Thà nghèo, thà khó khăn chứ ko chịu lấy chồng!

by admin

Chị em, năm nay 31 tuổi…ở cái tuổi này thì các chị em khác trong họ hàng đã ổn định gia đình, có con, thậm chí có người sinh con thứ 3 rồi trong khi chị em ko chịu yêu ai, ko chịu lấy chồng.

Ko phải chị có vấn đề gì về giới tính, mà trước kia chị từng trải qua 1 mối tình kéo dài 6 năm rồi bị cắm sừng, bị phũ, có 1 mối tình thôi mà mất niềm tin đến tận bây giờ.

Ban đầu bố mẹ cũng giục nhiều nhưng chị bảo “kệ con!” Sau đó bố mẹ em còn đưa ra nhiều điều kiện, ban đầu là lấy chồng thì cho 2 tỷ, sau 1 thời gian tăng lên là cho hẳn cái nhà chung cư 5 tỷ hoặc 5 tỷ tiền mặt (trong trường hợp chị đã tự mua đc nhà) rồi giờ, là ngay tối qua:

– Thôi giờ như này, lấy chồng bố mẹ mua cho cái chung cư 5 tỷ, cho thêm 2 tỷ mua ô tô, mua Camry hay Mercedes thì tuỳ, cho thêm 1 tỷ 2 vợ chồng tiết kiệm nuôi con, cháu. Ko thì bố mẹ cho 1 cục 8 tỷ, muốn làm gì thì làm…OK ko?

Em nói thật là nghe đến đấy, ai cũng thèm, con số lên gần 10 tỷ chứ ko ít gì. Thật ra bố mẹ em ko phải là giàu, cố gắng bao nhiêu năm mua đất thì cái đợt vừa dịch đỡ, đất lên ầm ầm nên mới có kha khá tiền như vậy…chứ trước cũng bt thôi ạ…thì chị trả lời thẳng:

– Thôi ạ, con thà ở như bây giờ, nhà thuê, tự đi làm tự nuôi thân, sau này có tiền mua nhà mua xe sau, chứ con ko lấy chồng bố mẹ nhớ! Bố mẹ đừng dùng tiền mà mua chuộc con.

Giọng chị, cách nói, hành động rất nghiêm túc. Bố mẹ cũng lắc đầu chẳng biết phải làm sao. Thật ra bố mẹ cũng chỉ muốn chị ổn định gia đình nên mới nói là cho tiền mua nhà, mua xe, bố mẹ sợ chị có suy nghĩ là lấy chồng vào vất vả ko ổn định ở thuê thế này thế kia…nhưng ko, đây là tư tưởng ko muốn lấy chồng của chị chứ ko phải chị sợ khó khăn về vật chất.

Giờ phải làm sao mọi người nhỉ, hay cứ kệ chị thôi, 31 tuổi rồi chứ còn trẻ con gì đâu mà cứ để bố mẹ, cả họ lo…

You may also like

Leave a Comment