Review Truyện Giới Đường

by admin

REVIEW TRUYỆN GIỚI ĐƯỜNG

Tác giả: Tử Trạch Hoa

Thể loại: Hiện đại, thực tế, lập nghiệp, nam nữ cường, HE.

Tình trạng: Convert

Review bởi: Rabbitlyn

Chỉnh ảnh: Mmoc

???? Dạo này liên tục đào được những tác giả mới mà bút lực khá là ổn, Tử Trạch Hoa cũng là một tác giả như thế. Câu chuyện kể về tình yêu của đôi nam nữ chính là sếp và nhân viên nhưng không hề đi theo những lối mòn của các câu chuyện khác mà mình từng gặp vì tác giả khai thác khá thú vị.

???? Nữ chính Vương Thu Thần làm việc tại một tập đoàn có tên tuổi bỗng gặp phải đợt sau thải nhân viên nên phải quay đầu tìm kiếm công việc mới, lúc này cô nhận lời phỏng vấn của một công ty mà ban đầu cô đã tính bỏ của chạy lấy người nhưng vì nghĩ đến hoàn cảnh gia đình không thể một ngày không có việc nên cô chấp nhận làm trong công ty có thể phá sản bất cứ lúc nào. Nữ chính là một người vô cùng thực tế: vì công ty nghèo nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy, vì có mình nữ chính là nhân viên nên cô không bật điều hoà mà tự sắm thêm cây quạt, phòng của sếp lúc nào cũng là sếp đến mới bật điều hoà, vì để tiết kiệm tiền nhất cô thuê một chỗ rẻ cách công ty cả cây số, quần áo mặc tối giản và phù hợp nhất với công việc, thậm chí cô để luôn mặt mộc đi làm. Có thể người không hiểu nữ chính sẽ cho rằng cô khá tằn tiện, nhưng nếu biết hoàn cảnh gia đình cô cha thì gặp tai nạn lao động, mẹ già, em trai còn đang học đại học, cô chỉ có thể tiết kiệm mới bảo đảm cho cuộc sống của mình tại thành phố cũng như giúp đỡ gia đình. Vì nghề nghiệp của nữ chính là kế toán nên nữ chính biết rõ công ty của mình có bao nhiêu tiền, tim luôn thấp thỏm với mọi khoản thu chi của công ty. Sau một lần để con nợ bùng nợ, cô đã có kinh nghiệm đòi nợ các công ty khác khi thường xuyên uyển chuyển gọi điện kiểm tra tình hình.

???? Nữ chính là một người chỉ giỏi về nghiệp vụ nên khá thiệt thòi trong xã hội khi mà cô bị sa thải vì giao tiếp kém chứ không phải vì kém vì năng lực, vậy nên cô khá tự ti về các đồng nghiệp làm việc bên mảng khác. Nữ chính cũng là người đầy dứt khoát trong tình cảm, dù 25 năm chưa một mối tình vắt vai nhưng với cô yêu đương là phải rõ ràng, chỉ cần có chút mờ ám là cắt đứt. Cô cũng không chơi trò mập mờ với người mình không có tình cảm.

???? Nam chính La Quan Bắc là một trong những nam chính khá thê thảm mà mình từng gặp, khi còn trên đỉnh cao sự nghiệp thì tình trường đắc ý, khi làm lại từ đầu thì gần như mất hết mấy mà còn cậu bạn thân cùng sáng lập công ty

ở lại. Nhiều lúc anh từng nghĩ nếu an phận làm lập trình viên lương hơn 600k/năm có lẽ sẽ không vất vả như giờ. Chả có ông chủ nào thảm như anh khi lo vốn cho công ty đến phải bán nhà, vừa là chủ, vừa là chó, đi kí hợp đồng phải đánh bạc, uống rượu đến đau dạ dày, hai ba giờ sáng mới được ngủ, sau đó thì lại phải mặt dày đi đòi nợ, lo lắng khi công ty phá sản phải bù bao nhiêu lương cho nhân viên, phải bán nhà để có vốn cho công ty, chuyển đến căn phòng nghỉ trong công ty ngủ, thiếu vốn vay nợ người cũ bị tạt gáo nước lạnh. Nói chung đời sống của nam chính chỉ có chữ thảm để hình dung, nhưng thật may vì anh chưa bao giờ từ bỏ lý tưởng của mình, vậy nên khi có thêm chút vốn là anh đầu tư hết để lôi kéo được thêm hợp đồng. Nam chính không sạch vì từng có bạn gái, nhưng thế không đồng nghĩa với việc anh sa đọa, đi chơi gái với các ông chủ anh cho họ tiền rồi đuổi đi, đi cùng nhân viên nữ ăn uống không có ý định bắt bán thân hay lợi dụng nhân viên. Khi xác định có tình cảm với nữ chính thì lập tức giải thích và tấn công đến cùng.

???? Thực sự lâu ngày vớ toàn phải bộ dở thì đây đúng là cao lương với mình, nhiệt liệt đề cử mọi người cùng đọc, truyện đã hoàn nhưng chưa có nhà nào edit, search wikidich là ra convert nhé.

Rate: 4/5

You may also like

Leave a Comment