Review truyện HÀN NGU CHI THIÊN VƯƠNG

by admin

Review truyện HÀN NGU CHI THIÊN VƯƠNG

 

– Tên truyện: Hàn Ngu Chi Thiên Vương

– TÁC GIẢ: NGHỆ NGỮ SI NHÂN (LV5 kém chút nữa PHONG THẦN)

– Thể loại: đô thị, thương trường, giới giải trí Hàn, tươi mát văn, nhàn văn, Hàn Ngu(Hàn Quốc – Ngu Nhạc),Hậu Cung (quan trọng cho fan hậu cung nên được in đậm)

– Số chương: 2200 ( với số lượng gần 7tr chữ hơn khối truyện bây giờ)

  • Trích tóm tắt từ tác giả:

– “Quyển sách thuộc về nhàn nhạt tươi mát văn, chậm nóng loại hình, nếu như các loại kịch liệt nhiệt huyết văn xem nhiều, có thể qua đây quan chú, nhìn một chút quyển sách. Không quen thuộc hàn ngu độc giả cũng có thể lưu lại nhìn một chút, mặc dù làm phổ thông giải trí văn hẳn là cũng còn không sai 《 Hàn Ngu Chi Thiên Vương 》”

  • Sơ lược về tác giả:

– Nếu các bác đọc truyện từ 2014 bên forum Tàng Thư Viện thì chắc ai mà ko biết lão vì lão Si này vì bộ truyện này (cũng là bộ đầu tiên của lão) có cả Topic để thảo luận gần 1000 trang. Có lẽ các bác không biết chứ lão Cơ Xoa (vẫn còn là độc giả) chạy vào chỗ bình luận bộ này của lão Si xin truyện hậu cung, có người bảo tự viết đi (thế là Đại thần hậu cung bị ép ra)

 

 1 vài lời nhận xét về truyện:

  • Đúng theo định nghĩa lão tác là “Tươi mát”, “Chậm nóng”, mạch truyện chậm hợp lí phát triển main nhưng ko nghĩa ru ngủ, vì bên cạnh main khi mới bắt đầu từ 1 đứa nhóc, 3 đứa nhóc,… rồi 9 đứa nhóc có từng tính cách khác nhau từ tuổi 13-14 theo main lớn dần qua từng năm nên sẽ không nhàm chán (chính là 9 “đứa nhóc” hình bên dưới khi độ tuổi 20).

  • Sơ lược về Main: lúc đầu là ca sĩ không tiếng tăm rồi bị tuyết tàng sau đó đi lính 2 năm về, bắt đầu từ show giải trí rồi sau đó theo tuyến sự nghiệp xen kẽ show giải trí – ca sĩ – diễn viên. Tính cách main thì quan tâm, chăm sóc, trầm ổn mà có khôi hài nhưng hơi ghen (cũng có thể hiểu ghen vì phát triển tình tiết), các bác đừng thấy chữ “ghen” mà sợ bộ này drama cẩu huyết các kiểu vì bộ này theo loại nhàn văn, giải trí nên say NO với cẩu huyết.

  • Về Sự Nghiệp: bộ này chắc bộ là cân bằng giữa sự nghiệp và tình cảm nhất mà mình biết, sự nghiệp main chủ yếu trong giới giải trí có pha lẫn đầu tư,mở công ty,… Trong tuyến sự nghiệp này chắc mình ấn tượng nhất là những show giải trí mà main chủ trì hay tham gia đều có sự hài và thú vị của từng show riêng, như kiểu là mình xem trực tiếp từng show luôn; tiếp đó là ca hát, K-pop những năm 2007-2014 có rất nhiều bài hay ko kiểu công nghiệp tràn lan như hiện nay nên có thể search những bài có trong truyện để nghe khi đọc. Truyện này đúng kiểu “Nhàn”, ” Giải trí” ngay cả trong sự nghiệp ?.

  • Về Tình Cảm: theo mình truyện này thành công thì tình cảm chiếm 4/10 thành công trong truyện. Tuyến tình cảm chủ yếu của truyện này xoay quanh giữa main với 9 “đứa nhóc”: có tình yêu,bạn bè, anh – em(có Muội khống nhé),…9 “nhóc” này tính cách khác nhau: ngạo kiều có, nghịch ngợm có, bé ngoan có, phóng khoáng có,v.v. À sau có 1 ” nhóc” đặc biệt nữa, tương tác với nhau dở khóc dở cười. Là 1 fan Hậu Cung hơn 5 năm thì mình có thể nói đây là bộ xây dựng tình cảm giữa main với từng nữ hay nhất theo mình (mỗi nữ với main đều có câu chuyện riêng xen kẽ để phát triển t/c) và cách phát triển – xử lý t/c rất hợp lý để ko bị vỡ Hậu Cung. Nhắc lại với các bác đây là Hậu Cung chứ không phải Ngựa Giống thấy là thu (Spoil Hậu Cung trên 1 dưới 5)

  • Không chỉ “Tươi mát” văn theo nghĩa bóng mà tác còn định nghĩa theo nghĩa đen luôn. Vì là Giới giải trí hay có những show giải trí đi đây đi đó như đảo Jeju,… Tác miêu tả phong cảnh như travel luôn (tới địa điểm nào mình còn search để dễ hình dung luôn mà)

  • Mỗi bộ truyện thành công thì không thể thiếu Converter tay to ở phía sau nên mình cảm ơn Cvter Tử Linh bên TangthuvienBác đó covert như dịch từng chữ luôn vì bộ này bác đó theo truyện và edit rất là kỹ (tới nỗi có chương có hình để hình dung hay tài liệu show giải trí để xem nhưng có lẽ die hình bên forum hết rồi). Và nhắc nhỏ cho các bác bộ này ra đời khi chưa có thần thú Cua Đồng ra đời =)))). Đây link bản convert của bác đó bên Truyencv (https://truyencv.com/han-ngu-chi-thien-vuong/).

 

P/s: Cuối cùng cũng viết xong Review về bộ này, lần đầu tiên Review và đây là bộ mình thích nhất nên sẽ viết theo cảm tính khá nhiều. Vì dạo gần đây sắp tan vỡ đạo tâm vì ko có bộ nào vừa ý nên dành gần 2 tiếng để viết Review cho bộ Hậu Cung hay mà khi nhắc tới Hậu Cung mà ko thấy đậu hũ nào nhắc tới (viết xong như thể đạo tâm đc trải vững lại ). Các đậu hũ nhớ cmt nhiệt vào dưới bình luận để mình có động lực Review bộ thứ 2 của lão Si với

You may also like