Review Truyện Tai Tiếng Người Yêu

by admin

TAI TIẾNG NGƯỜI YÊU

Tác giả: Chiêu Loạn
Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Showbiz, HE
Tình trạng: Convert hoàn
Độ dài: 74 chương + 3 phiên ngoại
Giới thiệu truyện:
Nữ minh tinh tuyến mười tám Tần Úc Tuyệt nhận một show tình yêu, người đại diện thay cô tìm người đóng giả bạn trai.
Ngày ký hợp đồng, cô tới phòng làm việc, đẩy cửa vào thì thấy một người đàn ông đang lười biếng dựa vào bàn, màu đỏ ở đầu ngón tay chiếu vào đôi mắt đen nhánh.
Khí chất phóng đãng không kìm chế được, mắt hờ hững phóng túng.
Nhìn dáng dấp, chắc là bạn trai giả của mình.
Tần Úc Tuyệt đặt hợp đồng xuống: “Chương trình kết thúc liền chia tay, không có ý kiến gì thì ký đi.”
Người đàn ông dừng lại, dập thuốc ở đầu ngón tay, ung dung lấy hợp đồng tình yêu lên, nhìn lướt qua sau đó đột nhiên cười khẽ: “Được.”
Mới vừa ký tên, người đại diện dẫn “bạn trai giả” thật sự đi vào, hoảng sợ kêu: “Tạ nhị thiếu? Sao ngài ở đây?”
Tần Úc Tuyệt kinh ngạc, cúi đầu liếc tên với ký…
Tạ Yếm Trì.
Người được đồn là ăn thịt người không nhả xương Tạ nhị thiếu.
“…Xin lỗi, tôi nhận nhầm người, hay là hủy hợp đồng?”
Tạ Yếm Trì nhướng mi, trong mắt có ý cười, lười biếng nói: “Cái này không thể được, 200 ngàn mua được tôi, làm gì có chuyện chiếm được lợi rồi còn trả hàng lại chứ?”
——
Review:
Tạ nhị thiếu của Cảnh Dật tập đoàn, tuy nhìn bất cần đời phóng đãng nhưng ai cũng biết là tổ tông không dễ chọc.
Từng có người giới thiệu người mới làm bạn giường, lẳng lơ rót rượu thay anh,
Rượu còn chưa rót đầy đã nghe thấy Tạ Yếm Trì cười nhẹ, cúi người tới bên tai người mới, lông mày sắc bén, giọng lành lùng: “Cút.”
Sau đó, trong một chương trình tạp kỹ, mọi người thấy tổ tông này cắm đầu đi theo phía sau một nữ minh tinh tuyến mười tám, trong mắt tràn đấy ý cười.
“Cô em, hôm nay muốn học cách hôn môi không?”
“Học CMN, cút.”
Tất cả mọi người cho rằng vị Tạ thiếu gia nhất thời nông nổi, chơi đùa một chút mà thôi.
Cho đến ngày mối tình hai người tan đàn xẻ nghé thì mới biết hợp đồng yêu đương không phải là trùng hợp, là anh trăm phương ngàn kế có được.
Phúc hắc yêu nghiệt X Mỹ nhân tươi mới
Truyện cũng chứa đầy âm mưu nhưng cách dẫn dắt và xây dựng hình tượng nhận vật (nhất là hai nhân vật chính) làm cho mình không cảm thầy ngột ngạt. Trì Yếm Trì và Tần Úc Tuyệt từng là bạn cùng trường, dù chỉ là bạn cùng trường ngắn ngủi vài tháng và chung đụng một lần nhưng Tần Úc Tuyệt đã thay đổi cuộc đời Trì Yếm Trì. Đúng như một số truyện khác: Cuộc đời của anh vốn chỉ là bóng tối nhưng gặp em, em đã trở thành ánh sáng duy nhất của anh.
Không phải motip vừa gặp đã yêu, hai người đến với nhau bởi lẽ hai người đều có hoàn cảnh như nhau. Một người muốn tìm ra chân tướng cái chết của chị mình, một người muốn tìm ra sự thật chắc chắn cho cái chết của bạn mình, trở lên mạnh hơn đối thủ của mình để có thể bảo vệ những người mình yêu. Chị Tần Úc Tuyệt là một Ảnh hậu trẻ tuổi, thuở nhỏ Tần Úc Tuyệt sống một cuộc sống phải nói là nhiều người ao ước. Chị là Ảnh hậu, gia đình giàu có, được yêu thương, chiều chuộng. Nhưng biến cố cứ liên tiếp ập đến biến cô từ nàng công chúa trở thành một cô gái bình thường như bao người khác. Chị gái tự sát, cư dân mạng đồn chị cô bị bao dưỡng, …gia đình còn phải trả một số tiền lớn đền bù hợp đồng, còn phải lo tiền chữa bệnh cho ba, sau đó ba qua đời, người bác thì đoạt gia sản, cô phải chuyển trường, vào giới giải trí, đi tìm ra chân tướng cái chết của chị mình. Còn về phần Tạ Yếm Trì, người bạn của anh, Dụ Chi Viễn. Vào ngày đó, anh và Dụ Chi Viễn hẹn tới chung cư anh trai Tạ Hà Thần chơi máy chơi game mới nhưng không may vì bảo mẫu sử dụng đồ bếp không đúng dẫn đến hoản hoạn. Tạ Yếm Trì được anh trai Tạ Hà Thần cứu ra nên không có việc gì, Tạ Hạ Thần bị thương nên phải ra nước ngoài điều trị. Còn về phần Dụ Chi Viễn bị cắt hai chân, chàng thiếu niên ưu tú, giải nhì cuộc thi bóng bàn toàn quốc, có thể vào đội tuyển bóng bàn quốc gia nhưng bị chấm dứt tại đây. Sau đó Dụ Chi Viễn chuyển đến trường Tần Úc Tuyệt, Tạ Yếm Trì cũng đi theo. Và ai bắt nạt Dụ Chi Viễn, nó xấu về cậu thì Tạ Yếm Trì sẽ đánh người đó. Và một hôm bị phó hội trưởng, Tần Úc Tuyệt nhìn thấy, bắt hai bên viết bản kiểm điểm

3000 từ, riêng Tạ Yếm Trì 3500 từ. Dụ Chi Viễn cũng không trụ được lâu, cậu tự sát, dừng lại ở độ tuổi đẹp nhất, 16 tuổi. Thế giới Tạ Yếm Trì gần như sụp đổ, anh sống trong sự áy náy, tự trách, sa sút, ba không tin tưởng, mọi người nghi ngờ người thừa kế này. Và chính những câu mà Tần Úc Tuyệt ghi dưới bản kiểm điểm của anh đã cứu vớt anh ra khỏi quãng thời gian tâm tối đó.
“Xin lỗi ngày hôm đó đã khắc khe với cậu, tôi biết cậu thiện lương và chân thành. Nhưng có nhiểu chuyện, có cách giải quyết tốt hơn là đánh nhau, người thiện lương không nên bị thương. Người vì bạn mà làm chuyện đến như vậy, vĩnh viễn sẽ không làm mọi người thất vọng.
Vĩnh viễn không dùng sai lầm của người khác trừng phạt chính mình.
PS: Sau này lên mạng chép bảng kiểm điểm thì nhớ chỉnh lại ngày tháng năm.”
Thật ra từ lúc ấy đến khi trưởng thành, anh đều để ý, thậm chí là giúp đỡ cô (dù chỉ một ít). Lúc ký hợp đồng tình yêu thì anh mới chính thức tiếp cận cô. Đọc hai người tham gia chương trình mà mình thấy hài quá trời, chương trình tình yêu đội lốt kinh dị, đã vậy hai người yêu không phải dạng lãng mạn mà toàn cãi nhau, hoặc hợp sức lại dọa cặp khác. Chương trình toàn cho nhiệm vụ như thoát khỏi mật thất, trốn tìm phiên bản dọa ma, tìm ra hung thủ giết người,v…v Anh chàng Tạ Yếm Trì toàn phát ngôn khiến người ta cứng họng, hoặc làm cô nàng Tần Úc Tuyệt nổi sùng lên.
Truyện cũng có đấu đá, âm ưu thương trường nhưng gần cuối truyện mới đề cập nhiều và cũng diễn biến nhanh, một người không thích âm mưu dài tập như cung đấu nên khá thích điều đó.
Nói sơ qua tích cách hai nhân vật chính. Tần Úc Tuyệt kiên cường, mạnh mẽ, thông mình, bị người khác bỏ thuốc đem lên giường, muốn thoát ra cô thậm chí nhảy từ cửa sổ lầu xuống bể bơi, dám nói ra lòng mình, không giấu giếm hay che đậy. Còn về phần Tạ Yếm Trì, trải qua khoảng thời gian thâm trầm nhưng anh lại mang vẻ bất cần, như một công tử nhà giàu ăn chơi đàn đúm chứ không phải là người đứng đầu một công ty game nổi tiếng.
Thêm nữa, phiên ngoại nói về con trai của hai người, phải nói là bạn nhỏ cực kỳ đáng yêu, tính cách thì tự luyến khỏi bạn. Bạn nhỏ với ba mình cãi nhau suốt ngày như đôi bạn chứ nhìn không giống cha con tý nào.
Dù quá khứ hai người u buồn tăm tối nhưng truyện lại mang hơi hướng tươi vui, hài hước, ngọt ngào, thích hợp để đọc giải trí.

You may also like

Leave a Comment