Sử dụng công nghệ robot hỗ trợ phẫu thuật nội soi để tăng cường hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

by admin
su-dung-cong-nghe-robot-ho-tro-phau-thuat-noi-soi-de-tang-cuong-hieu-qua-dieu-tri-cho-benh-nhan.

Ngày 30/6, Bệnh viện Trung Ương Huế phải hợp với Bệnh viện Đại học Thanh Đảo (Trung Quốc) tổ chức Hội thảo khoa học “Giới thiệu kỹ thuật phẫu thuật ưng soi mủm từ xa bằng robot”.

Ứng dụng phẫu thuật nội soi bằng robot để nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân  - Ảnh 1.Ứng dụng phẫu thuật nội soi bằng robot để nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân  - Ảnh 1.

Giới thiệu phẫu thuật nội soi bằng robot để nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Trung Ương Huế. Ảnh: Nhật Tân.

Hội thảo được tổ chức nhằm triển khai những kỹ thuật mới về phẫu thuật nội soi tiết niệu cho các bác sĩ chuyên ngành ngoại tiết niệu, ngoại tổng hợp tại Bệnh viện Trung Ương Huế và các chuyên gia, các phẫu thuật viên chuyên ngành ngoại tiết niệu, ngoại tổng hợp đến từ các bệnh viện Chợ Rẫy, Bình Dân, Gia Đình, CĐà Nẵng, Đa khoa Đà Nẵng, Việt Nam Cửu Bà – Đồng Hới, Quảng Trị, Bệnh viện Đại học Y dược Huế…

Phẫu thuật nội soi bằng robot (robotic surgery) là phẫu thuật nội soi được thực hiện bởi hệ thống máy (robot) và được điều khiển bởi con người có thể trực tiếp hay điều khiển từ xa. Thay vì các thao tác trong mổ bởi phẫu thuật viên trực tiếp thực hiện, hệ thống máy sẽ thực hiện phẫu thuật dưới sự điều khiển bởi phẫu thuật viên từ buồng điều khiển.

Phẫu thuật nội soi bằng robot là bước tiến mới của phẫu thuật nội soi và đang được ứng dụng ngày càng nhiều ở các trung tâm phẫu thuật lớn trên thế giới. Việc triển khai và ứng dụng những kỹ thuật mới này giúp mở rộng năng lực điều trị của bác sĩ trong phẫu thuật, qua đó mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn cho bệnh nhân. 

Trong thời gian đến, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đại học Thanh Đảo sẽ tiếp tục có nhiều hợp tác hơn nữa để phát triển và ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong công tác khám và điều trị bệnh nhân. 

Với ứng dụng phẫu thuật nội soi bằng robot, hệ thống máy sẽ thực hiện phẫu thuật dưới sự điều khiển bởi phẫu thuật viên từ buồng điều khiển. Ảnh: Nhật Tân.

Công nghệ công nghiệp 4.0 đã mở ra rất nhiều ứng dụng và cơ hội trong việc làm việc hữu ích nhằm tăng cường hiệu quả điều trị của bác sĩ. Trong đó, sử dụng công nghệ robot hỗ trợ phẫu thuật nội soi để giúp điều trị các bệnh nhân là một trong những ứng dụng không thể thiếu.

Những robot hỗ trợ này được thiết kế để hỗ trợ trong process điều trị lâm sàng bằng cách phục vụ và bổ sung phần cứng tại phòng thí nghiệm và phòng làm việc. Để tăng hiệu quả điều trị, máy có khả năng điều chỉnh độ chính xác của bác sĩ như cho phép tiếp cận tới các vị trí yêu cầu của bệnh nhân rộng hơn. Nhờ công nghệ này, bác sĩ có thể làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn khi thực hiện phẫu thuật tại phòng mổ và phòng xét nghiệm.

Tuy nhiên, bác sĩ cũng cần phải tránh sử dụng công nghệ này như là một thay thế cho tâm lý, trình độ khoa học của mình, nghiên cứu; ngoài ra, để tránh xảy ra các khoảnh khắc vi phạm pháp luật và đảm bảo an toàn khi thực hiện phẫu thuật, bệnh nhân cũng cần được hướng dẫn kĩ càng về sử dụng công nghệ này.

Vậy, công nghệ robot hỗ trợ phẫu thuật nội soi là một cách hiệu quả để giảm thời gian và cường độ suy giảm tối đa trong quá trình điều trị. Các bác sĩ cũng nên tiếp thu tốt và sử dụng công nghệ mới này, học tập và điều chỉnh công nghệ này hàng ngày để đãm bảo hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment