
Giới thiệu:
Nhiếp Chính vương Tiêu Tuấn Trì của nước Ngụy cầu hôn Công chúa Khương Linh Châu nước Tề.
Khương Linh Châu biết rõ lần này mình đến một nơi đất khách quê người, gả sang quốc gia đối địch, sợ là cả cuộc đời sẽ buồn bực không thôi, chỉ có thể chết già trong cung như chim trong lồng.
Nhưng…
Tiêu Tuấn Trì: Ái phi, mời nàng ra khỏi lồng.
Khương Linh Châu: Trong lồng rất tốt, thiếp lười ra ngoài.
Ai mới là chim trong lồng, cũng rất khó nói.
Tổng kết bằng một câu: Đây là câu chuyện về Nhiếp Chính vương và tiểu tiên nữ của hắn cùng thuần phục nhau.
—-
Mở đầu truyện Chim Trong Lồng là cuộc hôn chính trị của Nhiếp Chính Vương Tiêu Tuấn Trì của nước Ngụy và Hà Dương công chúa Khương Linh Châu của nước Tề. Vì muốn đổi lấy bình an cho dân chúng  và quốc gia mà Khương Linh Châu đã cầu xin phụ hoàng cho mình đi hòa thân. Khương Linh Châu là một nàng công chúa có tấm lòng cực kỳ cao cả, nàng luôn lo nghĩ cho nhân dân và đất nước mình, nếu có thể dùng mạng mình để đổi lấy cuộc sống hạnh phúc cho dân chúng, nàng cũng sẵn sàng hy sinh mà chẳng ngại ngần gì.
Vì là hôn nhân chính trị nên ban đầu nam nữ khá kiêng dè nhau và đều rất thận trọng khi tiếp xúc, tuy đôi bên đều mạnh miệng tuyên bố sẽ chẳng bao giờ thèm yêu đối phương nhưng cuộc đời là những cú tự vả mà :))))) Lúc mới đầu Khương Linh Châu tránh Tiêu Tuấn Trì như tránh tà, còn cầu mong Tiêu Tuấn Trì đừng về gặp mình mà hãy đi thật xa vào. Và Tiêu Tuấn Trì cũng chẳng khác gì, chàng cứ ru rú ở Thái Diên (Kinh đô nước Ngụy) cho đến khi bị ép về mới chịu mò về gặp vợ tương lai. 
Lần đầu tiên gặp Khương Linh Châu, Tiêu Tuấn Trì đã biết đời này mình xong rồi. Quả đúng với câu “Bắc có Lương phi, Nam có Hà Dương”, Khương Linh Châu là mỹ nhân hàng thật giá thật, không chỉ cực kỳ xinh đẹp, nàng còn rất thông minh và nhạy bén, nhiều lúc mạnh mẽ lẫn quyết đoán hơn cả cánh mày râu. Nam chính của chúng ta nhìn thì tưởng lạnh lùng boy thế nào, ai dè gặp nữ chính phát là biến thành ngáo boy luôn, ngáo không để đâu cho hết. Và cũng nhờ tác giả đã ưu ái đặt biệt danh Tiêu Đại Cẩu cho nam chính ngay từ chương 1 nên mọi người có thể đoán được tương lai thê nô quên lối về rồi đó :)))))
Ở bên ngoài Tiêu Tuấn Trì là một Nhiếp Chính Vương quyền lực ngập trời, dưới một người trên vạn người, dụng binh như thần, nhưng trước mặt Khương Linh Châu thì chỉ là một chàng trai ngố ơi là ngố lần đầu biết yêu thôi, cộng thêm không gần nữ sắc nên chàng ta cảm thấy cơ thể con gái nó mới mẻ làm sao. Vào một lần trò chuyện nọ với Khương Linh Châu, Tiêu Tuấn Trì bận ngắm tay con gái nhà người ta đến nỗi ngây người, khi bị hỏi thì lại nói dối là mình đang suy nghĩ về Phật tổ. Nửa đêm nửa hôm đang ngủ thì Tiêu Tuấn Trì lại sờ mó chân của vợ mình để rồi bị vợ đạp cho một cái. Ngoài ra, vì sinh sống trong quân đội suốt nên anh chàng cũng chẳng có tí tế bào lãng mạn nào, vào đêm động phòng, theo tập tục ở một số nơi thì người chồng sẽ đọc những bài thơ hay làm người vợ hài lòng và bỏ chiếc quạt che mặt xuống, người ta thì đọc thơ tình rõ hay, nam chính của chúng ta đọc Kinh Phật. Và còn một vụ dở khóc dở cười nữa không thể không nói đến, Tiêu Tuấn Trì thấy thuộc hạ điêu khắc trâm cài tóc tặng người trong mộng, thế là chàng ta cũng nhanh nhảu học hỏi và tặng ngay cho Khương Linh Châu một chiếc xích vàng siêu to khổng lồ ???? Nhiều lúc mình cũng bó tay với ông nam chính này quá.
Đặc sắc nhất chắc phải kể đến lúc Tiêu Tuấn Trì say rượu, chỉ một chút rượu thôi cũng đủ làm Tiêu Tuấn Trì động kinh, nào là ôm chân vợ rồi tấm tắc khen ngợi, nào là lấy giày của vợ ra ngửi lấy ngửi để, lúc say rượu là đến cả con trai của mình cũng vứt lên chín tầng mây luôn :)))) Ban đầu tưởng cuộc hôn nhân của anh chị nó sẽ nặng nề như nào, ai ngờ lại hài hước và vui thế chứ.
Tình cảm của Tiêu Tuấn Trì và Khương Linh Châu đến một cách rất tự nhiên, từ nghi kị biến thành tin tưởng, từ cẩn thận biến thành thoải mái. Tuy hai người chưa bao giờ thổ lộ với đối phương nhưng từ hành động cũng đã nhận ra tình cảm của hai người sâu đậm

thế nào, dường như chẳng thể bị chia cắt. Trước mặt người ngoài Khương Linh Châu là một nàng công chúa đoan trang, một vương phi luôn tuân thủ lễ nghi, nhưng trước mặt Tiêu Tuấn Trì, nàng chỉ là một người vợ đanh đá, thích ghen và hay trêu chọc chồng mình, lễ nghi hay đoan trang gì đó đều bị quẳng hết ra sau đầu. Nếu Tiêu Tuấn Trì luôn muốn bảo vệ Khương Linh Châu sau lưng mình thì Khương Linh Châu lại chọn kề vai sát cánh với chồng, bất kể sóng gió hay mưa bão gì cũng chẳng thể khiến nàng chùn bước, đối với nàng, vợ chồng chung một thuyền là phải đồng cam cộng khổ.
Điều mình thích nhất ở Khương Linh Châu ngoài sự tài giỏi và nhanh nhạy ra thì chính là nàng yêu ghét rất rõ ràng. Khi yêu, nàng yêu hết mình và luôn quan tâm đến người mình yêu. Khi ghét cũng vậy, hoàng thượng nước Ngụy có tình cảm với nàng là thế, nhưng đến giây phút hắn hấp hối nàng vẫn phũ hắn, nhất quyết không cho hắn chút hi vọng nào để tơ tưởng, đọc đến đoạn này mà mình phải cho nữ chính nghìn like luôn ý, quá tuyệt quá đỉnh!!!
Bên cạnh cuộc sống vợ chồng đầy màu sắc của nam nữ chính ra thì truyện còn xoay quanh các âm mưu trong hậu cung, triều đình nữa. Đây không chỉ là cuộc tranh chấp giữa hai nước Tề – Ngụy mà còn đào sâu vào nội chiến chính trị tại nước Ngụy. Hết sóng gió này đến sóng gió khác ập đến nhưng không hề mang lại cảm giác nặng nề mà đều rất logic và có cảm giác đáng đời đám nhân vật phản diện, các vấn đề tác giả vẽ ra đều được giải quyết gọn gàng chứ không hề bị đầu voi đuôi chuột, kẻ ác sẽ phải trả giá, dù sớm hay muộn quả báo cũng đến. Và cái thú vị nhất của truyện ngoài việc tác giả hay lảm nhảm cuối chương truyện và cho các nhân vật lảm nhảm theo thì chính là về gia tộc của nam chính. Không hiểu gia đình hoàng gia kiểu gì mà có ba người thì đến hai người bị cắm sừng rồi, đúng là nghiệp quật không chừa một ai :))))))
Tổng kết lại là truyện hay, đọc rất thoải mái, không nhức não, dạo này mình khá kén truyện, đọc toàn drop nên khi vớ được bộ này đúng là may mắn. Truyện ngọt sủng nhưng không ngấy chút nào, tác giả có vẻ thích miêu tả kèm theo thơ văn nên nhiều đoạn đọc hoa mỹ thôi rồi, chất lượng edit tốt, siêu siêu siêu mượt, truyện có pass nhưng là pass quiz nên lấy dễ như cho. Nhìn chung mình khá ưng ý, nhiệt liệt đề cử với mọi người!
 

Đọc truyện tại: https://truyen5z.net/chim-trong-long

You may also like

Leave a Comment