Review Truyện Nhóc Già Trong Nhà Thần

by admin

REVIEW TRUYỆN NHÓC GIÀ TRONG NHÀ THẦN

Tác giả: Thành Nam Hoa Khai
Thể loại: Hiện đại, huyền huyễn, không couple, tình cảm gia đình.
Tình trạng: Sắp edit (Phần 2 của ‘Cha tui nói ổng là thần’).
 

Giới thiệu:

Bà cụ Chu đã có tuổi, trí nhớ bắt đầu suy giảm, làm gì cũng như một đứa trẻ con. Cụ bà đeo cặp sách đi tìm ba ba suốt ngày. Người trong nhà hơi không chú ý là đã không thấy tăm hơi người đâu. Tuy rằng con dâu không ghét bỏ bà, nhưng cũng chẳng có bao nhiêu kiên nhẫn. Cụ ông thấy khó chịu nên mới dẫn bà cụ Chu ra ngoài ở.

Cụ ông mới dọn khỏi nhà cũ, nhoáng công phu của thần một cái, đã thấy cụ bà nhà mình nhảy chân sáo theo sau lưng một người trẻ tuổi cao ráo đẹp trai. Cụ bà ngửa đầu, gọi với theo người trẻ tuổi như một đứa trẻ ——

“Ba ba, ba ba ơi, ba đi chậm thôi ạ!”

“Ba ba ơi, con không đi tiêm đâu!”

Người trẻ tuổi kia dừng lại, cười nói: “Không tiêm là không phải bé ngoan.”

Cụ ông tức điên lên: “Thanh niên từ đâu tới?!”

Người trẻ tuổi kia giương mắt, ông cụ Hồ liền run lên: “Cha!”

Lưu ý: truyện chủ yếu tập trung về tình cảm gia đình, tuyến tình yêu khá ít những đảm bảo vẫn ngọt ngào nhé.

—-

Nhóc già trong nhà thần là diễn biến tiếp theo của truyện: “Cha tui nói ổng là thần”. Theo đánh giá cá nhân thì cuốn này có nội dung sâu sắc hơn hẳn so với quyển 1. Mình đọc quyển 1 rất nhanh, truyện khá dễ thương và đọc để giải trí còn quyển 2 thì lâu hơn, truyện sâu lắng cảm động.

Truyện bắt đầu khi cô con gái tử thần – Chúc Chúc giờ đã lớn tuổi và đã lên hàng bà ngoại, sống chung cùng chồng, con trai con dâu và cháu ngoại. Sau một tai nạn thì chồng đang hôn mê còn bà có dấu hiệu bệnh alzheimer nên chỉ nhớ được những câu chuyện khi mình 4-5 tuổi, luôn sợ hãi vì không tìm được ba ba, cảm thấy cô đơn, lạc lõng khi những người chung nhà không lắng nghe và thấu hiểu.

Công việc hàng ngày của của bà là trốn đi đến trường mẫu giáo năm xưa chờ ba ba Tử Thần đến đón về. Chính vì đã lẫn nên Chúc Chúc trở thành gánh nặng của gia đình, công việc và áp lực ngoài xã hội khiến con cháu căng thẳng và khó cảm thông. Đúng như câu nói: “cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng con nuôi cha mẹ tính tháng kể ngày”. Con trai và con dâu của bà không phải là bất hiếu, họ vẫn đưa cha vào phòng chăm sóc đặc biệt dù bác sĩ đã khuyên từ bỏ, vẫn mướn hộ lý cho mẹ và họ cảm thấy vậy là quá đủ. Họ quên đi suốt bao nhiêu năm cha mẹ nuôi dạy mình vất vả cực khổ và tô hồng lên những hành động của mình là đủ hiếu thảo đủ quan tâm.

Cuộc sống của Chúc Chúc có lẽ sẽ như rất nhiều người lớn tuổi khác: cô đơn lạc lõng và từ từ quên mất tất cả, có thể con cháu sẽ tiếp tục chăm sóc cho tròn nghĩa vụ hoặc đưa vào viện dưỡng lão. Tuy nhiên, người cha Tử Thần của Chúc Chúc đã quay lại từ đó mở ra rất nhiều bí ẩn. Thì ra cha Chúc Chúc năm bà 26 tuổi bị lưu đày nơi hư vô, tâm nguyện duy nhất của bà là tìm được cách đưa cha về. Vì lý do đó, bà thay đổi chuyên ngành thiết kế thời trang yêu thích sang vật lý, làm rất nhiều thí nghiệm để tìm cách đưa ba ba về. Hai vợ chồng xây dựng một phòng thí nghiệm dưới lòng đất và đã thực hiện rất nhiều thí

nghiệm khác nhau. Lần tai nạn đó vợ chồng bà bị thương khi đang thực nghiệm nhưng đã thành công mở ra cánh cửa cứu được Tử Thần.

Ba ba Tử Thần đã về và việc đầu tiên là cứu con rể, đưa con gái mình quay lại lâu đài huyền thoại, tiếp tục làm một cô công chúa bé nhỏ. Vì thương con, Tử Thần còn xây dựng hẳn 1 viện dưỡng lão như một ngôi trường mẫu giáo để Chúc Chúc đi học, làm quen với bạn bè. Ngoài ra, Tử Thần còn ra tay dạy dỗ lại cháu ngoại và tất cả những ai đã làm Chúc Chúc buồn.

Cả quyển truyện không quá dài nhưng khắc họa sâu sắc tình cảm gia đình, đặc biệt là tình thương của Tử Thần dành cho Chúc Chúc, luôn hướng tới những điều tốt đẹp nhất cho con mình, dù có quyền có tiền cũng không nuông chiều thái quá. Bên cạnh đó, các nhân vật phụ với các câu chuyện cá nhân cũng là điểm cộng. Bởi nhân vật chính Chúc Chúc đã lớn tuổi, những người bạn của bà là những mảnh đời có nỗi niềm khác nhau: là người cha cảnh sát 25 năm nay tìm hung thủ sát hại con mình, là người mẹ lầm lũi làm tất cả mọi việc để cho con có cuộc sống tốt nhất nhưng phải cô đơn tuổi già vì con cái không biết nghĩ, là người phụ nữ lựa chọn cuộc sống độc thân vui tính, sống tích cực và lạc quan tới cuối đời. Mọi người đều có một câu chuyện phía sau, họ có thể chia sẻ để được mọi người giúp đỡ, có thể giấu kín để giữ sự tôn nghiêm cho mình và con cái.

Điểm yếu là các tình tiết về sự đấu tranh giữa các vị thần được nhắc qua rất sơ lược, kiểu như đó là mốc sự kiện tác động tới tình tiết trong truyện thôi. Một số nút thắt vẫn chưa được mở như cháu ngoại Chúc Chúc đã đi đâu làm gì mà ngay cả bố mẹ cô bé cũng không quan tâm hay tìm kiếm.

You may also like

Leave a Comment