Tập 2 rồi có hạnh phúc không?

by admin

Tôi thấy dạo này rất nhiều bạn li dị, rồi cổ xúy cho việc li dị, vậy có nên li dị hay không? Rồi tập 2 có hạnh phúc hơn tập 1 hay không?
Tôi có con bạn thân, nhà nó thì mẹ li dị chồng, 2 bà chị gái cũng li dị chồng, nhưng tập 2 đều rất hạnh phúc, chồng rất là thương vợ và con riêng của vợ. Còn nó thì lấy chồng, tập đầu nó là anh trai cùng xóm với chúng tôi, nên chuyện nhà nó tôi biết khá rõ. Bố mẹ chồng, và mấy cô em chồng rất là nhân hậu, tốt bụng nhất, nhì cái xã tôi, cách đối nhân xử thế không có gì mà chê. Gia đình chồng lại giàu có, bạn tôi từ cô gái nhà nghèo, về nhà đó là mặc đồ xịn, đi xe hơi, du lịch, còn gửi tiền về xây cho nhà cho bố mẹ. Nó có 2 đứa con gái, bé sau thì bị bệnh về thần kinh, nên hơn chậm chạp, nhưng bù lại cả gia đình nội rất thương con bé, yêu chiều nhất trong mấy đứa cháu, nhìn con bé lúc nào cũng sạch sẽ, quần áo đẹp, gia đình không ngại người ta chê bai cháu, mà còn dắt đi chơi khắp nơi. Nếu có chê thì chắc chê ông chồng xấu trai, cù lần, hơi cục tính của nó, nhưng đàn ông mà không rượu chè, trai gái, cờ bạc, không đánh vợ, thương yêu con cái thì cũng gọi là tốt rồi. Bạn tôi lúc đầu mới về làm đâu, rồi sinh 2 đứa con gái bận rộn thì không sao, nhưng lúc còn gái lớn, rảnh rỗi đi tập thể thao, tham gia hội nhóm nhảy nhót, rồi sinh ra tâm lý so sánh chồng.
Tôi cũng khuyên nó suốt, nhưng nó không nghe, bảo tôi không ở trong hoàn cảnh nó nên không biết. Mẹ chồng thì nói rất khó nghe, nhưng tôi nói thật, người già rồi, bệnh tật đầy người, khó chịu rồi nói này nói nọ, mẹ ruột tôi đây nói tôi còn không ra gì, nhưng nói xong thì thôi, chứ có để bụng hay đay nghiến đâu. Rồi nó bảo chồng nó làm bó xấu hổ, đi ra chỗ đông người mà ăn mặc xoề xòa, nói năng thì chẳng ai muốn nghe, rồi chê cô em chồng để ý, mà tôi nói thật, chị dâu mà đi sáng đến tối, xong rồi còn cái không quan tâm, em chồng đưa đón đi học, đi chơi thì tôi là bạn nó, tôi còn ngứa mắt chứ nói gì em chồng. Rồi nó bảo công chuyện nhà chồng nó thì bận rộn, không có thời gian nghỉ ngơi. Nhà chồng nó thì buôn bán, công việc thì nhiều, nhưng có người giúp việc làm, nó nói bận thì tôi cũng công nhận là bận thật, nhưng tết nó được về nhà mẹ ruột 3 ngày tết, hè dẫn con đi chơi 1 tuần, nhà mẹ đẻ nó có giỗ, đám cưới, có khi nào vắng mặt nó. Sáng thấy nó ngồi ăn sáng ở quán, trưa thì ngủ đến 3h mới dậy, tối thì hết 3-4 tối nó ngồi cà phê, đi ăn tiệc. Không phải tôi nhiều chuyện, mà là cùng xóm, rồi cái xã, tôi cũng bé nên mấy chuyện này cả xã tôi biết. Cả xóm tôi đều nói các H ( bạn tôi) kiếp trước phải tu dữ lắm, kiếp này mới được vào làm dâu nhà đó.
Chuyện gì đến cũng đến, nó gom đủ tiền mua nhà, mua đất cho mẹ đứng tên, rồi li dị chồng, xách luôn 2 đứa con. Tôi có khuyên mà nó không nghe, nó bảo nó hi sinh hơn 10 năm vì con cái, giờ phải đi tìm hạnh phúc cho bản thân. Tôi bảo tiền mày không thiếu, chồng con mày ngoan, Chỉ mỗi tội mày không có cái hạnh phúc tình yêu của một người phụ nữ nhưng phụ nữ mình đến tuổi này phải sống vì con, vì gia đình, đời người đâu phải ai cũng trọn vẹn, được tất cả, nhất là những người phụ nữ bình thường như tụi mình, chẳng phải hoa hậu, hay giỏi giang gì thì mái nhà đơn sơ bình Yên là được rồi. Nhưng nó lôi ra một đống người li dị rồi vẫn hạnh phúc làm ví dụ, tôi thấy khuyên không được nên cũng cắt đứt quan hệ.
Còn nó sau khi lấy tập 2, hạnh phúc được 2 năm, thằng chồng sau thì đào hoa gái gú, con bé lớn học chung với con mình thì vẫn học giỏi, nhưng lúc nào cũng buồn. Còn con bé sau thì giờ suốt ngày bị nhốt trong nhà, vì mẹ nó giờ suốt ngày đi bắt ghen, không có thời gian dẫn nó đi chơi. Tôi nhớ cái thời nó còn sống với ông bà nội, nụ cười ngây ngô của đứa trẻ kém phát triển nhưng rất rạng rỡ, vui vẻ. Nó giờ rất hối hận, nhưng gia đình chồng cũ không tha thứ, chỉ đang làm thủ tục nhận cháu về nuôi lại. Tôi chỉ muốn nói, không biết các bạn trẻ bây giờ coi phim, lướt tiktok nhiều, nên bị ảnh hưởng là nếu không có hạnh phúc, có thể tìm hạnh phúc ở nơi khác, hay hãy yêu bản thân mình. Có những trường hợp là đúng, nhưng không phải là hoàn toàn đúng, bạn thật sự không hạnh phúc, hay chính bạn chưa cố gắng tìm thấy hạnh phúc của mình, yêu thương bản thân, nhưng không có nghĩa là có quyền ích kỷ với những người xung quanh. Độc thân vui vẻ, mẹ đơn thân mạnh mẽ, tập 2 hạnh phúc… Có thể đúng với người này, nhưng chưa chắc đúng với chính mình. Hãy suy nghĩ thật kỹ khi quyết định chấm dứt một gia đình, nhất là gia đình có trẻ nhỏ, sau cùng người bị tổn thương nhất là bọn nhỏ mà thôi

You may also like

Leave a Comment