SỢ NGƯỜI KHÁC CHẠM VÀO MÌNH…

by admin

Không biết mọi người ở đây có ai biết đến hội chứng Haphephobia (sợ bị chạm) không ạ, em bị mắc hội chứng này nhưng nhẹ thôi ạ. Kiểu như em rất sợ người lạ hoặc người mình không thích chạm vào người, đối với người thân thì bình thường ạ. Mỗi lần bị người lạ chạm vào em đều sẽ có phản ứng lại, chỉ cần ai vô tình chạm vào người em sẽ giật mình và phả xạ đầu tiên là lấy tay lau đi, hoặc nếu người ta đến gần em sẽ né sang hẳn 1 bên để người ta không chạm vào em. Tuy là em không có ác ý gì nhưng nói thật đây là lỗi sợ của em, nhưng người khác nhìn vào thì chắc là cũng rất khó chịu vì nó có phần hơi thái quá ạ. Em cũng đi khám thì bác sĩ có nói đây là hội chứng về tâm lý, nên cách chữa trị tốt nhất là tập cách làm quen với nó. Em cũng đã rất cố gắng để không có phản ứng với sự đụng chạm nhẹ vào người, nhưng không hiểu sao mỗi lần người ta vô tình chạm vào người em vẫn không nhịn được lấy tay lau đi.
Hôm trước em có về ra mắt nhà người yêu, người yêu em cũng biết em bị hội chứng này, nhưng chỉ nghĩ là với người lạ thì ai cũng vậy. Hôm đấy đang ngồi nói chuyện thì bác (khoảng gần 60) của người yêu em có ngồi xuống khá xát người em, theo phản xạ em hơi nhích người ra xa nhưng không để ai biết.

  • Bạn gái H** hả?
    Nói xong thay vì lấy tay vỗ lên vai hoặc lưng thì em không nói, nhưng bác lại để tay lên đ,,ù,,i rồi còn v,,uố,,t v,,uố,,t, lúc ý không phải chỉ là sợ nữa, mà em thực sự ghê luôn ạ. Nên em đã xích hẳn sang cách bác ý một khoảng, rồi lấy tay lau đi theo bản năng, bình thường em không thích người lạ chạm vào người đã đành, này còn khác giới xong còn chạm rất nhạy cảm. Nên thực sự em thấy sợ và phản cảm kinh khủng, nhưng không biết nó có quá đáng hay không mà sau khi em lấy tay lau mặt bác không vui hẳn.
  • Gớm bác động vào có tí.
    Xong rồi bác ý nói vài câu cà khịa kiểu như là em thế nọ thế kia, rồi cả buổi hôm ý em né bác ý rất nhiều vì em thực sự không thích bị người khác giới chạm vào ạ. Cả buổi hôm ý thì không khí trong nhà cũng không mấy vui vẻ vì hành động của em, nên là em cảm thấy rất ngại và không tự nhiên.
    Tối hôm đấy về người yêu có nhắn tin cho em đại loại như:
  • Em bị làm sao đấy, anh tưởng em chỉ hơi ám ảnh với người lạ, nhưng đây là bác ruột anh mới chạm vào có tí mà em phản ứng như vậy.
  • Nhưng em thật sự không thích bị chạm mạnh như thế, lại còn rất gần chỗ….
  • Anh thấy bình thường chỉ là chạm nhẹ mà em phản ứng như thế làm anh rất mất mặt, nếu em có bệnh thì đi chữa đi chứ đừng suy nghĩ xấu cho người khác.
    Em hành động như vậy thật sự là quá đáng lắm ạ, với cả hội chứng này thật sự là bệnh như anh ấy nói hay sao ạ, em không biết phải làm sao với nó.

You may also like

Leave a Comment