Sao để đối phó với mụn?

by admin

21 chiêu để ngừa mụn mãi mãi!!!

Bạn có là một trong số những người luôn luôn phải chiến đấu với mụn? Bạn thử mọi cách nhưng làn da vẫn không sạch ? Cực kì e ngại với ngoại hình của bản thân ? Đừng lo chúng ta có giải pháp.

Mọi người ở bất kì lứa tuổi nào cũng có thể có mụn. Chúng như là thứ làm bực mình nhất , đặc biệt khi bạn không tìm thấy giải pháp nào để ngăn ngừa chúng.

Sau đây là một số mẹo để có làn da tỏa sáng, mịn màng mà bạn hằng mong ước

1. ĂN UỐNG LÀNH MẠNH = LÀN DA KHỎE

Trị mụn từ bên trong bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của bạn. Nhiều người cho rằng một làn da đẹp bắt nguồn từ bên trong, không phải bên ngoài!

Thay đổi chế độ ăn uống có vẻ rắc rối nhưng sự thực không phải vậy. Bạn cần vài ngày để thích ứng nhưng một khi bạn bắt đầu cảm thấy tối hơn thì làn da sẽ trông sạch sẽ và thoáng mát. Bạn cũng cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Nếu bạn muốn một làn da sạch sẽ và căng bóng, bạn cần tránh xa đồ ăn nhanh và đồ ngọt. Bổ sung thêm trái cây và rau quả vào thực đơn của bạn và bạn sẽ thấy kết quả sớm thôi!

2. RỬA MẶT HAI LẦN MỘT NGÀY

Rửa mặt 2 lần một ngày – sáng và tối.

Không nên rửa mặt quá hai lần một ngày bởi nó sẽ làm cho da bạn bị khô. Da khô sẽ tiết ra nhiều dầu hơn và sẽ dẫn tới mụn.

3. KHÔNG NẶN MỤN!!!

Rất là khó khăn để kiểm soát bàn tay khi thấy một cục mụn to đùng nổi trên trán. Bạn muốn nặn nó luôn ra . ĐỪNG! Bạn phải cưỡng lại được cái ham muốn đó . Nặn mụn nhọt là điều tệ nhất bạn làm với làn da. Nặn mụn khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào những lỗ chân lông xung quanh. Bạn không muốn thêm mụn, đúng không? Vậy thì đừng có nặn !!!

4. ĐỪNG CÓ ĐỘNG VÀO MẶT!!!

Hàng ngày, tay chúng ta động vào hàng tỉ vi trùng, mầm bệnh. Nhiều người động vào mặt một cách vô thức. Điều đó có nghĩa là bạn thường xuyên sờ nắn mặt khi học tập, xem TV, đọc sách hay sử dụng máy tính.

Khi chạm vào da, các chất gây dị ứng, virut và vi khuẩn sẽ truyền từ tay sang mặt. Chạm vào da khiến cho mụn vỡ và lan ra. Nhận thức được mình hay chạm vào mặt là một bước tiến tới một làn da sạch. Nếu bạn nhận ra tật xấu đó , bạn có thể thay đổi nó. Vì vậy, để có một khuôn mặt không mụn – tránh xa bàn tay của bạn với da mặt.

5.RỬA TAY

Chúng ta dùng tay động vào đủ thứ mọi lúc. Nếu bạn không rửa tay thường xuyên, chúng ta có thể dễ dàng truyền vi khuẩn từ tay vào da. Để có bàn tay sạch, rửa tay với xà phòng ngừa vi khuẩn vài lần mỗi ngày.

6. KHÔNG ĐỂ TÓC CHẠM MẶT

Tránh sử dụng gel vuốt tóc, sáp vuốt tóc hay chất tạo hương tóc. Những sản phẩm đó có thể dính vào da mặt bạn và bít lỗ chân lông. Nếu bạn có tóc mái hay tóc dài thì hãy tránh để chúng dính lên mặt. Nếu bạn bị tóc dầu, gội thường xuyên để tránh mụn.

7. ĐỪNG NGỦ VỚI LỚP TRANG ĐIỂM

Bạn về nhà muộn, buồn ngủ và kiệt sức, và điều cuối cùng bạn muốn làm là tẩy trang. Ngủ với lớp trang điểm sẽ bít hết lỗ chân lông trên mặt dẫn đến nổi mụn. Một đêm với lớp trang điểm là quá đủ. Đừng mạo hiểm!!!

Chắc chắn là bạn làm sạch da mỗi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang

8.KHÔNG SỬ DỤNG KEM NỀN SÁNG DA CHỨA DẦU

Một lớp kem nền thường đủ để che mờ hết tất cả các vết đỏ và nốt mụn có tốt cho da? Không! Không hề! Sử dụng mĩ phẩm chứa dầu hay kem nền có thể khiến da bạn bị dị ứng hoặc bít lỗ chán lông. Khuôn mặt sẽ ngày càng tệ hơn.

Nếu bạn đủ dũng cảm, khi đang có mụn, tránh trang điểm đậm – kem nền, phấn má và phấn. Nếu bạn không tự tin khi không trang điểm, hãy chọn loại kem nền không chứa dầu (oil-free cream) hay kem bb. Như chúng ta đã nói, nhớ rửa mặt thường xuyên và rửa bằng nước tẩy trang không chứa dầu.

9.GIỮ ẨM CHO DA

Sau khi rửa mặt, bạn cần làm khô nó. Hầu hết phụ nữ lau khô mặt và cơ thể với một chiếc khăn tắm… nhưng họ có luôn sử dụng khăn tắm sạch không? Tui không nghĩ vậy. Khăn tắm bẩn là nơi cư trú sinh sôi của nhiều vi khuẩn đặc biệt khi bạn sử dụng cùng một khăn tắm cho mặt, cơ thể và tóc.

Cố gắng thay vỏ gối của bạn hàng tuần. Vỏ gối thấm hút dầu ở tóc và mặt bạn hàng đêm. Nếu bạn không thay chúng thường xuyên thì tất cả dầu và vi khuẩn sẽ lan ra mặt bạn. Đúng rồi đó, vỏ gối có thể rất bẩn. Eww!! Nếu bạn không có nhiều cái vỏ gối, bạn có thể thay bằng những cái khăn trải gối sạch.

10.TẬP THỂ DỤC

Tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể của bạn mà còn tốt cho cả làn da. Nó cải thiện da bằng nhiều cách. Khi tập thể dục, cơ thể bạn ra mồ hôi. Mồ hôi giúp bạn loại bỏ độc tố, chất bẩn và vi khuẩn từ trong da. Hãy đảm bảo bạn tắm sau khi tập thể dục nhé ;D

11.UỐNG NƯỚC

Da của bạn cần nước để đàn hồi và tránh đi độc tố, vi khuẩn vả da chết của cơ thể. Không uống đủ nước, tất cả những thứ tồi tệ đó sẽ mắc kẹt trong da. Để có một làn da khỏe mạnh, uống ít nhất 9  cốc nước mỗi ngày.

12.LÀM SẠCH BỘ CỌ TRANG ĐIỂM

Cọ trang điểm chứa vô số vi khuẩn, nhất là khi bạn không làm sạch chúng thường xuyên! Dụng cụ trang điểm là thỏi nam châm hút vi khuẩn. Eww! Rửa mỗi mặt thôi là không đủ.

13. VỆ SINH ĐIỆN THOẠI

Chúng ta dành hàng giờ mỗi ngày lướt điện thoại. Chúng ta chạm vào nó mọi nơi – trong nhà tắm, trong các phương tiện công cộng, trường học, bệnh viện … và nó đầy vi trùng. Khi nói chuyện điện thoại, chúng ta thường áp mặt vào nó. Thật kinh khủng! Vậy bạn thường giữ điện thoại bên nào? Bên đó có bị nổi mụn không?

Để hạn chế mọc mụn, bắt đầu sử dụng tai nghe khi nói chuyện điện thoại. Nếu không, làm sạch nó càng sớm càng tốt và giữ nó thường xuyên sạch sẽ.

14. TẨY TẾ BÀO CHẾT

Tẩy tế bào chết là bước quyết định cho một làn da không mụn bởi nó loại bỏ hết tế bào chết. Thường xuyên tẩy tế bào chết có thể khiến cho da không mụn và mượt mà hơn. Tẩy da mỗi tuần một lần là đủ, bạn không cần làm hơn. Đừng quên dưỡng ẩm sau khi tẩy

( Đối với một số mụn bít tắc như mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn thì tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Nhưng da bị mụn nặng thì phải cân nhắc do hàng rào bảo vệ da đang bị tổn thương, mọi tác động lực hay các hoạt chất điều trị mạnh đều nên hạn chế. Việc cần làm là khôi phục hàng rào bảo vệ da và giảm kích ứng.)

15.TRÁNH KHOAI TÂY CHIÊN

Đồ ăn chiên qua dầu mỡ không tốt cho cả sức khỏe và làn da. Tại sao vậy? Loại thức ăn này gây nên kích ứng da. Nên là, cố gắng tránh xa đồ ăn nhanh.

Như tui đã đề cập ở tip 1, Bạn nên ăn thức ăn lành mạnh – trái cây và rau. chúng là chìa khóa cho một làn da khỏe. Cơ thể bạn cũng sẽ khoan khoái dễ chịu hơn.

16. TẮM RỬA THƯỜNG XUYÊN

Vệ sinh thường xuyên có thể ngăn chặn nổi mụn. Giữ cơ thể sạch sẽ khá quan trọng nhất là khi bạn bị mụn lưng hay các chỗ khác trên cơ thể.

Khuyên bạn nên tắm 2 lần một ngày dưới vòi nước ấm (tránh nóng hoặc lạnh). Thường xuyên tắm sẽ khiến lỗ chân lông mở ra và trôi đi dầu, hóa chất, vi khuẩn và cặn bẩn.

17. NGỦ NHIỀU HƠN

Chắc có lẽ bạn sẽ hơi ngạc nhiên, nhưng ngủ ngon có thể ngăn chặn nổi mụn. Thật may mắn, ngủ là tốt, ngủ là miễn phí.

Thiếu ngủ, cơ thể bạn không thể hoạt động tốt. Giấc ngủ có thể cải thiện hệ miễn dịch, và hệ miễn dịch tốt sẽ tránh được mụn. Vậy nên hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 8 tiếng một ngày.

18.BÌNH TĨNH!

Không mất đi hy vọng khi da của bạn chưa có sự cải thiện sau một vài tuần. Nó sẽ mất thời gian.

19. KHÔNG STRESS

Đúng rồi đó, nó có vẻ hơi kì nhưng stress rất có thể là nguyên nhân gây ra mụn. Đối với một số người, sẽ rất khó để cảm thấy thư giãn, đặc biệt khi bạn có một công việc áp lực nặng nề hoặc đang đối mặt với những vấn đề riêng. Tránh xa những cảm xúc tiêu cực và áp lực để thư giãn hơn. Từng chút một!

20. TRÁNH RƯỢU

Uống rượu có thể ảnh hưởng đến cơ thể mỗi người một khác. Một số người chỉ uống một ly và nổi mụn trong khi đó những người khác có thể uống bao nhiêu tùy thích mà không có bất cứ vết mẩn nào. Nói chung, rượu làm khô cơ thể và da bạn.

21. TRÁNH CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA

Bạn có phải là một fan của pho mát không? Được rồi, bạn không nên ăn nó nếu bạn bị mụn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra sự liên kết của các sản phẩm từ sữa và mụn. Thử hạn chế ăn những sản phẩm từ sữa và xem xem da bạn sẽ thay đổi như thế nào.  Đối với một số người thì không có mối liên hệ nào cả nên thử để có một trải nghiệm nhỏ.

You may also like

Leave a Comment