《 Kiếm Lai 》, một quyển tiểu thuyết kiếm hiệp huyền huyễn của tác giả Phong Hỏa Hí Chư Hầu, đăng nhiều kỳ tại Zongheng.
Lần thứ tư Chanh Qua mạng lưới văn học thưởng thập đại tác phẩm.
Lần thứ tư Chanh Qua mạng lưới văn học thưởng Top 100 tác phẩm.
Lần thứ tư Chanh Qua mạng lưới văn học thưởng lớn nhất tiềm lực thập đại Anime IP.
Nhân vật thương quan
— Trần Bình An: Nhân vật chính, sinh ra ở Ly Châu động thiên. Phụ mẫu đều họ Trần, lúc hắn 5 tuổi, có người để phụ thân hắn biết bí mật của tiểu trấn, liền đánh nát bản mệnh sứ của Trần Bình An, phụ mẫu bởi vì chịu phản phệ mà song song qua đời, cha bị người hại chết, mẫu bệnh nặng mà qua đời. Sau khi bản mệnh sứ của Trần Bình An bị đánh nát, tựa như đom đóm trong bóng tối, kỳ ngộ trong tiểu trấn nhao nhao hướng hắn vọt tới, nhưng lại lưu không được.
— Tề Tĩnh Xuân: Nhân vật trọng yếu, là đệ tử thân truyền của Nho gia đệ tứ Thánh Văn Thánh. Bởi vì tên của hắn xúc phạm Đạo gia cho nên tam giáo đều không dung. Sau Tam Tứ chi tranh, đi đến tiểu trấn ẩn cư, cảnh giới không giảm ngược lại tăng.
— Ninh Diêu: Nữ chính, là con gái của hai vị Kiếm Tiên, nhờ đó nàng có thiên phú kiếm thuật cực cao. Tại Ly Châu động thiên cùng Trần Bình An cùng nhau đối địch.Hai người lẫn nhau yêu thích, tại Kiếm Khí Trường Thành biểu đạt tâm ý.
— Nguyễn Tú: Con gái của Nguyễn Cung, là Hỏa Thần chuyển thế, có thể nhìn thấy khí vận và nhân quả của người khác, từng thừa nhận yêu thích Trần Bình An.
— Liêu Tiện Dương: Bằng hữu cùng nhau lớn lên với Trần Bình An, nhà có hai vật tổ truyền, một bộ kiếm kinh và một bảo giáp.
Thế giới quan
— Hạo Nhiên Thiên Hạ 【 Nho gia 】: Chính khí thiên hạ miếu đường chính thống, cầm giữ hơn phân nửa quyền hành vương triều thế tục, lấy Phù Long Thuật hoặc Đồ Long Thuật, phụ tá ( Điều khiển ) quân chủ các triều, trợ giúp đế vương ngưng tụ cùng trấn áp khí vận một nước. Thế gian chín đại vương triều, có năm cái Hoàng đế đế sư, đều là nho giáo thánh nhân. Tại bên trong chính khí thiên hạ, chiếm cứ địa vị thống trị tuyệt đối, có được tam đại học cung cùng 72 toà học viện, trải rộng thiên hạ. Nho sĩ có thể cùng thiên địa cộng minh, từ đó thai nghén dồi dào lòng dạ kia cỗ hạo nhiên chính khí, liền có thể như Hoàng đế quân vương như vậy miệng ngậm thiên hiến, định người sinh tử, lui tránh quỷ thần. Có phi thăng đài bàng giải phường.
— Liên Hoa Thiên Hạ 【 Phật gia 】: Tứ phương Phật Đà tọa trấn Liên Hoa Thiên Hạ, cơ hồ người người đều là tăng lữ tín đồ. Toà này thiên hạ tồn tại, có thể trấn áp toà kia không ngừng dốc lên âm phủ Minh phủ. Phật môn có thiên hạ này có 1808 tòa Tịnh Thổ Phật quốc. Có tăng nhân họa địa vi lao, để cầu lập địa thành Phật; Có tăng nhân xin du lịch ngàn vạn dặm, chỉ vì rơi xuống trong lòng kia đóa hoa sen; Có tăng nhân giảng phật pháp, thiên nữ tán hoa, nói phải củ cải cũng nghe; Có tuổi trẻ tăng nhân được vinh dự nhục thân Bồ Tát, ăn đến trường sinh.
— Thanh Minh Thiên Hạ 【 Đạo gia 】: Đạo giáo tổ sư tọa trấn thiên hạ, cũng gọi Thanh Minh Thiên Hạ, người người đều là tín đạo người, là vì chống cự ngoài vòng giáo hoá thiên ma thẩm thấu xâm lấn, cái sau cũng là tu sĩ thân hãm ma chướng, căn cốt đều xấu căn nguyên. Đạo giáo có 36 động thiên, cùng 72 phúc địa.
— Man Hoang Thiên Hạ 【 Yêu tộc 】: Ức vạn yêu tộc chiếm cứ Đại Hoang Thiên Hạ, cơ hồ không có nhân loại tồn tại, nguyên khí mỏng manh, cho nên một mực ngấp nghé Trung Thổ thế giới phong phú tài nguyên, dồi dào linh khí. Chỉ là bởi vì có kia lấp kín kéo dài ngàn vạn dặm Kiếm Khí Trường Thành ngăn cách, một mực không cách nào vượt qua biên cảnh. Có tổn xấu phi thăng đài thác nguyệt sơn.
Động thiên phúc địa
Gồm 36 động thiên, 72 phúc địa. Đạo giáo chiếm cứ đa số, triều đình chiếm cứ hai ba, phong thiện, sắc phong chính thần tọa trấn, còn lại một phần năm, một nửa bị vài tòa nhất lưu môn phái cộng đồng chiếm lĩnh, một nửa hoang phế, biến thành di chỉ, bí cảnh, lưu lại trận pháp, sau đó một phần trong đó lại may mắn trở thành 36 tiểu động thiên. Dưới núi, nhất là động thiên phúc địa bên ngoài dưới núi, đối tu sĩ mà nói, đều là ô uế chi địa, đây là một đầu tu hành thiết luật. Người trên núi, là chữ tiên, tức ở trên núi thành tiên, kỳ thật đã nói toạc ra thiên cơ. Sau khi xuống núi, như đi ngược dòng nước. Uế khí, sát khí, âm khí, như đại quân gõ quan, liên miên bất tuyệt. Căn cơ bất ổn, tựa như đi qua thành trì nhỏ yếu, binh lực thưa thớt, trong nháy mắt cáo phá, thủ thành thất bại, tu hành, không tiến ắt lùi. Đến Lục Địa Thần Tiên cảnh giới, mới có thể hoàn toàn không nhìn.
Pháp bảo
— 【 Tượng Vật 】: Bình thường thợ thủ công chế tạo vật phẩm, tương đối tinh lương.
— 【 Trọng Khí 】: Thế tục cao thủ trong mắt chém sắt như chém bùn, thổi tóc tóc đứt thần binh lợi khí, lệ thuộc loại này. Chất liệu tốt hơn, tỉ mỉ rèn đúc. Người trong tu hành, nhất là lục bình không rễ dã tu, tán tiên, chỉ có thể có được trình độ này vật phẩm.
— 【 Linh Binh 】: Thiên địa chỗ chung tình, dựng dục ra linh khí, để người tu hành thao túng, làm ít công to. Thời khắc mấu chốt, còn có thể lấy hủy hoại căn cơ đại giới, trả lại chủ nhân.
— 【 Pháp Bảo 】: Ẩn chứa thiên địa vận hành quy luật đại đạo pháp tắc.
— 【 Tiên Khí 】: Thường thường cần cất đặt tại động thiên phúc địa bên trong.
— 【 Công Đức Thần Vật 】: Tạo Hóa Công đức, tự hành diễn hóa, uẩn dục có thần linh.
Phù chỉ
Đạo giáo phù lục phái căn bản một trong. Thế gian phổ biến nhất giấy vàng, so phổ thông giấy vàng cao hơn ra nhất giai cứng rắn giấy vàng hoàng tỉ, còn có cùng loại mưa qua trời xanh thanh danh tốt đẹp màu xanh lá bùa. Rất nhiều là thiên tử người ta chuyên dụng chỉ dụ ngự chế chi vật, thường thường để mà tiết khánh thời gian phong thưởng văn võ đại thần, bình thường phú quý môn hộ, có tiền cũng mua không đến. Lá bùa đồng dạng đều là Đạo giáo vẽ bùa sở dụng, Đạo giáo phù lục là thế gian phù lục chi chính tông, căn bản, được vinh dự đông đảo phù lục mạch lạc tổ mạch. Bất quá lá bùa chưa hẳn câu nệ tại giấy vàng cái này trang giấy, Đạo giáo chân nhân cùng Lục Địa Thần Tiên liền không cần thực chất lá bùa, liền có thể trống rỗng vẽ bùa, thành tựu một tờ linh phù. Mà binh gia cũng có giết, chữ Trấn (镇 trấn áp) phù, nho gia cũng có kinh thư nội dung, khách quan binh gia, thoáng phức tạp, lại kiểu chữ phần lớn là chính Khải, chữ Khải lại phân bảy tám vị thư pháp tông sư kiểu chữ, phật gia lấy kết ấn tăng trưởng, phù lục mặc dù cũng có, tương đối tương đối hiếm thấy. Kim phấn, chu sa, đều là vẽ bùa vật liệu một trong. Có chút thượng đẳng huyền bí kim phấn, khả năng xen lẫn một vị Kim Thân La Hán máu tươi, đắc đạo cao tăng kém chút liền tu thành Bồ Tát chính quả, bởi vậy máu tươi đổ tại kim phấn bên trong, tùy tiện viết một đoạn ngắn phật môn kinh văn, liền có thể hóa thành vô thượng kim phù, che chở một phương, ba năm không cần. Có chút cũ phấn, phá tại rất nhiều tấm biển phía trên, tỷ như tiến sĩ cập đệ chờ, chuyên môn để mà viết nho gia kinh nghĩa nội dung. Về phần hai bình chu sa đan sơn, cũng không hạn chế phù lục nội dung.
Chư tử bách gia
— 【 Nho gia 】: Hạo nhiên thiên hạ miếu đường chính thống, cầm giữ hơn phân nửa thế tục vương triều quyền hành, lấy đỡ rồng thuật hoặc đồ long thuật, phụ tá ( Điều khiển ) Các hướng quân chủ, trợ giúp đế vương ngưng tụ cùng trấn áp một nước khí vận. Có sĩ tử, hiền nhân, quân tử, Á Thánh, thánh nhân, Chí Thánh tiên sư cái này sáu loại xưng hô.
— 【 Đạo gia 】: Đạo giáo tổ sư tọa trấn Tam Thanh Thiên Hạ, cũng gọi Thanh Minh Thiên Hạ, người người đều là tín đạo người. Phân đạo đồng, đạo sĩ, chân nhân, Chân Quân, thiên quân, Thiên tôn, Kim Tiên bảy cái giai tầng.
— 【 Phật gia 】: Tứ phương Phật Đà tọa trấn Liên Hoa Thiên Hạ, cơ hồ người người đều là tăng lữ tín đồ. Phân sa di, tăng nhân, La Hán, Bồ Tát, Phật Đà năm cái giai tầng.
— 【 Mặc gia 】: Thợ khéo, thập xuất thất bát. Bao quát cự tử, đại tác, tay cự phách, thợ khéo, thợ thủ công ở bên trong năm cái giai tầng.
— 【 Nông gia 】: Nhiều phụ thuộc triều đình quan phủ, tại Hộ bộ nhậm chức.
— 【 Tiểu thuyết gia 】: Nghe đồn đứng đầu nhất tiểu thuyết gia, sau khi lấy người nào đó làm nhân vật trong sách vở, liền có thể cải biến vận mệnh những nhân vật kia. Đại biểu là Bạch Chỉ phúc địa.
— 【 Binh gia 】: Một mực cùng Nho gia tranh đoạt đỡ long địa vị binh gia, thế lực cực kỳ to lớn. Binh gia tu sĩ, thành tựu mọi người cảnh giới người, không có chỗ nào mà không phải là chiến trường một đấu một vạn, nhất là tại sa trường di chỉ, cổ chiến trường những địa phương này, chiến lực nhất là cường đại, cơ hồ vô địch. Binh gia tu sĩ có thể cả hai kiêm tu, đi trước võ đạo, luyện thể viên mãn về sau, luyện thêm khí. Nghĩa vô phản cố điên cuồng hấp thu chiến trường sát khí, lệ khí, tử khí, dùng cái này đến tràn ngập tự thân thể phách khiếu huyệt, chế tạo ra cùng Luyện Khí sĩ khí tượng hoàn toàn khác biệt khí hải, cho nên binh gia tu sĩ chỗ tố Nguyên Anh, tất cả đều là Âm thần.
— 【 Âm dương gia 】: Phân hai loại, một loại là phụ tá người leo lên Chân Long, nhiều tại Khâm Thiên Giám nhậm chức, quan sát thiên tượng, chiêm tinh xem bói, chế định lịch thư vân vân. Còn có một loại tản mát tại dân gian, tản các loại ca dao sấm vĩ, danh xưng cùng triều đình ngôn quan chung chưởng thiên hạ dư luận giới thượng lưu, rất lớn trình độ có thể quyết định một vị nào đó triều đình quan viên danh tiếng xu thế. Nổi danh có Đàm Thiên Trâu ( Trâu, zou hiện đã xuống dốc chỉ còn lại rải rác mấy người, nhưng chỉ Trâu tử một người liền có thể đối kháng toàn bộ Lục gia ) cùng Thuyết Địa Lục ( Lão tổ vì Lục Trầm )
Cơ cấu tổ chức
— Triều đình 【 Sùng huyền thự 】: Cùng lục bộ nha môn giống nhau phẩm trật.
— Đạo giáo: Lưỡng viện tam cục thập nhị ti: pháp lục cục, đạo điệp cục, đan đỉnh cục. cầu chân viện, vũ hóa viện. kim khoa ti, ngọc luật ti, lôi phạt ti ….
— Phật môn: Chủ yếu là tứ viện, tam bảo viện, ngân bình viện ( ngân bình rút thăm cơ chế, phụ trách chiêu an, lôi kéo biên cảnh Phật giáo lưu phái ) …, tàng kinh viện, kim cương viện.
— Binh bộ: Binh gia tuyệt đối độc chiếm.
— Lễ bộ: Phong thiện đại sự hàng đầu. Phụ trợ Hoàng đế sắc phong sơn nhạc chính thần, lấy trấn quốc vận. Hoàng đế ban bố tội kỷ chiếu, đại xá thiên hạ, cầu mưa … sự vụ.
————————————-
Viết xuống “Sơ lược Kiếm Lai — Phần 2” không dễ, mọi người tán dương chính là động lực để tiểu biên tiếp tục kiên trì viết tiếp! Hẹn gặp lại a…