THÌ RA CON NGƯỜI TA THẬT SỰ CÓ THỂ VỪA MỈM CƯỜI, VỪA RƠI NƯỚC MẮT

by admin

Tôi đã xem rất nhiều bộ phim truyền hình từ thuở bé cho đến nay, thế nhưng có một hình ảnh làm tôi cứ nhớ mãi, cũng làm tim tôi đôi khi có chút đau nhói. Hình ảnh một nụ cười hiện lên trên gương mặt đã thấm đẫm nước mắt của người diễn viên trên màn ảnh.

Tôi tự hỏi, liệu thật sự có điều gì có thể khiến ta cười được trong khi nước mắt đang không ngừng rơi hay không? Liệu có điều gì thật sự có thể khiến một con người làm ra được biểu cảm như thế hay không? Thế nhưng ngày hôm nay tôi đã hiểu.

Thì ra con người ta thật sự vừa có thể mỉm cười trong khi đang rơi nước mắt…

Tôi đã luôn thắc mắc, liệu có ý nghĩa gì đằng sau nụ cười nhợt nhạt, thái độ trung lập, đủ gần gũi mà cũng đủ lạnh nhạt ấy? Liệu điều gì thật sự ẩn phía sau thái độ có vẻ như đã thật sự mở lòng và đón nhận ấy?

Tôi không biết.

Bạn thân của tôi từng nói, “tao không nói mày nên làm gì, không nên làm gì, để mà khi sau này kết quả đến, tao ở đây và chứng minh được rằng tao đã đúng. Tao nói là để mày, nhìn nhận lại một cách khách quan hơn, mọi thứ. Để rồi khi sau này có chuyện gì xảy ra, mày cũng có thể dễ dàng chấp nhận hơn, cũng dễ dàng tìm hướng giải quyết hơn. Cũng để giúp mày bớt đau khổ hơn…”

Tôi không hiểu.

Tôi vốn cho rằng bản thân đã quá nhạy cảm, quá đa nghi, vốn cho rằng bạn thân của tôi đã nghĩ quá xa. Thì ra, mọi chuyện vốn dĩ chính là như vậy…

Khi những mảnh ghép rời rạc được liên kết lại với nhau, nó bắt đầu trở nên rõ ràng và cho ta thấy được kết quả mà ta vẫn luôn tìm kiếm.

Khi đầu óc được khai sáng, tâm trí bừng tỉnh, lúc mà tôi đã tìm được đáp án cho chính mình, cũng chính là lúc tôi đã bật cười, cùng hai hàng nước mắt.

Thì ra câu trả lời vẫn luôn làm tôi khổ sở vốn dĩ lại đơn giản đến vậy. Đơn giản đến mức khiến tôi bật cười, cười vì sự ngu ngốc của bản thân. Cũng đã khóc, khóc thương vì đau xót cho trái tim đã bị chà đạp bởi sự thật ấy của tôi.

Một nụ cười thật chua xót, cũng thật mỉa mai.

Hóa ra vốn dĩ câu trả lời thật đơn giản, cũng thật rõ ràng. Chỉ có bản thân tôi ngu ngốc, không đủ năng lực để nhìn ra.

Hóa ra vốn dĩ chỉ có một mình tôi là kẻ ngốc, một kẻ ngốc hi vọng có thể dùng sự chân thành của bản thân để đổi lấy sự tin yêu.

Hóa ra vốn dĩ chỉ có một mình tôi là kẻ ngốc…

Thật là một kẻ ngốc!

You may also like

Leave a Comment