Review Truyện Công Tử Liên Thành

by admin

CÔNG TỬ LIÊN THÀNH

 

Tác giả: Mãn Toạ Y Quan Thắng Tuyết

Thể loại: Võng du, hiện đại, HE

Tình trạng: Sách xuất bản

Review bởi: Lê My

???? Giới thiệu:

Sau một lần thăng cấp với quy mô lớn, game online “Truyền Thuyết Anh Hùng” mở hệ thống thành chiến, đồng thời chuẩn bị tiến hành PK liên server mang tính toàn quốc, chỉ trong thời gian ngắn phát triển ào ào như vũ bão, giới giang hồ vốn đang trào dâng như thuỷ triều giờ lại dấy lên những đợt sóng cao ngất trời.

Trong server có tên là Thịnh Thế, đệ nhất bang phái nổi tiếng là Khải Hoàn Hào Môn có tứ đại công tử – Công Tử Tiểu Bạch, Công Tử Liên Thành, Công Tử Vô Kỵ, Công Tử Phù Tô, đều là những nhân vật có thực lực mạnh mẽ, kiêu dũng thiện chiến.

Mà Nhất Tiếu Hồng Trần, bang chủ của đệ nhất tài phú bang nổi tiếng, cũng là đệ nhất “Tài Nữ” của server này có được sự quý mến coi trọng của tứ công tử, có mối giao tình không đơn giản với họ. Trải qua một loạt trận PK bang phái trong server, đấu đá nhau công khai và ngấm ngầm, Khải Hoàn Hào Môn cuối cùng cũng bộc lộ được toàn bộ tài năng. Tứ công tử cùng nhau xuất chinh, quyết chiến Tử Cấm Chi Điện, và cuối cùng ai sẽ là người ôm được người đẹp trở về đây?

???? Chiến dịch tranh cử truyện hiện đại bắt đầu, đào lại review viết từ 2014 kêu gọi vote cho best võng du của mình, gạch đá xin nhẹ tay :))

???? “Ngôn tình võng du là những câu chuyện đan xen hiện thực và thế giới ảo, cụ thể là thế giới game online. Theo mình thể loại này khá kén người đọc bởi trong những độc giả nữ thì số người chơi game online chỉ khoảng 20%. Có thể đọc, hiểu và yêu thích thể loại này ít nhất phải là những người đã từng chơi qua”.

???? Công tử Liên Thành được đánh giá là 1 trong những tiểu thuyết võng du hay nhất cùng với Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, đây chắc chắn là bộ truyện bạn không nên bỏ qua khi tìm đến với võng du. Trước khi đọc Công tử Liên Thành, mình từng nghe 1 vài review chê tác giả quá sa đà vào việc kể lể những câu chuyện trong game mà rất ít đề cập đến đời thực của các nhân vật. Nhưng theo cảm nhận của mình, Mãn Tọa Y Quan Thắng Tuyết đã xây dựng nên những nhân vật hoàn chỉnh theo góc nhìn khác biệt, tình tiết hợp lý, không thiếu không thừa. Những gì được bộc lộ trên game online chính là cá tính thật sự bên trong mỗi con người. Bất kể ngoài đời họ có thể hiện mình ra sao thì không thể phủ nhận mỗi nhân vật trong game đều đại diện cho 1 mặt tính cách. Bởi, không ai cần đóng kịch ở những nơi không ai biết mình là ai cả, họa chăng chỉ có những kẻ lừa đảo mà thôi.

???? Bắt đầu bộ truyện không mấy ấn tượng bằng 1 chương chỉ để giới thiệu về game online (bình thường những bộ khác chỉ chú thích những thuật ngữ game hay thậm chí không có giải thích nào) có thể khiến người đọc nhàm chán nhưng tin mình đi, hãy tiếp tục nhảy hố vì bạn sẽ không hối hận đâu. Công Tử Liên Thành lấy bối cảnh game Truyền Thuyết Anh Hùng với 2 nhân vật chính là Công tử Liên Thành – đệ nhất cao thủ phái Tiêu Dao cùng với Nhất Tiếu Hồng Trần – Bang chủ của Phong Sinh Thủy Khởi. Câu chuyện của họ xuất phát từ quan hệ mua bán, trải qua những thử thách đi đến tín

nhiệm, cảm phục và thấu hiểu. Hai nhân vật chính ngoài đời đều đã qua tuổi thành niên nên không xuất hiện những tình huống cẩu huyết thường thấy trong những bộ truyện ngôn tình bây giờ. Bạn sẽ thấy nhẹ nhàng và thư giãn vì sự khẳng khái, rộng lượng của Công tử Liên Thành hay tính quyết đoán, thẳng thắn của Nhất Tiếu Hồng Trần.

Trải qua những biến cố trong game, hai nhân vật nổi danh của Truyền Thuyết Anh Hùng từ quan hệ kẻ mua người bán đơn thuần dần trở nên gắn bó. Dường như mỗi khó khăn trong game online và cuộc sống thực lại đẩy họ gần nhau hơn. Không có hiểu lầm, không có cãi vã, cũng không cần quá nhiều những câu nói ngọt ngào, thề hẹn, cách họ bên nhau từ game đến cuộc gặp gỡ bất ngờ ngoài đời thực đều rất nhẹ nhàng nhưng vẫn cảm nhận được sự kết nối.

???? Tất nhiên, nếu chỉ có câu chuyện tình yêu của 2 nhân vật chính, Công Tử Liên Thành sẽ không thể trở nên nổi tiếng như thế. Điểm nhấn khác của bộ truyện này theo mình chính là việc tái hiện thành công khí thế của trò chơi Truyền Thuyết Anh Hùng với những nhân vật ảo và câu chuyện thực. Người đọc dễ bị cuốn vào cảm xúc của nhân vật trong game, thương xót cho Công tử Liên Thành khi anh bị gài bẫy luân bạch (chém giết liên tục đến khi về level thấp nhất), hồi hộp trước trận thành chiến, phẫn nộ khi có kẻ làm nội gián, hay cười ngặt nghẽo với những câu thoại và tên nhân vật hài hước.

???? Nếu bạn tìm 1 bộ truyện để thư giãn cuối tuần, không hách não, không ngược luyến tàn tâm, thì chào mừng nhảy hố Công tử Liên Thành.
 

Đọc truyện tại: https://truyen5z.net/cong-tu-lien-thanh

You may also like

Leave a Comment