Sơ Lược Ta Sư Huynh Thật Sự Quá Vững Vàng

by admin

《Ta Sư Huynh Thực Sự Quá Vững Vàng 》 Là một bộ đăng nhiều kỳ tại Qidian tiểu thuyết Tiên hiệp loại tiểu thuyết mạng, tác giả là Ngôn Quy Chính Truyện.

1. GIỚI THIỆU TÁC PHẨM

     Trọng sinh ở thời đại thượng cổ trước đại chiến phong thần, Lý Trường Thọ trở thành một luyện khí sĩ nho nhỏ, không có số mệnh gia thân gì, cũng không phải là con trai của đại kiếp nạn nhất định gì, hắn chỉ có một mộng tu tiên muốn trường sinh bất lão.
     Vì có thể an thân lập mệnh ở Hồng Hoang tàn khốc, hắn cố gắng không dính nhân quả, giết người tất phải giương cao tro bụi, mọi việc mưu đồ sau đó động, cũng không dễ dàng rơi vào nguy hiểm.
     Tàng át chủ bài, tu độn thuật, luyện đan độc, chưởng thần thông, bất động ổn như lão cẩu, vừa động thạch phá thiên kinh, sau khi động xong nhỏ giọng rời đi.
     Vốn trong kế hoạch của Lý Trường Thọ, mình sẽ luôn trốn trong núi bình an vô sự tu hành thành tiên, thẳng đến một năm, lão sư phụ của hắn Tĩnh Cực suy động, lại cho hắn… Thu một sư muội trở về…

2. GIỚI THIỆU NHÂN VẬT

2.1. Nhân vật chính
     Tên gốc: Lý Trường Thọ
     Bí danh: Lý Trường Canh
     Cảnh giới: Quyết chiến Hồng Quân trước là chuẩn thánh siêu cường, có thể cùng Tiếp Dẫn đánh tới có lui. Quyết chiến Hồng Quân sau đó một lần rơi xuống Kim Tiên yếu nhất, sau đó dùng kim đan tu luyện đại đạo khôi phục một bộ phận thực lực.
     Tính cách: ổn định
    Danh hiệu: Thái Thanh nhị đệ tử, Nhân Giáo tiểu pháp sư, Đạo Môn người nói chuyện, Cửu Thành Bát, Long tộc, Phượng tộc, Vu tộc cứu vớt giả, Yêu tộc hủy diệt giả, Đại đức hậu thổ thủ hộ giả, Tây Phương giáo sĩ quan nhân, Nhiên Đăng Khắc Tinh, Vân Tiêu tiên tử chuẩn đạo lữ, Thiên Đình quyền thần, Nhị Thiên Đế, Hằng Nga tiên tử chuyện xấu bạn trai, Phong Thần Đại Kiếp Chủ kiếp người, Thí Thánh Giả, “số một” chạy trốn, Nhân tộc Tân Hỏa đại đạo truyền thừa, Ổn giáo giáo chủ.
     Chức vụ: Hải Thần Giáo Chủ, Nam Hải Hải Thần, Tứ Hải Hải Thần, Thiên Đình Thủy Thần, Thái Bạch Kim Tinh, Thiên Đình Hỷ Nga Tổng Giáo Tập, Đại Đạo Chi Đình đệ nhất thủ hộ giả.
     Thần thông: Quy Tức Bình Khí Quyết, Tả Kinh Thành Pháp, Tiễn Chỉ Thành Nhân, Tát Đậu Thành Binh, Thiên Cương Tam Thập Lục Thần Thông ( Bộ Phân ), Độn Pháp Tam Thập Tam Thiên, Không Minh Đạo Tâm · Hiền Giả Thì Khắc, Bát Cửu Huyền Công, Khai Môn Độn, Nhất Khí Hóa Tam Thanh, Đại Đạo · Vạn Vật Quân Hành Đẳng.
     Pháp bảo: Lạc Bảo Đồng Tiền, Đại Vũ trị thủy đồ, Tương Tư Bảo Thụ, Xuyên Tâm Tỏa, Chân Võ Xà Giác Kỳ, Phong Thần Bảng, Đả Thần Tiên, Trảm Tiên Phi Đao, Côn Bằng Hào Nặc Phương Chu, Hỗn Độn Chung, Bàn Cổ Phiên v.v…
     Vốn là người hiện đại, xuyên qua thời đại Hồng Hoang, bái sư độ tiên môn, trải qua nỗ lực không ngừng, từng bước trở thành đại lão giới tu hành, đạo môn tường thụy, thiên đình trụ thạch, từng chủ trì phong thần đại kiếp nạn. Chuyện xưa cuối cùng, vì đánh bại Đạo Tổ, hiến tế mình chủ tu cân bằng đại đạo, vĩnh viễn không cách nào tiến vào thánh cảnh, nhưng tự nghĩ ra kim đan tu luyện đại đạo, tiền đồ không thể hạn lượng.

2.2. Nữ chính

Lam Linh Nga
     Cảnh giới: Kim Tiên
     Tính cách: Một lòng chỉ muốn sư huynh
     Thần thông: Tiễn Chỉ Thành Nhân, v.v
     Danh hiệu: Thái Bạch Tinh Quân duy nhất chỉ định thân sư muội, Thái Thanh thánh nhân ghi danh đệ tử, ngồi ở nhà cái gì cũng không làm được liền vô thượng tiên duyên hồng hoang bản kỷ nguyên nằm thắng đệ nhất nhân, sư huynh linh đài lão bổ lăng thiêu.
     Sư muội của Lý Trường Thọ, nhập môn muộn hơn trăm năm, dưới sự dạy dỗ của Lý Trường Thọ lấy chữ ổn kinh nhập đạo. Thầm mến Lý Trường Thọ, từng dùng nhiều phương thức biểu đạt tâm ý với Lý Trường Thọ, nhưng đều không còn nữa. Cuối cùng được toại nguyện, trở thành đạo lữ của sư huynh.

Vân Tiêu tiên tử
     Cảnh giới: Chuẩn Thánh (Mạnh)
     Tính cách: dịu dàng hào phóng (đối mặt với Lý Trường Thọ), đại tỷ (Triệu Công Minh và nhị tiêu khác)
     Pháp bảo: Hỗn Nguyên Kim Đấu, Kim Giao Tiễn, Triệt Long Tác, Diễm Nguyên Gấp trăm lần linh khí nõ.
     Tiên thiên sinh linh, những đám mây đầu tiên trong thiên địa, Triệt giáo ngoại môn đại sư tỷ, nữ nhân đầu tiên làm cho Trường Thọ động tâm. Vốn là phong thần nhập kiếp giả thiên định, trải qua Trường Thọ nỗ lực không ngừng, có thể thoát khỏi kiếp nạn. Đại kết cục cùng Lam Linh Nga cùng nhau trở thành Trường Thọ đạo lữ.

2.3. Đệ tử của nhân vật chính
     Long Cát công chúa: Ngọc Đế và con gái của Vương Mẫu, một tiểu la lỵ đơn thuần đáng yêu, cực kỳ kính nể Trường Thọ. Phụng mệnh của cha mẹ hướng Trường Thọ học tập mưu lược, trước tiên thành ký danh đệ tử, sau đó Trường Thọ vì bảo vệ nàng ứng kiếp, thu làm đệ tử thân truyền duy nhất. Cuối cùng bình an vượt qua phong thần đại kiếp nạn, cũng thường trú trên tiểu Quỳnh Phong.
     Kim Bằng: Phượng tộc Kim Sí Đại Bằng, Thủy Phượng thứ tử, đệ đệ ruột của Khổng Huyên, tốc độ là thứ hai trong vũ trụ. Bị Tây Phương Giáo cổ động khiêu khích Thủy Thần, lại bị Thủy Thần điều giáo một phen sau đó đại ngộ, tôn Thủy Thần làm sư phụ, cũng gia nhập Thiên Đình. Xem như đệ tử ký danh Trường Thọ, kiêm tọa kỵ chuyên dụng chạy đi.
     Lý Tịnh: Đệ tử bình thường của Độ Tiên Môn. Dưới sự sắp xếp tuổi thọ, được nuôi dưỡng thành một người đàn ông ấm áp trên mặt trời, hoàn toàn tránh được khả năng xảy ra bi kịch gia đình. Bởi vì một sự hiểu lầm, nhận Trường Thọ làm nghĩa phụ. Mà hồng hoang bát quái giới nhất trí cho rằng, hắn chính là con ruột Trường Thọ ẩn giấu nhiều năm.
     Tôn Ngộ Không: Thiên sản thạch hầu, nhân vật chính trong kiếp nạn Tây Du do Đạo Tổ định. Sư phụ Bồ Đề Tổ Sư kỳ thật là hiện thân của Trường Thọ. Dưới sự an bài của Trường Thọ, cốt truyện Tây Du phát triển đến giai đoạn Tề Thiên Đại Thánh liền kết thúc, không thể thành công.

2.4. Các vị thánh
     Đạo Tổ (Hồng Quân): Một nhân cách phân liệt của lãng tiền bối, cùng thiên đạo liên hợp giết chết sóng nhân cách, và nuốt chửng các nhân cách phân liệt khác. Quyển sách này đại phản diện, kết thúc bị Trường Thọ vạch trần lão nền cùng tước đoạt dung hợp với thiên đạo, bị Tam Thanh liên thủ giết chết.
     Thái Thanh (lão tử): Đạo môn tam thánh đại sư huynh, Nhân giáo giáo chủ, nhân vật chính chi sư. Thánh nhân mạnh nhất, đấu pháp hoàn toàn thắng thôn phệ Đạo Tổ trước Thiên Đạo, đối đạo cảm ngộ đã đạt tới Hỗn Nguyên vô cực lớn đạo thánh nhân trình độ, chỉ là không đành lòng rút đi Hồng Hoang nửa phần linh khí mới không thành tựu quả vị. Có phân thân “Thái Thượng Lão Quân” thường trú ở Thiên Đình, có thể độc lập với bản tôn hành tẩu.
     Ngọc Thanh (Nguyên Thủy Thiên Tôn): Đạo môn tam thánh lão nhị, Xiến giáo giáo chủ, thập phần thưởng thức Trường Thọ. Từ đầu đã biết đám người Nhiên Đăng là nằm vùng, một mực cùng Tây Phương dạy một ván cờ lớn. Phong Thần đại kiếp sau đó từng giả ý quy thuận Đạo Tổ, kỳ thật là vì bảo toàn Tam Thanh.
     Thượng Thanh (Thông Thiên Giáo Chủ): Đạo Môn tam thánh lão tam, Triệt giáo giáo chủ, vì thánh hào sảng khoái. Rất đánh giá cao Trường Thọ, ủng hộ nhân duyên giữa Vân Tiêu và Trường Thọ. Từng ở trong đấu pháp dễ dàng áp chế Chuẩn Đề, cùng Tiếp Dẫn không kém phần cao thấp.
     Tiếp Dẫn đạo nhân: Tây phương giáo chủ. Sau sự kiện hóa hồ thành Phật, bị đệ tử Đạo Môn đánh trống, dưỡng lão đánh nước tương đi.
     Chuẩn Đề đạo nhân: Tây Phương giáo nhị giáo chủ, thánh nhân yếu nhất, làm việc không từ thủ đoạn. Trong phong thần đại kiếp bị Trường Thọ, Triệu Công Minh liên thủ giết chết.
     Nữ Oa nương nương: Người đuôi rắn, có công đức bổ thiên và tạo nhân. Biết Trường Thọ là người xuyên việt, nhiều lần giúp hắn.

2.5. Nhân giáo

     Huyền Đô đại pháp sư: Nữ Oa tự tay nặn thành nhóm nhân tộc đầu tiên, trong số các đệ tử thánh nhân hoàn toàn xứng đáng là đệ nhất. “Đạo” đầu tiên được công nhận cho tuổi thọ đã giúp ích rất nhiều cho Trường Thọ. Thoát khỏi cuộc sống lâu dài của bạn khỏi cuộc độc thân hàng ngàn năm.
     Khổng Huyên: Phượng tộc khổng tước, sau Thủy Phượng, chưa định âm dương, thực lực cường hãn. Dưới sự an bài của Trường Thọ, “Huyền Điểu sinh thương”, xoay chuyển số mệnh phượng tộc. Thích Huyền Đô đại pháp sư nhiều năm, dưới sự dẫn dắt Trường Thọ hiểu được tâm ý của mình, chủ động hóa thành nữ thân, cùng đại pháp sư kết thành đạo lữ.
     Văn Tịnh đạo nhân: Hồng Mông hung thú huyết sí hắc muỗi nữ vương, mới bắt đầu làm tay cho Tây Phương giáo, sau khi bị Trường Thọ sách cộng lại tiếp tục làm nằm vùng, một lần trở thành Tây Phương giáo nhị thủ, cũng hút trấn giáo chi bảo của Tây Phương giáo thập nhị phẩm Kim Liên. Vẫn thầm mến đại pháp sư Huyền Đô, dưới sự an bài Trường Thọ, cuối cùng trở thành đại pháp sư nhị phòng.
     Độ Ách chân nhân: Tây Côn Lôn tán tiên, Độ Tiên Môn tổ sư, Thái Thanh ký danh đệ tử. Tự xưng là “giữ miệng như bình”, trên thực tế rất thích truyền bá tin đồn. Trường Thọ chửi bới hắn là “Quảng Khẩu Bình đạo nhân”, thường xuyên lợi dụng hắn để chiến đấu với dư luận.
     Bạch Trạch: Thượng cổ yêu soái, thiên đạo thụy thú, có thể xua cát tránh hung, giỏi mưu tính toán. Bị đại pháp sư Huyền Đô cùng Trường Thọ bắt được, mạnh mẽ thu về nhân giáo, sau đó trở thành quân sư Trường Thọ, kiêm trang bị Tọa kỵ chuyên dụng . 
     Thanh Ngưu: Tọa kỵ của Thái Thượng Lão Quân, thực lực rất mạnh. Dưới sự trợ giúp của Trường Thọ, cùng Tu La tộc công chúa Thiết Phiến kết làm đạo lữ. Ngưu Ma Vương trong Tây Du là hiện thân của nó.

2.6. Xiển Giáo

     Nhiên Đăng đạo nhân: Xiển giáo phó giáo chủ, Tây Phương giáo nằm vùng, nhiều lần ra tay châm ngòi quan hệ đạo môn. Sau khi bị Thiên Đình phán xét là có tội và tước đoạt tất cả pháp bảo, bị Trường Thọ giết chết. Gót chân lại là một thi thể nhân cách phân liệt của Lãng tiền bối sau khi kết hợp với quan tài đá, từ đó sinh ra linh hồn, thi thể cùng quan tài sau đó được Thái Thanh tự tay phong ấn.
     Nam Cực tiên ông: Xiển giáo che dấu đại sư huynh, tùy thị Nguyên Thủy Thiên Tôn. Bị Trường Thọ lừa gạt tiến vào Thiên Đình, nhậm chức chính thần thọ tinh cấp ba.
     Quảng Thành Tử: Đại sư huynh ngoài mặt Xiển giáo, đứng đầu mười hai kim tiên, giỏi mưu tính. Từng có ý đồ liên hợp Tây Phương Giáo đối kháng Triệt giáo, sau lại cam chịu làm đạo tổ cẩu cẩu, đối với phàm nhân ra tay, bị Trường Thọ bắt lấy tu vi.
     Ngọc Đỉnh chân nhân: Một trong mười hai kim tiên, thực lực thâm hậu, tính cách ổn trọng. Thường cùng Thái Ất chân nhân xuất hiện, được Trường Thọ ủy thác tự mình chấp chưởng “Thái Ất chuyên dụng khẩu cầu”.
     Thái Ất chân nhân: một trong mười hai kim tiên, thực lực bình thường, nói chuyện âm dương quái khí, cực kỳ miệng pháo thiên phú, kỹ năng trào phúng mãn cấp, Trường Thọ chửi bới nó là “Đại Âm Dương Sư”. Bị ý chí Thiên Đạo ảnh hưởng, giết đệ tử Triệt giáo Thạch Cơ, dẫn động phong thần đại kiếp nạn.
     Hoàng Long chân nhân: Xiển giáo là một trong mười hai kim tiên, xuất thân long tộc, trung hậu thành thật, thực lực yếu. Là Trường Thọ sớm nhất giao hảo cao tầng Xiêm giáo, nhiều lần trợ giúp Trường Thọ.
     Văn Thù, Phổ Hiền, Từ Hàng, Sợ Lưu Tôn: Vốn là đệ tử của thánh nhân Tây Phương giáo, phụng mệnh nằm vùng Xiển giáo, sau khi phong thần đại kiếp nạn “đào tẩu” trở về Tây Phương giáo. Sau khi trở về lập tức kéo bang kết phái, xa lánh lão nhân, nắm giữ giáo vụ, hóa Hồ thành phật sự kiện trước tiên đầu nhập đa bảo, trên không Tiếp Dẫn, trở thành nhóm gián điệp song vật đầu tiên của Hồng Hoang.
     Dương Tiễn: Cháu trai của Ngọc Đế, đồ đệ của Ngọc Đỉnh chân nhân. Phụ huynh bị Tây Phương giáo ám toán mà chết, cũng đem cừu hận vu cáo cho Thiên Đình, nhưng dưới sự an bài Trường Thọ tiêu trừ hiểu lầm, trở thành chiến thần đời mới của Thiên Đình, phong hào “Thanh Nguyên Diệu Đạo Chân Quân”.
     Na Tra (Linh Châu Tử): Linh sinh ra trong Ngọc Hư cung, đồ đệ của Thái Ất chân nhân, thập phần thiện lương. Ban đầu là một người đồng tính, được Trường Thọ dạy dỗ là thẳng nam thép. Bởi vì đạo cơ có khuyết điểm, không cách nào tu thành kim tiên, liền chuyển thế trùng tu, nhưng lúc đầu thai bị chuẩn xác hạ độc, thân nhiễm ma khí. Sau khi Trường Thọ quan tâm, có thể hóa giải ma khí, cũng tránh được bi kịch phụ tử tương tàn, trở thành chiến thần đời sau của Thiên Đình, phong hào “Tam Đàn Hải Hội Đại Thần”.
     Đa Bảo đạo nhân: Triệt giáo nội môn đại sư huynh, bản thể là con chuột tầm bảo đầu tiên của Hồng Hoang, am hiểu hư không đào động, cảm ứng pháp bảo. Hình tượng thật thà thành thật, kì thực khôn khéo có năng lực, tính cách hiền hòa thực lực cường đại. Nhiều lần giúp Trường Thọ. Sau khi phong thần đại kiếp nạn, trở thành nhân vật chính trong sự kiện Hóa Hồ thành Phật, sáng lập Phật giáo, tự xưng Như Lai, trên không Tiếp Dẫn.
     Triệu Công Minh: Tiên thiên sinh linh, làn gió mát đầu tiên trong thiên địa, triệt giáo ngoại môn đại sư huynh, vân tiêu ba tỷ muội kết bái huynh trưởng. Tính cách hào sảng, nghĩa bạc vân thiên, trở thành bạn thân Trường Thọ. Đem hai mươi bốn khỏa Định Hải Châu hóa hai mươi bốn chư thiên, bổ thiên đạo, thân thể tiến vào Phong Thần Đài, phong hào “Long Hổ Huyền Đàn Chân Quân”.
     Kim Linh Thánh Mẫu: Triệt giáo nội môn đại sư tỷ, chiến lực cường hãn. Cùng Triệu Công Minh kết làm đạo lữ, thân thể tiến vào Phong Thần Đài, phong hào “Đấu Mỗ Nguyên Quân”. Đã có hai đứa con trai, sẽ trở thành Tử Vi Đại Đế và Câu Trần Đại Đế trong tứ ngự.
     Lữ Nhạc: Đệ tử ngoại môn Triệt giáo, sử dụng độc tốt, cùng Trường Thọ vừa thấy đã quen, tạo thành tổ hợp “Hữu Thương Thiên Hòa”, từng làm phó minh chủ “Liên minh tiên đạo phản hương hỏa thần quốc”. Bảng trên thân thịt trong Phong Thần Đại Kiếp, được phong làm Ôn thần.
     Nguyên Trạch đạo nhân: Đệ tử ngoại môn Triệt giáo, thiên đạo đệ nhất độc sữa, sữa ai ai chết, chú ai ai an. Sau khi chết đầu thai là báo yêu, tự xưng là Thân Báo, tức Thân Công Báo.

2.8. Tây Phương giáo

     Kim Thiền Tử: Đệ tử thánh nhân, vốn là hung thú Hồng Mông Kim Thiền. Cùng Trường Thọ tính toán nhiều vòng, đều bị thảm bại, sau đó bị buộc phải buông tha thân thể chuyển thế.
     Địa Tàng: Đệ tử thánh nhân, có thần thú nghe, có thể nghe thấy tiếng lòng của người nghe. Giỏi lập kế hoạch, và Trường Thọ tính toán lẫn nhau nhiều vòng, có thắng bại lẫn nhau. Vì cứu vớt số mệnh Tây Phương giáo, lấy thân hóa Luân Hồi châu, lập luân hồi thứ hai, cứu vớt ức vạn sinh linh, vào địa phủ, xếp hạng chỉ đứng sau Hậu Thổ nương nương. Sau đó và Trường Thọ thương tiếc, trở thành bạn tốt.
     Hư Bồ Đề: Đệ tử thánh nhân. Cùng Trường Thọ tính toán nhiều vòng, đều bị thảm bại. Bị Trường Thọ bắt được, thi triển đại pháp “Đạo tâm chủng ma”, từ trong ma chủng sinh ra nguyên thần thứ hai Trường Thọ. Hư Bồ Đề chân chính hồn phi phách tán, thân thể của nó trở thành hiện thân của Trường Thọ.
     Di Lặc: Đại đệ tử Tây Phương giáo. Cùng Trường Thọ tính toán nhiều vòng, đều bị thảm bại. Bị Thiên Đình truy nã, trốn đông tây ngàn năm, cũng âm thầm đầu nhập vào Đạo Tổ. Phong Thần đại kiếp cuối cùng, bị Trường Thọ miểu sát.

2.9. Thiên Đình

     Ngọc Đế: Đồng tử của Đạo tổ, người chấp chưởng thiên đình. Hóa thân rất nhiều, thích vi phục thăm riêng tư. Thực lực cường hãn, cũng rất có trách nhiệm, đối với Trường Thọ thập phần tín nhiệm. Câu chuyện cuối cùng dứt khoát gia nhập Trường Thọ trận doanh phản thiên.
     Vương Mẫu: Đồng tử của Đạo Tổ, đạo lữ của Ngọc Đế, đứng đầu thiên đình nữ tiên.
     Đông Mộc Công: Thiên Đình đại thần, vẫn luôn tận tụy. Trước khi Trường Thọ lên trời, là đệ nhất nam tiên dưới Ngọc Đế, nhưng vẫn tự cho là địa vị bất ổn. Đối với Trường Thọ bội phục ngũ thể đầu địa.
     Mão Trang: Thiên Nhai Các thiếu chủ, Trường Thọ dưới trướng đắc lực can tướng, quan đến thiên hà thủy quân đại thống lĩnh. Tiền kỳ si tình không thành, sau trở nên cực kỳ hoa tâm. Đại pháp sư Đắc Huyền Đô ban cho Cửu Hàm Đinh Cào. Vốn là Tây Du kiếp nạn nhị sư huynh trong thiên đạo, bất quá không thể thành công.
     Nguyệt lão: Thiên đình tiểu thần, chuyên quản nhân duyên chúng sinh, vị trí tuy không cao, nhưng quyền lực không nhỏ. Là một người của Trường Thọ, nhiều lần giúp Trường Thọ.
     Hằng Nga: Con gái của Nhân Hoàng, Đệ nhất mỹ nữ Tam Giới, Đồ đệ của Lãng tiền bối, Đứng đầu Thiên Đình Hịch Nga, Thái Âm Tinh Quân, thực lực tương đối mạnh. Thiên Đình vẫn lưu truyền scandal của nàng và Thủy Thần. Nhiều lần giúp Trường Thọ.

2.10. Độ Tiên Môn

     Tề Nguyên: Sư phụ của Lý Trường Thọ và Lam Linh Nga, bởi vì đạo cơ bị hao tổn không thể thành công vượt qua Thành Tiên Kiếp, bị buộc phải trở thành Trọc Tiên. Dựa theo an bài Trường Thọ, gia nhập Thiên Đình trở thành Sơn thần. Bị Lục Áp sát hại, chuyển thế thành Khương Thượng, bái nhập Ngọc Hư cung, nhưng tu tiên tư chất phiêu dốt, chưa thành thiên tiên. Sau khi chủ trì phong thần đại điển, ở lại thế gian làm chư hầu.
     Hữu Cầm Huyền Nhã: Nhân tộc Hữu Cầm quốc công chúa, sư muội nhân vật chính, quốc sắc thiên hương, khí chất xuất chúng. Bởi vì hành vi của nàng nhiều lần vượt quá tính toán Trường Thọ, bị chửi rủa là “sư muội độc hại”. Đối với Trường Thọ vô cùng kính nể và thầm cảm thấy thương cảm. Dựa theo an bài Trường Thọ, gia nhập “Siêu cấp thiên binh kế hoạch”, trở thành thiên đình nữ chiến thần kiêm người phát ngôn hình tượng.
     Tửu Cửu: cửu đệ tử Vong Tình thượng nhân, sư thúc của nhân vật chính. Yêu rượu như mạng sống, đối với Trường Thọ thầm cảm thấy tình cảm. Thiên phú dị bẩm, bị Trường Thọ chửi bới là “tội đại ác cực”. Từng làm thánh nữ Lâm Thiên Điện. Kết thúc ở Tiểu Quỳnh Phong.
     Giang Lâm Nhi: Sư phụ Tề Nguyên, sư tổ Trường Thọ. Dáng người phẳng, bị Trường Thọ chửi bới là “ngực nghèo cực ác”, “đóng đinh trên bảng”. Kết làm đạo lữ với Vong Tình thượng nhân.
     Quý Vô Ưu: chưởng môn Độ Tiên môn, Độ Ách chân nhân ký danh đệ tử, thực lực bình thường, bị Trường Thọ chửi bới là “đơn vị chiến lực kim tiên bình thường”. Rất sớm đã biết Trường Thọ nhiều thân phận, đối với Trường Thọ chiếu cố nhiều. Bởi vì tu luyện ấp khí thường xuyên ho khan, lại bị Trường Thọ chửi bới là “Trống rỗng chưởng môn”. Chết trận khi Tây Phương giáo công kích Độ Tiên Môn. Chuyển thế là Trịnh Luân, được Độ Ách chân nhân thu làm đệ tử thân truyền.
     Vong Tình thượng nhân: Độ tiên môn trưởng lão, tên thật là Vương Phú Quý, Giang Lâm Nhi đạo lữ. Nhiều lần giúp đỡ Trường Thọ, từng làm điện chủ Lâm Thiên Điện.
     Vạn Lâm Quân: Độ Tiên môn trưởng lão, giỏi dùng độc, đầu câu chuyện giúp ích rất nhiều cho Trường Thọ. Dưới sự trợ giúp của Trường Thọ thành tựu Kim Tiên, từng làm trưởng lão Lâm Thiên Điện, cùng Lữ Nhạc bổ sung cho nhau.
     Hùng Linh Lỵ: Thiếu nữ Vu tộc, phụ thân là đại tế ti Hải Thần giáo, gọi Trường Thọ là biểu ca, sau khi bái vào Độ Tiên Môn, bối phận là Trường Thọ sư thúc. Được Trường Thọ bồi dưỡng thành thiếu nữ Kim Cương, sau đó gia nhập Thiên Đình, trở thành Cự Linh Thần.
     Tửu Ô: Vong Tình thượng nhân ngũ đệ tử, đạo lữ Tửu Thi

2.11. Những người khác
     Lãng tiền bối: Lãng (浪 này) khi hỗn loạn chưa mở đã vượt qua, trong một thời gian dài và cô đơn chờ đợi nhân cách phân chia. Trong đó chủ nhân cách (còn gọi là Lãng nhân cách, Lãng tiền bối của hậu văn đều chỉ là Lãng này) tự nhận là Lãng tiền bối, hơn nữa cũng không biết người khác tồn tại, mà những người khác đều biết hắn. Lãng tiền bối ở hỗn độn trung đẳng tới sáng thế thần bàn cổ, trợ khai thiên tích địa, sau đó Bàn Cổ thân vẫn, Lãng tiền bối hóa thân Phục Hi, ầm ĩ hồng hoang, nhưng ở vu yêu đại kiếp hậu kỳ phát hiện “Bản thế giới là bởi vì sóng xuyên qua mới trở thành bộ dáng này”, ý đồ hủy diệt cùng khởi động lại hồng hoang, mà bị Đạo tổ giết chết. Ở Hỗn Độn Hải lưu lại di sản, sau đó bị Trường Thọ tìm được, trở thành một trợ lực lớn quyết chiến Đạo Tổ. Có “Nhật ký lãng tiền bối”, trở thành tư liệu lịch sử quý giá về Trường Thọ suy đoán thượng cổ.
     Hậu thổ nương nương: Chuẩn Thánh, người chấp chưởng địa phủ. Vốn là tổ tiên ôn nhu nhất của Vu Tộc, từ bi vi hoài, tự thân hóa lục đạo luân hồi bàn hộ hộ chúng sinh. Từng bị sinh linh thất tình đả thương, một lần nhân cách phân liệt, được đám người Trường Thọ cứu trở về. Được Trường Thọ khuyên bảo, đồng ý “Địa phủ thượng thiên”, được phong chính thần cấp hai “Đại Đức hậu thổ”. Nhiều lần trợ giúp Trường Thọ, truyền Bát Cửu Huyền Công.
     Lục Áp: Chuẩn Thánh. Thái tử yêu tộc, bản thể là Kim Ô, thân mang trọng bảo, lấy phục hưng yêu tộc làm nhiệm vụ của mình. Nhiều lần đối nghịch với Trường Thọ, từng bị báo yêu Nguyên Trạch độc sữa thành trọng thương, sau đó bị Trường Thọ đánh chết.
     Ngao Ất: Đông Hải Long Cung nhị thái tử, Hải Thần Giáo nhị giáo chủ, tâm phúc Trường Thọ. Thuở nhỏ lập chí khôi phục vinh quang Long tộc, là người ủng hộ “Long tộc nhập thiên”. Bởi vì trường kỳ bị Trường Thọ nhuộm tai, có Ổn giáo phó giáo chủ danh hiệu.
     Côn Bằng: Thượng cổ đại năng, Lãng tiền bối tọa kỵ, Thủy Phượng nghĩa tử, yêu sư, tốc độ bản vũ trụ đệ nhất. Yêu Đình bị diệt sau đó, một mực ở trong Hỗn Độn Hải lưu lạc, cùng Vực Ngoại Thiên Ma lăn lộn cùng một chỗ. Lột xác cũ (đệ nhất nguyên thần) bị Trường Thọ đánh chết. Nguyên Thần thứ hai bị Trường Thọ bắt được, khởi động thủ đoạn ẩn nấp của Lãng tiền bối, hóa thành pháp bảo “Ngao Bằng Nặc Á Phương Chu”, Nguyên Thần Hồn phi phách tán.

3. CẢNH GIỚI TU LUYỆN

3.1. Tu hành tiểu cảnh giới

Trước khi thành tiên
     Luyện khí, hóa thần, phản hư, quy đạo (các cấp chín).
     Quyết định thực lực bản thân sau khi thành tiên mạnh yếu, cùng với tiến cảnh, tiên đồ giới hạn tu luyện      sau khi thành tiên. 
     Tựa hồ tham khảo đạo giáo luyện tinh hóa khí, luyện khí hóa thần, luyện thần hoàn hư, luyện hư hợp đạo cảnh giới, mà không phải truyền thống luyện khí Trúc Cơ, điều này cũng hô ứng Lý Trường Thọ hậu văn nghiên cứu Kim Đan Bản Chỉ đạo nhân gặp phải thiên phạt, cùng bằng vào kim đan đạo pháp trở về Đại La kịch bản. 
Thành tiên kiếp
     Địa Tiên đạo: Trọc Tiên, còn được gọi là Địa Tiên, tu vi cùng tuổi thọ đều tương đối có hạn (Địa Tiên Chi      Tổ Trấn Nguyên Tử tựa hồ bất đồng).
     Thiên Tiên đạo: Nguyên Tiên, Chân Tiên, Thiên Tiên
Kim Tiên Kiếp (Trường Sinh Kiếp).
     Kim Tiên (nhập trường sinh, sơ khuy đại đạo).
     Đại La (đại đạo khởi thành, đăng đường nhập thất).
     Chuẩn Thánh (Đại lộ là ta, ta là Đại lộ).
     Chuẩn Thánh cũng không phải là một cảnh giới cụ thể, bình thường chỉ là có năng lực thành thánh nhưng không thành thánh cơ duyên, Chuẩn Thánh trong “Sư huynh” ở phương diện đấu pháp cũng có phân chia mạnh yếu, so sánh với càng chú trọng đạo cảnh tu luyện, vì trực quan biểu hiện tu vi nhân vật, nhân vật Chuẩn Thánh cảnh giới sẽ dùng mạnh trung yếu phân biệt thực lực cụ thể
     Hỗn Nguyên Vô Cực (Thiên Đạo Thánh Nhân).
     Thiên Đạo thánh nhân nhìn như siêu thoát, kỳ thật vẫn như cũ trói buộc ở Đạo tổ, Hồng Hoang Thành Thánh lộ đã bị Đạo tổ phong tỏa, không có Hồng Mông Tử Khí không cách nào thành thánh, mà lấy Hồng Mông Tử Khí thành thánh giả, cũng bởi vậy bị Đạo tổ khuỷu tay, không được chân chính siêu thoát. 

3.2.Thiên kiếp

Thành tiên thiên kiếp
     Thành Tiên thiên kiếp bất quá chín, thường là bốn, năm, sáu đạo thiên lôi. 
     Căn cứ vào tư chất độ kiếp giả cùng với tiềm lực của Thành Tiên hậu, Thiên Đạo sẽ hạ xuống thiên kiếp uy lực bất đồng. 
     Số kiếp lôi càng nhiều, chứng minh tiên lộ sau này của người này càng rộng lớn, tiềm lực càng sâu, muốn vượt qua thành tiên kiếp khó khăn cũng càng lớn. 
     Thiên địa chí lý đại đạo ba động, sẽ theo lôi kiếp cùng nhau rơi xuống, nếu không có chính diện thừa nhận thiên kiếp, quanh người cũng sẽ không xuất hiện tiên linh khí. Vượt qua đạo thiên kiếp đầu tiên sau khi phục Dung tiên đan có thể binh giải hóa thành Trọc tiên. 

3.3 Thông tin về lôi kiếp

Tên

Xếp hạng

Số lượng kiếp lôi

Kẻ vượt kiếp

Dị tượng

Tử Tiêu Kiếp

Đầu tiên

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Cửu Tiêu Thần Ma Kiếp

Thứ hai

Chín đạo

Lý Trường Thọ

Trên có thiên cung, trong đó có long phượng, hạ tựa thần ma

Cửu Thiên Tố Linh Kiếp

Thứ ba

Chín đạo

Lam Linh Nga

Trên kiếp vân tựa như xuất hiện một đám tiên tử nhảy múa.

Ba mươi hai hung Bát Cực bát hoang triệu tiên kiếp

Thứ tư

Tám đạo

Lý Trường Thọ (che đậy)

Hiện ra từng con hung thú thượng cổ

Bát hoang bát nan tam thập nhị tiên cầm kiếp

Thứ sáu

Tám đạo

Hữu Cầm Huyền Nhã

Phía trên Kiếp Vân hóa ra bách điểu màu xám bay múa

 

 

Tên

Xếp hạng

Số lượng kiếp lôi

Kẻ vượt độ

Dị tượng

Tử Tiêu Kiếp

Đầu tiên

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Vạn linh kiếp

Thứ hai

Chín đạo

Lý Trường Thọ

Một tòa tháp cao vạn trượng được mây mù bao bọc, tháp chia làm ba mươi ba tầng, mái hiên cao chót vót, từng chỗ cửa sổ đều hiển thần linh, tẩu thú hung thú, thần điểu linh cầm, thiên địa vạn linh đều có thể tìm được đối ứng ở bên trong

Bát hoang bát nan tâm sát kiếp

Thứ mười bảy

Tám đạo

Vong Tình thượng nhân

Sấm rậm cuồn cuộn, dường như là có một khung xe khổng lồ chạy nhanh trong tầng mây, tiên vương hoàn hồn viễn cổ thượng cổ, đang tuần tra trời

3.4. Hồng Hoang đại sự ký

Bàn Cổ khai thiên lập địa
     Bàn Cổ cầm Khai Thiên Phủ bổ ra Hỗn Độn Hải, khai thiên địa, phân thanh trọc, định âm dương, thân thể hóa thành hồng hoang thế giới, tàn hồn hóa thành Tam Thanh cùng các đường cổ đại năng, Khai Thiên Thần Phủ hóa thành ba kiện chí bảo Thái Cực đồ, Bàn Cổ Phiên, Hỗn Độn Chung. 
Đạo tổ diệt Lãng tiền bối cũng thành thánh
     Đạo tổ liên hợp Thiên Đạo diệt Lãng tiền bối, cũng trở thành Hồng Hoang thế giới đầu tiên Thiên Đạo Thánh Nhân. 
Sáu thánh thành thánh
     Được Đạo tổ ban cho Hồng Mông Tử Khí, Thái Thanh, Ngọc Thanh, Thượng Thanh, Tiếp Dẫn, Chuẩn Đề, Nữ Oa sáu vị đạo nhân thành tựu nhóm thiên đạo thánh nhân thứ hai. 
Đại kiếp nạn đầu tiên (Long Phượng đại kiếp).
     Chính sử ” ghi lại, Long tộc, Phượng tộc đại chiến, đánh nát hồng hoang thế giới, hình thành ngũ bộ châu cùng vô số đại thiên, tiểu thiên thế giới, hai tộc cũng bởi vậy mà cõng nghiệp chướng.  – Bí sử ” ghi lại, Đạo tổ cùng Ma tổ quyết đấu, Ma Tổ thân vẫn, thi thể hóa thành Cửu Ô tuyền. Hậu yêu tộc quật khởi, thành lập thiên đình đời thứ nhất (sử gọi là Yêu Đình). 
Đại kiếp nạn thứ hai (Vu yêu đại kiếp).
     Vu tộc cùng nhân tộc hợp lực đánh bại yêu tộc, yêu đình bị diệt; sau đó nhân tộc đánh bại Vu tộc, Vu tộc chỉ sống sót hai nhánh ở Bắc Câu Lô Châu và Địa phủ. Nhân tộc trở thành người đứng đầu hồng hoang. 
Đại kiếp nạn lần thứ ba (Phong Thần Đại Kiếp).
     Theo kịch bản Thiên Đạo, sau khi đạo môn suy nhược, Tây Phương giáo tiểu hưng. Dưới sự an bài của Trường Thọ, Tây Phương giáo nhập kiếp cùng tổn thất thảm trọng, tổn thất đạo môn giảm xuống trên phạm vi lớn. 
Tây Du Tiểu Kiếp (Đạo Tổ ngã xuống).
     Theo kịch bản Thiên Đạo, cao thủ còn lại của yêu tộc bị một lưới bắt hết, Phật môn đại hưng. Dưới sự an bài Trường Thọ, lão quân hóa hồ thành Phật thành công lớn, phật môn trở thành đạo môn bổ sung hữu ích, Tây Du còn chưa bắt đầu chấm dứt, Đạo tổ ngã xuống, đại đạo chi đình thành lập. 

 

 

You may also like

Leave a Comment