Sai lầm nào, rồi cũng phải trả giá. Nhưng sao con người ta cứ phải ganh ghét đố kị với những thứ không có thật?

by admin

Mình ko phải SV NEU nhưng cho mình tâm sự chút đc ko…Mình đã từng ph,,á th,,ai, đúng, là p,,há th,,ai, khi đang là sv năm 2. Ngày đó ny mình là cậu bạn cùng lớp cấp 3. Ngay khi biết tin, 2 đứa đều đang học đại học, chỉ vì sự chủ quan của 1 lần duy nhất mà đã gây ra hậu quả. Vì tương lai phía trước, vì cả 2 đứa còn đi học, gđ 2 bên cũng khắt khe, cho nên cả 2 đứa mình quyết định bỏ. Lúc đó mình còn trẻ, nên khá vô tâm, chỉ thấy lo sợ, cho đến sau này, mình mới cảm thấy bản thân quá ư là nhẫn tâm, nhưng chuyện cũng đã lỡ rồi, mình chỉ cố gắng làm những chuyện thiện nguyện khác để bù đắp lỗi lầm quá khứ.
Ngày đó, sau khi bỏ con, chúng mình cũng quyết định chia tay, chia tay trong hòa bình, tôn trọng nhau. Giữ bí mật về sai lầm đó. Sau đó 5 năm, mình lấy chồng, có con. Trước khi lấy chồng, mình cũng tâm sự về sai lầm quá khứ, anh chấp nhận và không trách móc mình, anh bảo, ai cũng có sai lầm, không ai là hoàn hảo, chỉ cần mình biết mình sai và cố sửa đổi là được, nên anh cũng thường hay cùng mình đi giúp đỡ, quyên góp cho những em bé mồ côi, bị bỏ rơi hay các em bị bệnh. Nhưng anh cũng nói đừng nói chuyện của mình cho ai biết, anh chấp nhận nhưng không có nghĩa là gđ anh hay gđ mình chấp nhận, cứ giữ trong lòng là được, không nhất thiết phải nói ra vì cũng chẳng thay đổi được điều gì.
Còn về bạn ny cũ. Sau chia tay tụi mình cũng chẳng còn liên lạc gì nhiều, chỉ đến khi bố bạn mất, mình vì gần nhà bạn nên đại diện lớp tới viếng, đến khi mình cưới, mình có nhắn tin mời thì bạn cũng chỉ gửi tiền mừng. Và tuyệt nhiên là chúng mình không hề gặp nhau hay liên lạc gì ngoài vài cái like hình trên mạng xã hội. Cho đến trước đây 1 tháng, mình thấy có 1 tài khoản mạng xã hội add facebook mình, mình xem thì thấy có bạn chung là bạn ny cũ mình, mình cũng không để tâm, và cũng không chấp nhận kết bạn vì không thấy quen. Nhưng sau đó mình up cái gì lên fb, tài khoản đó đều thả haha, mình thấy lạ, nên vào xem tài khoản, thì toàn thấy những bài share kiểu như “những người nói đạo lý thì sống như *”, hay share mấy bài về việc cha mẹ bỏ con, về nạn ph,,á th,,a,i,… rồi kèm cap “có những con người nhìn vậy mà không phải vậy”, “sống thất đức có ngày nghiệp quật”,…. Đến khi mình chú ý đến “Tin nổi bật” thì có hình chụp cùng bạn nyc mình, thì mình biết đó là ny mới của bạn í. Và đỉnh điểm là khi mình thấy bạn đó up story 1 chiếc hình của mình chụp cùng con mình (chắc là hình lưu lại trên fb mình, có làm mờ hình nhưng mình nhận ra ngay) kèm dòng chữ “sống như vậy có ngày ngh,,,iệp qu,,,ật lên con đó cái t,,h,ứ gi,,,ả tạ,,,o”. Lúc đó mình thật sự sốc và không hiểu tại sao bé đó lại làm vậy, mình biết là có trường hợp ny mới hay soi hay ghét ny cũ của ny nhưng mình không hề biết người ta, mà cũng không hề liên lạc hay nói chuyện gì với ny họ để khiến họ ghen hay họ ghét. Rồi mình mới nhắn tin hỏi bạn ny cũ, bạn ấy bảo là tin nhắn ngày xưa tụi mình nhắn với nhau, bạn quên xóa nên bị em ny của bạn đọc phải, biết chuyện tụi mình từng phá thai, mà vì hồi đó mình là mối tình đầu của bạn, cũng yêu nhau 3 năm nên khiến bé đó ghen. Mình cũng rất khó chịu nhưng mình cũng chỉ bảo bạn cố gắng giải quyết riêng, vì mình không liên quan gì đến chuyện tình của các bạn í cả, cuộc sống của mình đang ổn. Bạn nyc cũng biết sai nên cũng xin lỗi mình và bảo sẽ cố gắng giải quyết. Nhưng cho đến mấy hôm trước, bạn thân của ny cũ mình (cũng chơi chung với mình vì cùng lớp cấp 3) nhắn cho mình rằng bé ny mới của ny cũ mình đi kể cho bạn bè rằng chuyện mình từng đi bỏ th. Rồi nick fb của bé đó bắt đầu đi add fb chồng mình, gđ mình và gđ chồng mình. Mình hỏi lại bạn ny cũ thì bạn bảo bé đó vào fb đọc tin nhắn hôm mình nhắn, bé nổi cơn ghen và trách móc bạn, nói xấu mình thậm tệ, vì bạn ny cũ bênh mình, cứ bắt bé đó đừng làm gì ảnh hưởng tới mình nữa vì chuyện quá khứ đã qua rồi nhưng bé đó nổi cơn ghen và cho rằng tụi mình còn yêu nhau nên bé phá mình cho bằng được.
Bây giờ thì mình đang rối mù lên, mình cũng kể cho chồng nghe, chồng cũng bảo để tìm cách giải quyết, nhưng nếu lỡ đến tai gđ anh thì anh sẽ bảo vệ mình, mặc dù gđ nhà chồng, bố mẹ anh cũng quý mình nhưng bố mẹ anh theo Phật, rất ghét những chuyện như vậy.
Quá khứ mình sai, mình có lỗi, mình cũng đang cố gắng chuộc lỗi hàng ngày, nhưng con người ta sao cứ phải vì những ghen ghét đố kị không có thật để ép người khác con thế khó xử như thế. Tại sao lại có những con người ghen tuông đến mù quáng như vậy?

You may also like

Leave a Comment