Suy nghĩ của một đứa trẻ có thể đáng sợ đến mức độ nào?

by admin

Bạn nghĩ trẻ con trong sáng lắm, bọn nó có biết gì đâu? Câu chuyện dưới đây không hề kinh dị, không hù doạ nhưng sẽ khiến bạn nổi da gà mỗi khi nghĩ đến.

Bạn thân của tôi hiện đang là giáo viên dạy lớp 5 tại một trường Tiểu học. Vài ngày trước đã xảy ra một chuyện liên quan đến 3 học sinh nam trong lớp. Tôi tạm gọi 3 đứa là Hùng, Kiên và Nam.

Chuyện là Hùng đến tìm bạn tôi, thằng bé nghi ngờ Nam trỘm 100k của nó. Nó nhất quyết đòi cô giáo phải kiểm tra cặp sách của thằng Nam. Bạn tôi hỏi tại sao tại nghĩ là Nam ăn cẮp? Nó bảo bởi vì thằng bé kia trước đây đã từng trỘm cẮp rồi. Các bạn khác trong lớp đều biết chuyện này thế nên mới nghi ngờ nó. Bạn tôi khuyên Hùng nên đi tìm Nam hỏi thẳng. Tuyệt đối không được xâm phạm quyền riêng tư của người khác.

Sau đó Hùng đến gặp Nam. Thằng bé Nam vì muốn chứng minh mình trong sạch nên đã đưa cặp cho Hùng kiểm tra. Hùng đứng trước lớp đổ cặp của Nam ra trước mặt bạn bè, tìm thấy 2 tờ 50k. Hùng đến nói với bạn tôi, tố cáo chính là Nam ăn cẮp tiền. Bạn tôi hỏi làm sao em biết được đấy là tiền của em hay tiền của Nam?

Đúng lúc đó Kiên xuất hiện nói thằng bé có bằng chứng chứng minh đó là tiền của thằng Hùng. Vài ngày trước Kiên có vAy Hùng 100k nên Hùng đưa nó 2 tờ 50k. Thằng bé vẫn còn nhớ số series trên tờ tiền. Quả đúng như vậy, số series tiền trong cặp của Nam trùng khớp với số series mà thằng Kiên nói. Hùng một lần nữa lại khẳng định như đinh đóng cột chính Nam là kẻ trỘm. Nam lúc này không chịu được nữa mà gào khóc giữa lớp, một mực nói em không phải kẻ cẮp. Bạn tôi thấy chuyện này có gì đó không đơn giản, tạm thời không trách mắng Nam mà tự mình đi điều tra.

Ngày hôm sau có một cô bé học sinh đến nói với bạn tôi rằng nó biết chân tướng của vụ việc. Nguyên do là vì Hùng và Kiên gHét cay gHét đắng Nam, 2 đứa nó đã bày mưu tính kế dàn dựng lên vụ trỘm này, hòng vu oan giá hoạ cho Nam. Bạn tôi cũng đã từng nghĩ đến trường hợp này rồi, giờ lại có thêm nhân chứng nên gọi 2 đứa kia tới. 2 thằng bé khóc lóc thừa nhận, chúng cũng biết lỗi rồi, chấp nhận lời phê bình từ cô giáo. Bạn tôi bắt 2 đứa quay lại lớp xin lỗi Nam trước mặt bạn bè.

Mọi chuyện vốn dĩ tưởng chừng như đã kết thúc, nhưng không…

Khi bạn tôi định quay lại văn phòng giáo viên, vừa ra khỏi cửa thì bắt gặp cảnh Kiên lén đưa cho Hùng một tờ giấy gì đó. Bạn tôi cảm thấy có điều bất thường ở đây, liền gọi tên 2 đứa lại, bọn nó thoáng giật mình thoảng thốt.

Nội dung của tờ giấy đó như sau: Kiên nói với Hùng không ngờ kế hoạch lần này lại bị giáo viên chủ nhiệm nhìn thấu như vậy. Một kế hoạch tưởng chừng vô cùng tỉ mỉ và tinh tế lại bị phát hiện một cách dễ dàng?! Nhất định lần sau không được để lộ bất kỳ sơ hở nào nữa. Ví như lần sau làm sao có thể dẫn dụ thằng Nam tự động đến lấy đồ của đứa khác chẳng hạn.

Bạn tôi đọc xong toàn thân choáng váng, nó sốc nặng, nổi da gà vì những suy nghĩ của 2 đứa trẻ con. Bọn chúng chẳng những không kiêng nể những lời phê bình của giáo viên, không những không chịu dừng tay mà còn muốn tiếp tục vu oan giá họa cho bạn.

Con bạn tôi còn phát hiện ra một sự thật kinh khủng hơn nữa, giữa Nam và Kiên tồn tại một mối quan hệ chủ – tớ. Kiên là học sinh xuất sắc nhất trong lớp nếu không muốn nói là xuất sắc nhất trường. Điểm số thì nó luôn đứng hạng 1, tính cách có phần trưởng thành hơn các bạn cùng trang lứa. Nó “đối nhân xử thế” cũng chẳng phải dạng vừa, các bạn cùng lớp rất “nghe lời nó”. Kiên giống như một tổng tư lệnh trong lớp vậy. Toàn bộ kế hoạch lần này là do nó vạch ra, thằng Hùng suy cho cùng cũng chỉ là một diễn viên đóng vai ác của bộ phim nó làm đạo diễn mà thôi.

Bạn tôi hỏi tại sao Kiên lại làm thế với Nam, thằng Kiên nói chỉ đơn giản là nó ghét Nam mà thôi. Thằng Nam nó đã làm gì gia đình em hay sao mà em ghét nó thế? Kiên lúc này vừa khóc vừa nói biết bản thân làm thế là sai, cầu xin con bạn tôi đừng nói chuyện này với bố mẹ nó. Bố mẹ Kiên đều là những doanh nhân thành đạt, họ không có nhiều thời gian ở bên thằng Kiên, chỉ có bà ngoại là hay ở bên cạnh nó. Nó bảo rằng bà già rồi, không muốn làm bà thêm phiền lòng nữa.

Con bạn nói với tôi rằng, điều làm nó kinh sợ nhất là, tự bản thân thằng nhóc này nhận thức được cái gì là đúng cái gì là sai. Nhưng cho dù biết sai nó vẫn cứ làm??! Bạn tôi không tin thằng Kiên thực sự hối lỗi. Có thể trước mặt mình nó giả bộ ăn năn hối cải nhưng ai biết sau lưng nó còn gây ra những điều kinh khủng gì nữa hay không? Liệu còn nạn nhân nào khác ngoài thằng Nam nữa hay không? Thằng nhóc này có tâm niệm rằng, khi ghét một ai đó là nó phải làm cho người đó thân bại danh liệt, suy nghĩ cực kỳ đáng sợ của một đứa trẻ chỉ mới 9 10 tuổi.

Tôi hỏi con bạn giờ mày sẽ làm gì tiếp theo? Nó nói nhất định phải gặp gia đình thằng bé. Bố mẹ phải có trách nhiệm dạy dỗ bảo ban lại thằng bé, không được để nó tiếp tục phạm sai lầm. Họ phải thay đổi cách suy nghĩ của thằng bé, uốn nắn lại con đường nhân sinh của con mình.

Đây là điều mà tôi cảm thấy cực kỳ kinh sợ mỗi khi nghĩ đến, phần tính cách ác ý này xuất phát từ góc tối sâu thẳm nhất trong tâm can con người. Quan trọng là mỗi người chúng ta khuất phục nó như thế nào mà thôi.

You may also like

Leave a Comment