Thành phố nào sẽ là thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023 với các công nghệ tiên tiến nhất?

by admin
thanh-pho-nao-se-la-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-nam-2023-voi-cac-cong-nghe-tien-tien-nhat?

Tổ chức báo cáo kinh tế (EIU) đã công bố Chỉ số khả năng sống toàn cầu cho năm 2023, tiết lộ những thay đổi và xu hướng đang kịp trong bảng xếp hạng các thành phố. Vienna, thủ đô của Áo, một lần nữa không định vị trí đầu bảng là thành phố đáng sống nhất thế giới. Cơ sở hạ tầng tốt đẹp, bởi cảnh văn hóa phong phú và nền giải trí đa dạng, cùng các dịch vụ giáo dục và y tế xuất sắc đã góp phần vào thành công của thành phố. Copenhagen của Đan Mạch theo sát ở vị trí thứ hai.

Thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023?

Một xu hướng đáng chú ý trong bảng xếp hạng năm nay là sự trưởng thành của các thành phố Melbourne và Sydney của Australia. Cả hai thành phố trước đó đều tốt hạng nhưng đã trở lại, lần lượt giành vị trí thứ ba và thứ tư. 

Canada cũng có một đại diện mạnh mẽ trong top 10, với Calgary, Vancouver và Toronto giành các vị trí quan trọng. Thụy Sĩ có hai thành phố Zurich và Geneva lọt vào top đầu bảng xếp hạng. Osaka, Nhật Bản, được hưởng lại từ các hạn chế Covid-19 được nỗi lực, lọt vào top 10.

Thành phố nào đáng sống nhất năm 2023? - Ảnh 1.Thành phố nào đáng sống nhất năm 2023? - Ảnh 1.

Vienna, thủ đô của Áo tiếp tục dẫn đầu danh sách thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023. Ảnh: IT.

Trường bộ phận Chỉ số khả năng sinh sống của EIU cho thấy rằng các thành phố được đánh giá cao về môi trường sống có thể cung cấp cho người dân cơ hội phát triển bền vững và có thể đạt được sự thành công trong cuộc sống.

889;ng của EIU, Upasana Dutt, đã nhấn mạnh tác động tích cực của việc dỡ bỏ các hạn chế do Covid-19 đối với khả năng sinh sống toàn cầu. Lĩnh vực giáo dục đã chứng kiến sự tăng trưởng tích cực khi trẻ em quay trở lại trường học và hệ thống chăm sóc sức khỏe đã giảm bớt căng thẳng. Đáng chú ý, các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á và Trung Đông đã có những bước tiến đáng kể, cho thấy sự chuyển dịch trong trục kinh tế – chính trị thế giới.

Trong khi các thành phố châu Âu thể hiện tốt ở vị trí đầu bảng, một số điểm đến đáng chú ý ở châu Âu đã bị tụt hạng trong bảng xếp hạng. London và Stockholm đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể, trong đó Edinburgh cũng tụt khỏi vị trí đầu tiên vào năm 2022. Báo cáo nhấn mạnh rằng các thành phố này không đạt được tốc độ tăng trưởng so với các thành phố châu Á.

Nhìn chung, điểm chỉ số trung bình đạt mức cao nhất trong 15 năm, trong đó điểm chăm sóc sức khỏe cho thấy sự cải thiện nhiều nhất. Tuy nhiên, sự ổn định đã giảm nhẹ do tình trạng bất ổn dân sự, tỷ lệ tội phạm gia tăng và những thách thức kinh tế. Giám đốc nghiên cứu ngành tại EIU, Barsali Bhattacharyya, cảnh báo rằng điểm ổn định khó có thể phục hồi nhanh chóng.10 thành phố đáng sống nhất năm 2023

1. Vienna, Áo

2. Copenhagen, Đan Mạch

3. Melbourne, Úc

4. Sydney, Úc

5. Vancouver, Canada

6. Zurich, Thuỵ Sỹ

7. Calgary, Canada

7. Geneva, Thuỵ Sỹ

9. Toronto, Canada

10. Osaka, Nhật Bản

Honolulu, một trong 3 thành phố của Canada, lọt top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới. Ảnh: IT. San Diego và Los Angeles cũng được xếp hạng cao nhất. Algiers tại Algeria, Tripoli tại Libya và Damascus tại Syria được xếp hạng là ba thành phố kém đáng sống nhất trên toàn cầu. Kiev, Ukraine, bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, cũng tham gia các thành phố ít đáng sống nhất. Chỉ số khả năng sống Toàn cầu cung cấp những hiểu biết có giá trị về động lực thay đổi của các thành phố trên toàn thế giới. Việc tập trung vào các nền kinh tế đang phát triển vươn lên trong bảng xếp hạng làm nổi bật bối cảnh toàn cầu đang thay đổi và tiềm năng tiếp tục tiến bộ và cải thiện trong những năm tới.

Đến với thế giới sau đó năm 2023, các thành phố sẽ có một sự khác biệt rõ rệt về cả kiến trúc lẫn các công nghệ tiên tiến. Bởi vậy, thành phố nào sẽ là thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023 với các công nghệ tiên tiến nhất?

Chiến lược hiện thực hóa một thành phố tri thức và tự chủ của chúng ta đã nhận được rất nhiều trợ giúp từ những công nghệ nổi bật. Những công nghệ này được cải tiến và thay thế bởi các công nghệ mới. Các công nghệ này bao gồm trí thông minh, các hệ thống lưu trữ đám mây, trí tuệ nhân tạo và Internet of Things (IoT). Trí thông minh sẽ giúp người dân trong thành phố ước lượng xu hướng và tìm kiếm các cơ hội để sáng tạo cũng như thực hiện các chứng nhận.

Hệ thống lưu trữ đám mây sẽ giúp các cấp quản lý dễ dàng quản lý cơ sở dữ liệu và ứng dụng tự động hóa. IoT sẽ giúp cho thành phố tăng cường liên lạc, tăng hiệu suất và hiệu quả của các hệ thống quản lý không gian và nhà ở. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo cũng rất hữu ích trong thực hiện các dự án khởi nghiệp ở thành phố.

Để tạo thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023 với các công nghệ tiên tiến nhất, thành phố cần phải có thực hiện các vấn đề về bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, khuyến khích sự phát triển kinh tế, đấu tranh chống bị mất vị thế trong lĩnh vực công nghệ cao và phát triển một mô hình smart city để tận dụng mục tiêu và đạt được hiệu quả cao nhất từ các công nghệ hiện đại và tiên tiến.

Tổng kết, có rất nhiều thành phố trên thế giới có thể trở thành địa điểm đáng sống nhất năm 2023 với các công nghệ tiên tiến nhất. Thành phố sẽ là nơi có cả trí thông minh, hệ thống lưu trữ đám mây, trí tuệ nhân tạo và Internet of Things (IoT), với những tiến bộ ngẫu nhiên và các thay đổi quan trọng trong việc phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống.

You may also like

Leave a Comment