Review Truyện Ta Bỏ Chồng Mỗi Ngày

by admin

TA BỎ CHỒNG MỖI NGÀY

Tác giả: Điện Tuyến.
Thể loại: Cổ đại, tình tay ba, ngược sủng đan xen, nam thâm tình, 1v1, HE.
Tình trạng: Hoàn edit.
Nội dung như tên gốc, là một vở “diễn” ba người xung quanh chị tiểu thư Thẩm Diệu con gái độc nhất của nhà Thẩm giàu nhất nước. Số phận đẩy đưa chị trải qua những 2 đời chồng. Vì thật thà tốt tính chị chỉ muốn sống cuộc đời yên ả vợ chồng yêu thương, nên chị chẳng cần đấu đá, cứ chấp nhận số phận, thật thà cùng ngủ, cùng thương cả hai chồng (khi còn làm vợ) mặc dù cả hai đều có dáng vẻ tiểu bạch kiểm không phải gu “vũ phu” vai có thể gánh tay có thể nâng của chị.
Cả hai cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh, tuổi mười chín chị quay về bên cha già ôm một cái thai không rõ mấy tháng không biết con ai. Nhưng, cũng là chị nói, tuy đó là hai chồng cũ của ta, nhưng đối với hai ổng, ta chưa từng là vợ cũ.
Truyện khá ngắn, hơn 50c, 1v1 không phải NP đâu nghen đừng lầm. (Vì cả 2 cuộc hôn nhân chị chấp nhận làm vợ hiền chứ chưa phải là yêu) Nội dung không bươi đủ đất hoành tráng cho cung đấu, triều đấu,… vào; chỉ thấy rõ nhất là tình thâm của cả hai chàng với một nàng. Càng về sau càng lộ ra những toan tính, từ đó ngược nhau. Nhưng nói cho cùng, là yêu hay là tính, cũng chỉ có người trong cuộc mới định.
Bản edit không có 3c ngoại truyện làm rõ thêm cho cặp chính, tình cảm đầu tiên của 2 anh với chị, và bé Thẩm Tiêu lúc lớn.
Truyện này mình thích ở:
Mạch văn hài hước, mình rất cần cho những lúc u ám này. Bao cười.
Thi thoảng còn có văn thơ, điển tích và văn hóa phong cảnh của Tô Châu, Dương Châu, đời Đường,.. nhà edit có trích dẫn, đọc cũng thú vị.
Tình cảm của cả hai anh nam giành cho chị rất chân tình ngay từ mới cưới (mà lý do thì ngoại truyện sẽ rõ), chăm sóc chị thật nhẹ nhàng và tỉ mỉ. Chị không phải thông minh sắc sảo, nhưng cũng không não tàn. Chị giàu, chị hơi đẹp, chị tốt tính, an phận làm vợ tốt của cả hai anh. Thế nhưng một khi đã ly dị rồi thì chị dứt khoát, không chấp nhận tình cảm dây dưa không rõ. Dù cả hai anh đều nhào tới chăm sóc chị và yêu thương bé con như là con ruột mình, nhưng chị rất rõ ràng con tôi chỉ là của tôi, mang họ tôi. Dần dà chị nhận ra tình cảm của mình chỉ dành cho một người mà cũng vì người đó mà khổ.
Cậu bé Bánh trôi, có lẽ cũng vì là mẹ

có con trai nên đọc về Bánh trôi lại nhớ đến những cảm xúc thai nghén khi có bầu, con đạp, sinh con, ôm con và được con trai bảo vệ. Cảm thấy gần gũi lạ.
Tuyến phụ, trong thời gian quá mệt mỏi này mình không thích đọc quá nhiều toan tính, đọc giải trí mà quá nhiều người tính toán thật đau đầu. Cả gia đình Thẩm đều rất dễ thương, giàu mà không trạch đấu suốt ngày chỉ thích tám và chơi mạt chược. Mấy tên râu ria thì thôi đến cả Hoàng thượng cũng xàm.
Điểm mình không thích nhất là motif hai anh yêu một ả (vì cớ gì mình thì 1 người kiếm không ra mà cả hai người tốt đều bu vô cô ả – mà hình như tác giả thích thế, như chuyện 3 người trong Hương mật tựa khói sương – truyện này cũng có nhắc đến HMTKS). Tuy nhiên không hiểu sao ở truyện này qua cái nhìn bàng quan của chị, mình lại thích cả ba, vì thấy cả hai anh nam chính đều đáng yêu đáng thương cả. Cũng không bàn đến chuyện triều đấu, mưu lược có gọi là đầu voi đuôi chuột không, dù sao với mình, đây là một cơn gió mát đáng đọc, cười đó, buồn đó.
Lời cuối sách của tác giả:
Đây là một chuyện xưa liên quan đến yêu và kế.
Có lẽ, chưa hẳn tình yêu và mưu kế không gặp nhau.
Nếu bạn yêu một người khôn khéo thâm sâu, là may mắn, hay là bất hạnh? Không ai có thể kết luận, chẳng qua quyết định cũng ở một ý niệm mà thôi.
Đúng như có người nói – hoa tươi, chưa hẳn chỉ nở vào mùa xuân.

You may also like

Leave a Comment