Review Truyện Người Bên Lầu Tựa Ngọc

by admin

NGƯỜI BÊN LẦU TỰA NGỌC

Tác giả: Bạch Lộ Vị Song

Thể loại: Huyền huyễn, nhiều kiếp, ngược, HE

CP: Thiên tài tu đạo × Hồ ly tinh

Tình trạng: Edit hoàn

Review bởi: Kam Linh

Chỉnh ảnh: Aurora

✨ Đây là một câu chuyện tình yêu chuyển kiếp kinh điển. Nam chính Tống Lập Ngôn (kiếp này) là chuyển thế của ông tổ Tống Thừa Lâm của Thanh tư ngàn năm trước (ở giữa cũng trải qua nhiều kiếp) còn nữ chính Lâu Tự Ngọc là yêu quái hồ ly tinh luôn chờ đợi chàng trở về đằng đẵng suốt nghìn năm. Tác giả này rất thích xây dựng mẫu nam danh môn chính phái, quy củ đến nhàm chán, tư duy chỉ có trắng đen và bị đám lão già cổ hủ tẩy não.

✨ Thế cho nên là hầu hết các kiếp, nam chính đều ngược nữ chính thời gian đầu, trừ kiếp đầu tiên khi chàng nhặt được nàng trên núi và đưa nàng về nuôi, muốn dùng thiện tâm của mình độ cho nàng tan hết dã tính. Nghìn năm trước họ sống nương tựa bên nhau, chàng chỉ coi nàng như thú cưng, như người thân, rõ ràng chiều chuộng che chở yêu thương nàng đến vậy nhưng lại chẳng vương chút tạp niệm, thời khắc xả thân vì thương sinh lấy hồn phách mình phong ấn Yêu VƯơng cũng chẳng hề bận lòng nàng hồ ly bé nhỏ.

✨ Đằng đẵng trong nghìn năm sau đó, nàng vẫn luôn ở khách sạn Chưởng Đăng thắp đèn chờ chàng, mỗi lần chỉ là một kiếp ngắn ngủi rồi lại chịu sự xa lánh hắt hủi từ chàng bởi nàng là yêu quái, chàng là kẻ tu đạo. Không có kí ức, lập trường cách biệt, nam chính bao phen ngộ thương Tự Ngọc, làm thân nàng đau, tim nàng đau nhưng sự si tình của nàng chưa bao giờ mai một. Kiếp này được tái sinh từ một phần hồn ngàn năm trước, lại là phần hồn mãnh liệt nhất, kết tinh sân si, phần hồn “tình” nhất nên chàng trở nên khác biệt so với những người cũ và cũng từ đó hoàn thành được nhân duyên giữa họ.

✨ Lối dẫn truyện rất tốt, màu sắc huyền huyễn rất đúng điệu và nhẹ nhàng, cách kể hồi quy khiến bức màn bí mật được từ từ vén lên khá hấp dẫn. Nữ chính xinh đẹp toàn thân đầy mùi tiền, phong cách to gan lớn mật yêu vật chất và si tình khủng khiếp. Nhiều lúc vừa giận vừa thương nàng sao lại si tình đến vậy để mình bị tổn thương.

✨ Bản thân nam chính lúc nhận ra tấm lòng nàng và nhân phẩm nàng cũng trách nàng sao yêu mình đến vậy và tự giận mình đã ngược nàng đến thế. Nam chính bộ này so với các bộ khác của Bạch Lộ Vị Song đỡ hơn nhiều, đoạn đầu hiểu lầm nàng cũng hợp lý vì chàng được dạy dỗ quá quy củ

mà nàng lại là yêu quái lại úp úp mở mở không chịu nói thật. Lúc hai người mở lòng với nhau là chàng hoàn toàn tin tưởng nàng, che chở thiên vị nàng chứ không nghi ngờ nàng như những người trước. Vì là phần hồn táo bạo sân si nhất nên ở kiếp này Tống Lập Ngôn giải phóng mọi cảm xúc của mình, sau khi biết yêu lại có phần lưu manh bá đạo, ngụy quân tử đã nghiện còn ngại. Vì kiếp này chàng có đầy đủ cảm xúc nhất, có thể nắm bắt được phần tình cảm chôn sâu nhất trong lòng tiền nhân nên chàng rất thương nàng và luôn muốn đền bù cho nàng, mỗi tội hồ ly ngốc bị phụ tình nghìn năm luôn lo được lo mất không dám tiến tới khiến Lập Ngôn tức nghiến răng.

✨ Truyện đáng yêu, tuy hơi ngược và nam chính đoạn đầu rất muốn chém nhưng chemistry ngọt, duyên dáng, chuyện của các nhân vật phụ cũng cảm động và sâu sắc. Không có thịt, chỉ có ôm ấp hun hít chút xíu nhưng đọc rung rinh dễ chịu, văn phong tốt, kết cấu truyện tốt, cốt truyện đủ hấp dẫn, nói chung là hay, đề cử, bản edit đã hoàn tuy chất lượng không phải rất tốt nhưng ai không đọc được convert thì vẫn là ok.

You may also like

Leave a Comment