Tất cả những gì trong cuộc sống này chính là những điều ta chọn lựa. 

by admin

Tại sao lại là chọn lựa mà không phải lựa chọn.

Khi bước vô một cửa hàng quần áo, có phải vì bạn đã nhìn thấy một cái mình thích rồi mới vô lựa cái này cái kia tiếp không. Khi nhìn thấy cái áo đó thì hình ảnh tâm trí trong bạn xuất hiện là bạn mặc cái áo màu này, kiểu dáng này sẽ hợp với mình lắm. Mình mới thấy trên tạp chí tuần trước phải phối đồ như vậy, đợt trước mình cũng mua kiểu như vậy mặc vào rất đẹp. Đây chỉ là 1 ví dụ đơn giản thôi, trong một ngày chúng ta có 1 chuỗi chọn lựa dựa trên cái Biết, sự Tin tưởng rồi Hiểu để hành động đúng không.

Mình vô cùng trân trọng biết ơn cao nhân đã chỉ điểm một tri thức rất quý này. Đó là những Hình ảnh tâm trí để tạo nên hành động hiện tại nó đến từ những gì chúng ta huân tập tích lũy vào từ nhỏ cho tới lớn, từ lời cha mẹ thầy cô dạy, từ đạo lý cuộc sống, từ tôn giáo ta theo, từ đọc sách, từ trải nghiệm của bản thân…

Vậy thì nếu một ngày mình nhận ra những điều mình biết nó không còn phù hợp nữa, những chọn lựa không làm cuộc sống tốt hơn thì hãy cho phép mình huân tập, tiếp cận điều mới bạn nhé, gặp những người thầy mới, bạn mới, đọc một cuốn sách mới hay đi đến vùng đất mới…

Nhớ hãy chọn nguồn vào cho chuẩn để có những chọn lựa kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn và cũng nhớ vun bồi phước báu để được tiếp cận nguồn vào chuẩn nữa.

Đừng đỗ lỗi cho hoàn cảnh hay bản thân nữa, thay đổi đầu vào thì thay đổi nguồn ra. Chúng ta luôn có 24h của ngày mới tinh khôi để bắt đầu huân tập những điều mới, tốt đẹp hơn. Đó là lựa chọn của bạn.

Chúc bạn một ngày an lành ☕

You may also like

Leave a Comment