Review Truyện Lửa Thu

by admin
lử thu

LỬA THU

Tác giả: Kim Bính
Thể loại: Hiện đại, tình chị em, nam yêu thầm, HE
Tình trạng: Hoàn edit

? Văn án:
“Trước đây em nhìn tôi cần cúi đầu, hiện tại em nhìn tôi cần ngửa đầu, tôi cho rằng trưởng thành là tôi có thể đạt được điều mong muốn, thực ra từ lúc bắt đầu tôi đã sai rồi, em chưa bao giờ nhìn thấy tôi.”
“Tôi hi vọng có thể giống như trước, nằm trên đầu gối em, em sẽ không đẩy tôi ra. Nhưng hiện tại em đã không cho tôi nằm, vậy em qua đây nằm chỗ tôi này.”
“Tôi không thể nào rộng lượng được, em ở bên tôi, đừng hòng nghĩ đến chuyện ở bên người khác.”
Cô nghe anh nói những lời này, như thể lần đầu tiên biết anh, thực ra mấy năm nay, cô thay đổi, anh cũng thay đổi, thỉnh thoảng cô cũng không nhận ra mình huống chi là anh.
Nhưng mà thực ra anh chưa từng thay đổi, mùa thu năm ấy lần đầu tiên anh hái hoa quế, từ đó về sau tặng cả mình cho cô.

? “Lửa thu” là tác phẩm thứ ba nằm trong series “Bốn mùa như ca” của Kim Bính, nếu với “Xuân khởi” là mối tình khổ tận cam lai, ”Khát hạ” là hoạn nạn thấy được chân tình thì “Lửa thu” là mối tình yêu thầm suốt bao năm. Khác với hai bộ đầu chưa có hint gì về các cặp đôi thì “Lửa thu” đã xác định cặp đôi từ đầu chỉ là chúng ta đều tò mò tác giả sẽ khai thác thế nào về tình chị em lần đầu tiên tác giả thử sức cũng như liệu mối quan hệ của hai người họ có dễ dàng được chấp nhận khi xung quanh vốn đã có quá nhiều mối quan hệ chồng chéo.

? Thi Khai Khai aka Thi Sách là bạn thân của Giai Bảo – nữ chính “Khát hạ”, xuất hiện từ tác phẩm trước nên chúng ta có thể thấy được hoàn cảnh gia đình khá phức tạp và đầy thiếu thốn tình cảm của cô ấy. Cha mẹ ly hôn và đều có gia đình riêng, Thi Khai Khai khái quát về gia đình cô ấy đó là khi có cô họ chưa chuẩn bị làm bố mẹ, khi muốn bồi đắp tình cảm thì đã qua thời điểm rồi, điểm tựa tình cảm duy nhất của cô là bà nội thì bà đột ngột qua đời. Vậy nên cô bỏ lại tất cả mọi thứ sau lưng đến một vùng đất xa lạ bắt đầu lại từ đầu. Ai nhìn Khai Khai từ ngoài cũng cho rằng cô là một người vô tâm vô phế, nhưng chỉ có ai tiếp xúc lâu mới thấy cô ấy yếu đuối đến nhường nào. Hoàn cảnh của Khai Khai cũng chả phải là trường hợp gia đình không trọn vẹn trong tác phẩm của Bính, vậy nên Khai Khai khá là bình thản với mọi chuyện và Bính cũng không sa đà đi kể khổ mà tập trung vào sự nghiệp của nữ chính hơn. Cùng tiếp tục khai thác vấn đề truyền hình, ở “Khát hạ” là sự tham ô, thẩm quyền bất nhân tính của một bộ phận phóng viên thì kết đây khai thác về những mặt khác trong đời thường xã hội thường xuyên xuất hiện trên bản tin: Vợ chồng bất hoà, lừa đảo qua mạng, thiên tai… qua đó cũng phản ánh phần nào cuộc sống vất vả của những phóng viên hiện trường để mang tin tức chân thực nhất đến cho chúng ta. Lý tưởng của Khai Khai từ thời đi học là được làm người dẫn bản tin, nhưng ma xui quỷ khiến cô lại thành phóng viên hiện trường, suốt năm năm qua không dưới nhà lần cô bảo từ bỏ chuyển nghề nhưng cũng đâu có làm được, chính bản thân Khai Khai cũng không nhận ra mình đã yêu nghề cho đến khi một bước ngoặt lớn xảy ra.

? Nam chính Xá Nghiêm thì ai đọc “Khát hạ” cũng có thể đọc rõ profile của cậu – chàng trai mắc chứng PTSD khi chứng kiến cha mẹ qua đời trên tai nạn tàu biển. Trong chuyến hành trình khám phá sự thật trong “Khát hạ” cậu đã tự mình chữa lành vết thương và cũng tìm được tình yêu đời mình. Thế nhưng cậu chỉ biết âm thầm giấu diếm chỉ vì mình chưa đủ chín chắn để ở bên cô. Suốt gần 3000 ngày chờ đợi người ấy cho dù không thấy ánh sáng, suốt gần 3000 ngày cố gắng xoá bỏ hình bóng người ấy, suốt gần 3000 ngày đăng nhập vào kênh người ấy từng livestream dù biết là vô vọng. Tất cả mọi mật khẩu đều là sinh nhật người ấy, hiểu rõ sở thích của người ấy hơn bất cứ ai, buồn rầu vì mỗi lần người ấy thất hứa, chọn ngành học cũng chỉ vì muốn được ở bên người ấy và cuối cùng lập nghiệp tại nơi người ấy công tác. Tuy giấu diếm lâu là thế nhưng Nghiêm Nghiêm cũng đã chuẩn bị nước ấm nấu ếch hơi bị chuẩn xác khi tấn công trên mọi mặt trận lừa được người ta về sống cùng nhà trọ, bỏ qua nơi làm việc ngon hơn mà vào làm chung tổ với người ta. Nói chung như bao nam chính khác nhà Bính sự chiều chuộng cứ gọi là max. Hơn thế nữa làm mọi chuyện âm thầm bảo vệ không cho người ấy biết mà vẫn trưng ra bộ mặt tỉnh bơ. Tình yêu của Nghiêm Nghiêm khiến mình nhớ tới Cao Kình chỉ là có lẽ Nghiêm Nghiêm tuổi trẻ nên chủ động hơn bác sĩ Cao khi trong vòng hơn tháng ngắn ngủi gần nhau đã bộc lộ hết tình cảm.

? Có thể nói “Lửa thu” không phải là một tác phẩm quá xuất sắc của Bính như mình đã kì vọng, tuy nhiên nếu bạn đã yêu Bính thì không nên bỏ qua tác phẩm này. Thêm nữa dù có thể mô típ đã cũ rích nhưng Bính luôn biết cách khai thác khiến bạn khó đoán trước. Truyện cũng có twist khá dễ đoán nên cứ từ từ khám phá.

You may also like

Leave a Comment