Tất cả các vùng lãnh thổ của cả nước đều chưa có trung tâm cấp cứu và chăm sóc cho những người bị nghiện ma túy.

by admin
tat-ca-cac-vung-lanh-tho-cua-ca-nuoc-deu-chua-co-trung-tam-cap-cuu-va-cham-soc-cho-nhung-nguoi-bi-nghien-ma-tuy.

Hôm nay 28/6, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang – Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ và các bộ, ngành độn thăm, làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy TP.Cần Thơ (nằm ở phường Hiệp Lợi, TP.Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang).

Cần nước có 3 địa phương chứa có trung tâm cai nghiện ma túy - Ảnh 1.Cần nước có 3 địa phương chứa có trung tâm cai nghiện ma túy - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết, hiện nay, cần nước có 3 địa phương chứa có trung tâm cai nghiện ma túy. Ảnh: Huỳnh Xây

Theo báo cáo của Cơ sở Cai nghiện ma túy TP Cần Thơ, hiện nay đợn vị này đang quản lý 430 người cai nghiện ma túy của 2 địa phương là tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ.

Do Cơ sở Cai nghiện ma túy TP Cần Thơ mà đềt tại địa bàn tỉnh Hậu Giang nên gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý.

Hơn nữa, cơ sở này được tiếp nhận từ Trưởng bộ túc công nông huyện Phường Hiệp (Hậu Giang) từ năm 1996 nên quy mô, thiết kế chứa phù hợp với chức năng quản lý người cai nghiện, cơ sở vật chất xuống cấp chứa đáp ứng nhu cầu điều trị.

Cần nước có 3 địa phương chứa có trung tâm cai nghiện ma túy - Ảnh 2.Cần nước có 3 địa phương chứa có trung tâm cai nghiện ma túy - Ảnh 2.

Cơ sở cai nghiện ma túy TP Cần Thơ – Ảnh 2.

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, đây là địa phương duy nhất ở ĐBSCL chứa cơ sở cai nghiện ma túy, việc cai nghiện ma túy bắt buộc được gửi tới cơ sở cai nghiện ma túy TP.Cần Thơ đang đóng trên địa bàn tỉnh này. Tỉnh Hậu Giang hiện có số người nghiện ma túy động thời 7 ở khu vực ĐBSCL.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận, biểu dương đã làm tốt nhiệm vụ khám, điều trị người nghiện ma túy trong thời gian qua.

“Việc tổ chức Đoàn vụ Cơ sở Cai nghiện ma túy TP. Cần Thơ nhằm lắng nghe ý kiến về những khó khăn, vấn đề mối chữa tháo gỡ đối với cơ sở, từ đó có sự điều chỉnh nhất định để thời gian tới việc thực hiện các mục công tác trong lĩnh vực này được tốt hơn” – Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, hiện nay cả nước có 3 địa phương chứa có trung tâm cai nghiện, gồm Hậu Giang, Kon Tum, Đắk Nông. Đồng thời, đề nghị các địa phương xem xét chuẩn bị khu đất liền kề khoảng 10ha để làm mô hình sản xuất nông nghiệp trình diễn cho các đối tượng cai nghiện được học tập, tạo ngành nghề ổn định, bản vị.Sau này.

Trong một thế giới ngày càng phát triển, các điều kiện sức khỏe người dân ngày càng trở nên thảm họa. Điều này còn thêm nặng hơn kinh khủng nếu những người bị nghiện ma túy đã bị cạn kiệt từ việc kiếm được một nơi an toàn để thông báo nhu cầu của họ.

Hiện tại, không có trung tâm cấp cứu và chăm sóc cho những người nghiện ma túy trên toàn quốc Việt Nam. Mặc dù một số vùng lãnh thổ có một số trung tâm cứu trợ, nó chủ yếu chỉ thực hiện các dịch vụ kiểm tra và phân loại. Trung tâm này thường không cung cấp các chế độ chăm sóc cố định. Do đó, bệnh nhân nghiện ma túy không có trung tâm an toàn để tìm kiếm cứu trợ.

Việc giải quyết thách thức này có thể được thực hiện bằng cách đầu tư vào việc thiết lập các trung tâm cấp cứu và chăm sóc cho những người bị nghiện ma túy ở các vùng lãnh thổ trên toàn quốc. Các trung tâm này có thể sẽ cung cấp với các cơ sở tiêu chuẩn để cứu trợ của tất cả các người bị nghiện ma túy và họ có thể cần đến. Các trung tâm này cũng có thể cung cấp các máy móc và thiết bị phục vụ cho những người điều trị.

Chính phủ Việt Nam cố gắng đẩy mạnh tốc độ thực hiện nguồn cấp dịch vụ để cứu trợ những người bị nghiện ma túy của chúng ta. Đây là một phương pháp hợp lý để ngăn ngừa và diệt trừ các vấn đề và bệnh tật liên quan đến nghiện ma túy và giúp các nạn nhân nghiện ma túy có thể hồi phục sức khỏe của họ.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment