Review Truyện Những Năm Qua Anh Hai Rất Nhớ Em

by admin

NHỮNG NĂM QUA, ANH HAI RẤT NHỚ EM

Tác giả: Cửu Bá Đao
Thể loại: Hiện đại, tình thân, tình cảm gia đình.
Tình trạng: Đã xuất bản.
Giới thiệu:
Một số người dùng thư để giữ gìn những bí mật giữa anh ta và bạn bè.
Một số người dùng ảnh để ghi lại những năm tháng giữa anh ta và chiến hữu.
Một số người dùng nhật ký để lấp đầy những mối tình si, đơn phương, bí mật của anh ta. Đối với quãng thời gian đó, những người đó, chú chó đó, tôi sắp xếp tất cả lại với nhau bằng câu chuyện này.
Bắt đầu từ một giọt nước mắt và một nụ cười.
Puma, anh hai rất nhớ em.
—-
“Những năm qua, anh hai rất nhớ em” có thể được coi là cuốn tự truyện của Cửu Bả Đao, kể về chú chó Puma, chú chó đã làm bạn với cậu bé Kha Cảnh Đằng suốt mười bốn năm, cũng là quãng thời gian trưởng thành của tác giả.
Ban đầu Kha Cảnh Đằng là cậu bé sợ chó, thậm chí còn không dám đến gần chó, vậy mà lại quyết tâm nuôi bằng được một chú chó. Thậm chí cậu muốn nuôi một chú chó to lớn, oai phong, dũng mãnh, nhưng cuối cùng lại là một chú Phốc sóc nhỏ bé, trái ngược hoàn toàn với những gì cậu tưởng tượng. Song không vì thế mà cậu ghét bỏ chú chó, mà còn tự xưng mình là “anh hai”, đặt cho chú cái tên Puma.
Với Kha Cảnh Đằng, Puma hồi trẻ là Leonardo DiCaprio, thậm chí dù sắp chín tuổi nhưng vẫn là George Clooney trong giới chó. Puma và Kha Cảnh Đăng ở bên nhau mười bốn năm, đi qua bao nhiêu kỷ niệm hài hước vui vẻ, cũng không kém phần cảm động. Có thể nói trong ba anh em, Kha Cảnh Đằng là người chiều chuộng Puma nhất, Puma không học được cách tè đúng chỗ, cậu vẫn vui vẻ bao che cho Puma; cậu sẵn sàng ôm Puma lên giường ngủ vì sợ Puma sợ ma; Puma bị ốm, cậu lập tức từ trường đại học về nhà, dỗ bằng được Puma ăn; Kha Cảnh Đằng thất tình, Puma là người ở bên và chia sẻ nỗi buồn với cậu.
“Những năm qua, anh hai rất nhớ em” còn là hành trình chữa bệnh cho mẹ đầy vất vả nhưng cũng tràn ngập tình cảm gia đình ấm áp. Đây cũng là quãng thời gian tác giả sáng tác cuốn “Mẹ, thơm một cái”.
“Những năm qua, anh hai rất nhớ em” không chỉ là câu chuyện về một chú chó, mà còn về những mối tình của Cửu Bả Đao. Chúng ta sẽ gặp lại Thẩm Giai Nghi, cô gái mà Cửu Bả Đao càng theo đuổi càng bị xua đuổi. Ngoài ra còn có mối tình suốt sáu năm với cô gái “Tiểu Long Nữ” – Chó Xù. Chó Xù gắn bó với Kha Cảnh Đằng suốt quãng thời gian sinh viên nghèo khó, từ khi cậu còn là sinh viên nghèo làm thêm ở quán ăn hôi

hám cho đến một tác giả có chút danh tiếng. Trong quãng thời gian ấy họ cùng nhau chia sẻ ngọt sẻ bùi, cùng nhau giảm béo, đi bơi, học lái xe, thậm chí Kha Cảnh Đằng còn muốn Puma gặp Chó Xù để Puma nhớ cô ấy, sau này còn đầu thai vào bụng cô ấy làm con của họ. Mối tình của họ để lại quá nhiều tiếc nuối, hai người không thể nắm tay nhau đi đến cuối đường, nhưng cũng giúp Cửu Bả Đảo trưởng thành, không còn trốn tránh với khó khăn, mà cậu đã dám đương đầu, vẫn tự tin nhưng bớt tinh tướng.
Mình rất thích bức thư cuối cùng Cửu Bả Đao viết cho Chó Xù:
“… Những thứ đã từng quan trọng, anh sẽ không quên dù chỉ một. Mỗi lần anh ôm chiếc gối đêm qua, nhắm mắt lại, mùi hương của em, cái béo của em, nụ cười vui vẻ đáng yêu của em, đều sẽ xuất hiện trong giấc mơ của anh.
Anh rất yêu em.
Khi em bắt đầu lãng quên những ký ức giữa chúng mình,
Chỉ cần vẫn nhớ một điều này là đủ.
Ông xã.
Gã nghèo mãi mãi ra sức vẫy tay phía sau xe khách Tân Trúc.”
Cái hài hước trong truyện đậm chất Cửu Bả Đao, chúng ta có thể bắt gặp chính mình trong bất cứ khoảng khắc nào. Văn phong nhẹ nhàng, không kém phần lôi cuốn của Cửu Bả Đao sẽ dẫn dắt ánh mắt và cảm xúc của bạn cùng “lên rừng xuống biển” trong một câu chuyện có cả nước mắt và nụ cười.
Câu chuyện có vui vẻ, có nuối tiếc, nhưng không bi lụy, không sướt mướt, mà còn rất ấm áp. Giống như Cửu Bả Đao nói: “Đây là cuộc đời thật của tôi, hi vọng nó có thể mang tới thế giới này một chút dũng khí dịu dàng…”

You may also like

Leave a Comment