Review Truyện Tranh Thiên Hạ

by admin

TRANH THIÊN HẠ
 

Tác giả: Khuynh Linh Nguyệt
Thể loại: Cổ trang, #tranh_đấu, HE.
Tình trạng: Đang edit.
Giới thiệu:
“Tàn cục Thương Mang dâng mong đợi
Anh hùng hội tụ đoạt chí tôn”
Trên đỉnh Thương Mang danh hiệu “Vương sơn” cao nhất Đông Triều, theo truyền thuyết, có cao nhân lưu lại một bàn cờ đang chơi dở, tại bàn cờ ấy có để lại một câu như trên. Khi đó đúng là thời các quốc gia Đông quốc tranh đấu, cũng là lúc nghiệp đế vương lay chuyển.
Một thiếu nữ mang danh “tố y tuyết nguyệt, phong hoa tuyệt thế”, vậy mà lời nói cùng hành động không hề úy kị, phóng túng như gió khiến cả võ lâm toàn thiên hạ kính ngưỡng. Người ấy, tại thời loạn thế hoang tàn liệu có thể “vô kị như phong”?
Một chàng trai danh xưng “huyền y mặc nguyệt” hoàn toàn tương phản với thiếu nữ “tố y tuyết nguyệt”, tác phong ung dung, thanh cao sang quý, tấm lòng và hành động nhân nghĩa khiến toàn thiên hạ võ lâm ngưỡng mộ và thần phục. Tại lời loạn thế lòng người thay đổi liệu chàng còn có thể giữ vững “lòng nhân nghĩa” của mình không?
Một thế tử nước chư hầu xuất thân tôn quý, võ công cái thế. Y kiêu ngạo, chí lớn đặt tại thiên hạ, được sử gia bình luận có “khí thế bá vương”, tại thời chiến loạn liên miên làm sao có thể đạt thành “phách nghiệp”?
Một người được thiên hạ truyền tụng “Phong vũ thiên san Ngọc độc hành, thiên hạ khuynh tâm thán Vô Duyên”. Người ấy thanh cao xuất trần, tấm lòng từ bi. Chàng sinh ra là người họ Ngọc, được thiên hạ tôn xưng “Thiên nhân”, nhưng tại thời thế loạn sinh linh đồ thán này, làm sao có thể “từ bi xuất trần” được đây?
Một vị công chúa nước chư hầu mỹ lệ, dung nhan khuynh quốc, trí tuệ tuyệt luân, sống tại nơi thâm cung u ám hiểm ác người người tranh đấu với nhau, nàng làm sao có thể tính toán cân nhắc để đi lên ngôi vị “nữ tử chí tôn”?
Một vị công chúa mỏng manh tài năng, lấy sáng chế võ công vang danh thiên hạ, gặp lúc quốc nạn cũng cầm kiếm đấu tranh. Chỉ là tại lúc loạn thế thiên hạ phân tranh, nàng làm sao để có thể bảo vệ quốc gia bách tính?
Một thế tử nước chư hầu ẩn cư nơi thâm cung lại có thể khiến cho quần hùng thiên hạ để mắt tới. Chàng không chỉ bí ẩn, mà còn nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Trong thời loạn thế quần hùng tranh đoạt liệu chàng sẽ ẩn dật không hành động hay sẽ xông ra từ chốn thâm cung sâu thẳm?
Nước cùng nhà, liệu có thể cùng chống đỡ?
Yêu cùng hận, làm sao phân biệt rõ ràng?
Ân cùng cừu, lấy gì báo đáp?
Mỹ nhân cùng thiên hạ, nặng nhẹ nào phân?
Đôi vầng trăng có thể hòa mình tỏa sáng?
Vương cùng vương, liệu có thể chung bước đồng tâm?
Kẻ bá chủ cùng “Thiên nhân” nơi đó, ước nguyện có hoàn thành được hay chăng?
Thời loạn thế, anh tài tầng tầng lớp lớp xuất hiện, nhưng ván cờ trên đỉnh Thiên Mang chỉ cần hai, mà vị trí nắm giữ thiên hạ chí tôn, chỉ cần có MỘT!
—-
Bộ này cũ mèm, cùng thời với Nghiệp Đế Vương, nổi tiếng trong mấy bảng xếp hạng ngôn tình lâu rồi nhưng vì edit chưa hoàn nên có khi nhiều người không biết, và thực tế là mấy năm nay nó vẫn chưa hoàn bản dịch.
Trước hết là cảnh báo một chút về giọng văn. Đây là một giọng văn hoa mỹ chứ không chỉ là đẹp nữa, cái này là cách hành văn của tác giả, hoa lệ mỹ miều, cực kì cực kì hoa mỹ cầu kì. Các nhân vật đều được tả như tiên nhân, tài sắc vẹn toàn, có thể gọi là YY cả dàn Từ chính đến phụ nên coi như huề cả làng nhé, đọc quen thì nó thành không khí truyện thôi. Có điều nhân vật được ước lệ, được ca ngợi thì phải cần một giọng văn có thể vẽ ra điều ấy và tác giả đã làm được. Dùng ngôn ngữ để vẽ ra cái hoàn hảo cái thần tiên hư ảo đấy. Ngôn ngữ phong phú, bay bổng, uyển chuyển, thơ từ giao hòa, vừa sống động vừa huyễn hoặc.
Vì tính chất ước lệ và thiên hướng mỹ hóa nhân vật sự kiện nên chắc sẽ chống chỉ định với một số người, mình cũng không phải người thích kiểu YY nhưng bộ này viết tốt, văn rất mỹ lệ, và phải nói là người dịch cực kì cực kì có tâm, đọc mượt hiếm thấy trong rừng truyện edit online, bạn ấy chăm chút từng câu chữ từng áng thơ.
Kế đến tác giả xây dựng rất nhiều nhân vật thần tiên phiêu dật nhưng mỗi người một loại khí chất khác nhau và thành công. Cách khắc họa nhân vật tinh tế thuyết phục. Nội tâm nhân vật kĩ lưỡng, thiên về ẩn ý hơn là tự sự. Lời thoại trau chuốt thú vị, có một sự khó hiểu nhất định không thể giải ngay tại chương đấy mà chờ đến một số chương sau mới hiểu. Truyện chia 2 phần, phần giang hồ và phần tranh thiên hạ.
Thân phận các nhân vật không rõ ràng ngay từ đầu, nhất là hai nhân vật chính nhưng nếu tinh ý thì vẫn

có thể nhận ra.
Hai nhân vật chính tính cách được khắc họa rõ nét, thú vị từ cử chỉ đến lời nói, là một cặp oan gia chính hiệu trái dấu, bù trừ lẫn nhau. Mỗi khi hai bạn xuất hiện đấu khẩu đều rất thú vị, đáng yêu. Trong truyện này hai bạn ấy là một trong vài nhân vật nổi danh nhát thiên hạ, là hai người có võ công đứng đầu thiên hạ, là oan gia, là tri kỉ, là bằng hữu là đối thủ của nhau 10 năm. Nữ tiêu sái phóng túng tùy tiện hào sảng, nam tâm cơ, giảo hoạt, cầu kì xa hoa, phong nhã, lòng sâu khó dò. Quá trình đấu đá để ý rồi bắt cặp của hai bạn này đọc thú lắm, không nhàm chán tí nào, mà cũng chậm lắm, mấy cảnh thân mật thì xa vời
Ngay hai chương đầu có 1 quả nam phụ hoành tráng, ghi 10 điểm xong nghẻo rất hẫng hụt, có thể gây shock cho một số fan girl Mình rất thích anh này nhưng mờ ảnh đã chết…
Nói chung với mình đây là một truyện rất hay, riêng khoản dịch có tâm phải chấm đến 6 điểm rồi. Truyện hơn 50c nhưng 1c rất rất dài, cỡ 2-3 chương truyện bình thường nên bộ này phải cỡ 1 truyện cổ trang trên 100 CHƯƠNG.
Bộ này có chất cổ trang chiến trường hoành tráng, bối cảnh dàn trải công phu. Nam nữ chính phải nói chemistry tuyệt vời dù cảnh thân mật nhất cũng chỉ như có như không. HÌnh tượng các nhân vật chính rất lý tưởng hóa, ước lệ nhưng nội tâm mâu thuẫn và cách hành xử thì đầy đủ tính người, chặt chẽ nguyên nhân hệ quả cùng với đầy đủ mâu thuẫn của nó. mạch truyện đi đến cao trào rất tự nhiên, những quyết định lần lượt được đưa ra mà không thể nào trách cứ được vì sao lại ra quyết định ấy. Truyện này là một truyện bỏ giang sơn chọn mỹ nhân vô cùng thuyết phục, mà nữ chính cũng không thể gọi là mỹ nhân được vì trong truyện chị là 1 trong 3 vương loạn thế, 1 trong 4 nhân vật đệ nhất thiên hạ. Tác giả xây dựng nữ chính hoàn mỹ không tì vết nhưng không có nghĩa cuộc đời cô ấy suôn sẻ Đọc đến những chương chiến trận cuối cùng cũng mất mấy giọt nước mắt Truyện chiến tranh mà …
Truyện này có 2 phe, nam nữ chính 1 phe, 2 người nữa 1 phe, nam nữ chính với 1 anh phe kia đều là vương chư hầu, mỗi người có 4 tướng vị chi dàn tướng có đến 12 anh nhưng mỗi anh một vẻ, đảm bảo đọc xong không quên được. Thích cái là truyện chăm chút đến cả nhân vật qua đường chứ đừng chỉ nói đến nhân vật phụ. Còn nữa, đây là truyện mà các nhân vật nam đều thích nữ 9 nhưng không có ai buông bỏ tham vọng của bản thân chọn nữ chính hết, nam 9 đến cuối cùng mới nhận ra vứt bỏ tất cả thì ôm được mỹ nhân, cũng may không uổng 10 năm tri kỉ của hai người.

Đọc truyện tại : https://truyen5z.net/tranh-thien-ha

You may also like

Leave a Comment