Sao Kim – Venus

by admin

Sao Kim là hành tinh thứ hai từ mặt trời và là người hàng xóm gần nhất Trái đất. Sao Kim còn có biệt danh đó là Earth’s Twin vì nó khá tương đồng với Trái Đất của chúng ta, tuy vậy cả hai tồn tại nhiều điểm khác biệt.

Sao Kim có một bầu không khí dày, độc hại chứa đầy carbon dioxide và cả hành tinh nằm ẩn sâu trong các đám mây axit sunfuric tạo nên màu vàng đặc trưng. Nó là hành tinh nóng nhất trong hệ mặt trời của chúng ta vì các khí trên quá dày tạo nên hiệu ứng nhà kính là giữ nhiệt bên trong hành tinh. Nhiệt độ bề mặt trên Sao Kim là khoảng 900 độ Fahrenheit (475 độ C) – đủ nóng để làm tan chảy chì. Sao Kim có bề mặt đất đá với nhiều núi lửa, các nhà khoa học tin rằng lớp khí dày đặc trưng của sao Kim đến từ các núi lửa vẫn còn hoạt động

Sao Kim có áp suất không khí trên bề mặt hơn 90 lần so với Trái đất . Một điều thú vị đó là sao Kim là hành tinh đi ngược, trục của nó quay theo chiều ngược lại so với Trái Đất. Điều này có nghĩa là, trên Sao Kim, mặt trời mọc ở phía tây và lặn ở phía đông, trái ngược với những gì chúng ta trải nghiệm trên trái đất.

Sao Kim xoay rất chậm trên trục của nó – một ngày trên Sao Kim = 243 ngày trái đất. Tuy nhiên, hành tinh quay quanh mặt trời nhanh hơn Trái đất, vì vậy một năm trên Sao Kim chỉ mất khoảng 225 ngày Trái đất, làm cho một ngày ở Sao Kim còn dài hơn 1 năm của nó!

Sao Kim là hành tinh đầu tiên được khám phá bởi một tàu vũ trụ-Mariner 2 của NASA vào ngày 14 tháng 12 năm 1962.

Sao Kim không có vệ tinh bay xung quanh.

You may also like

Leave a Comment