Review Truyện Thiếu Nữ Hai Mươi Tám Tuổi

by admin

THIẾU NỮ HAI MƯƠI TÁM TUỔI

Tác giả: Thuỷ Tinh Phỉ Thuý Nhục.
Thể loại: Hiện đại, #trùng_sinh, #thanh_xuân, ngọt ngào, điền văn, HE.
Tình trạng: Đang edit.
Giới thiệu:
Giản Nhất, một người phụ nữ 28 tuổi có công việc đàng hoàng, đã kết hôn, người thân qua đời sớm, chồng thì ngoại tình, một lần nọ đi máy bay thì xui xẻo gặp tai nạn máy bay rơi. Nhưng khi tỉnh lại, Giản Nhất bỗng phát hiện bản thân biến thành cô bé Giản Nhất 17 tuổi mang tiếng hư hỏng, vì cha mẹ chia tay, mẹ lấy bố dượng nên cô bé phản kháng bằng cách nổi loạn, đánh nhau, uống rượu, bỏ học, đi bụi.
Trong kiếp này, Giản Nhất đã trở thành một cô gái 17 tuổi khét tiếng đánh nhau, rượu chè, hoang đàng. Và:
Công ty của cha dượng phá sản và trở nên nghèo nàn.
Danh tiếng không còn gì để bốc xấu hơn.
Làm thế nào bây giờ?
Giản Nhất chỉ biết là nên làm một người tốt, kiếm tiền, đảo ngược hình ảnh và hướng tới một đỉnh cao khác trong cuộc đời.
Tóm lại một câu:
Tái sinh thành một cô gái, nhân đôi sự nghiệp và gia đình
—–
Tỉ năm mới review truyện hiện đại gắn tag thanh xuân, ngọt ngào nè 
Lưu ý có #spoil.
Nội dung truyện như này:
 Giản Nhất, một người phụ nữ 28 tuổi có công việc đàng hoàng, đã kết hôn, người thân qua đời sớm, chồng thì ngoại tình, một lần nọ đi máy bay thì xui xẻo gặp tai nạn máy bay rơi. Nhưng khi tỉnh lại, Giản Nhất bỗng phát hiện bản thân biến thành cô bé Giản Nhất 18 tuổi mang tiếng hư hỏng, vì cha mẹ chia tay, mẹ lấy bố dượng nên cô bé phản kháng bằng cách nổi loạn, đánh nhau, uống rượu, bỏ học, đi bụi.
 Bố dượng của cô bé Giản Nhất tương đối giàu có, nhưng vì cô bé Giản Nhất điên cuồng theo đuổi, làm phiền đến cậu bạn học giỏi con nhà giàu cùng trường nên bố mẹ cậu ta chèn ép việc kinh doanh của bố dượng, dẫn đến việc nhà Giản Nhất phá sản, bố dượng bất tỉnh nằm viện, để lại mẹ, Giản Nhất và con gái nhỏ của ông tự xoay xở cuộc sống.
 May mắn thay linh hồn Giản Nhất là một người trưởng thành chín chắn, lại khao khát tình cảm gia đình nên cô nàng Giản Nhất lột xác hoàn toàn. Cô đứng ra gánh trách nhiệm gia đình, bán nhà trả nợ, mở tiệm bánh ngọt kiếm tiền trang trải chi phí và tiền thuốc men của bố dượng, thức đêm học hành, tựu chung lại là biến thành con ngoan trò giỏi.
 Cùng với việc thành tích học tập của Giản Nhất càng ngày càng tốt, cửa hàng bánh ngọt ngày càng ăn nên làm ra, bố dượng tỉnh lại, gia đình hoà thuận êm ấm thì tình yêu đích thực của Giản Nhất cũng tới. Kiếp này, Giản Nhất thành công có được cả tình cảm gia đình, sự nghiệp lẫn tình yêu đôi lứa.
 Thông thường nếu ai mà quăng cái tóm tắt như trên và bảo “truyện này được đó, hay đó, hãy đọc đi” thì chưa chắc mình đã tin mà đọc đâu. Vì rõ ràng là nội dung khá đơn điệu, lại ngắn, nghe không có gì đặc biệt, không phải gu của mình, khả năng cao là sẽ bị drop trong một nốt nhạc. Ấy thế mà chẳng hiểu sao bộ này mình đọc vèo vèo như gắn tên lửa vào mông chứ :)) Có thể một phần do hợp tâm trạng, một phần do không khí truyện hơi hướm điền văn.
 Truyện điền văn là dòng truyện thường miêu tả những chuyện thường nhật, đôi khi là hơi vụn vặt của đời sống. Nghe qua thì có vẻ ai cũng viết được đấy nhưng trừ khi bút lực của tác giả chắc, xây dựng bối cảnh chân thực, đắp nặn tính cách nhân vật rõ nét, đối đáp thú vị thì mới hấp dẫn, lôi cuốn, đáng đọc.
 Ngược lại, nếu chỉ dùng giọng văn kể lể thông thường thì truyện sẽ dễ bị rời rạc, nhàm chán, tẻ nhạt. Giống như ăn phải nồi canh khoai sườn mà khoai đi đằng khoai, sườn đi

đằng sườn, không hoà quyện với nhau được tí nào chẳng hạn =))
 Rất may là tác giả này thuộc vế trên. Đầu xuôi thì đuôi lọt, điểm mạnh của truyện là ngay từ những dòng đầu tiên đã gợi lên sự tò mò của mình, kế đến là cách tác giả xây dựng bối cảnh, nhân vật tuy đơn giản nhưng chân thực và lôi cuốn, cuối cùng và quan trọng nhất là không khí truyện, chân thành giản dị, không bị lên gân.
 Nếu phải ví von thì mình nghĩ đọc bộ này giống như đang uống một cốc nước dừa mát lạnh dìu dịu. Tình cảm nam nữ chính giống như viên đường trong cốc nước, gia tăng sự ngọt ngào đáng yêu. Nữ chính mang lại cảm giác hăng hái, chín chắn, mình thích thú khi thấy những nỗ lực của cô được đền đáp. Nam chính là dân thiết kế, tính cách tương đồng với nữ chính, bình tĩnh, vững vàng, khởi nghiệp sớm nên anh rất bản lĩnh.
 Cách đôi chính đến với nhau khá dễ thương khi mà nam chính là khách quen ở quán nữ chính, ban đầu anh chú ý tới cô vì cách gói hàng chỉn chu, bánh ngọt ngon mà không ngấy. Sau đó vì em gái nữ chính tình cờ nhặt nuôi con cún của anh gần 1 tuần nên đôi bên dính dáng đến nhau. Tiếp đến nữa hoá ra nam chính là anh họ của cậu bạn từng bị Giản Nhất trước kia theo đuổi, sau khi nữ chính thay đổi thì cậu ta lại phải lòng, đúng kiểu “theo tình tình chạy, chạy tình tình theo”.
 Mình thích khi nam chính phát hiện ra em họ cũng theo đuổi nữ chính, phát hiện ra nhà em họ (nhà dì) từng có khúc mắc với nhà nữ chính thì thái độ theo đuổi tình cảm của anh vẫn rất nghiêm túc, đúng sai rạch ròi. Anh còn tình nguyện chờ nữ chính học xong đại học, đi tình nguyện vùng núi hẻo lánh 1 năm mới nghĩ đến chuyện kết hôn.
 Tóm lại thì truyện này đi theo hướng ấm áp, ngọt ngào, không nhiều trắc trở, dung lượng ngắn, cực kỳ thích hợp cho những ai muốn tìm truyện hiện đại thanh xuân đọc

Link đọc truyện https://truyen5z.net/thieu-nu-hai-muoi-tam-tuoi

You may also like

Leave a Comment