Thiết bị “phá sóng” chìa khóa thông minh đã xuất hiện ở nhiều nơi, bao gồm Cục Tần số lập đường dây nóng.

by admin
thiet-bi-“pha-song”-chia-khoa-thong-minh-da-xuat-hien-o-nhieu-noi,-bao-gom-cuc-tan-so-lap-duong-day-nong.

Mới đây, sau phản ánh của PV Dân Việt về việc đoạn đường có bán kính khoảng 100-200m từ ngã ba Nguyễn An Ninh – Phố Vĩnh, phường Đống Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhiều ô tô, xe máy không thể mở khóa thông minh (smartkey), người dân nhiều nơi đã phản ánh tình trạng tương tự.

Theo phản ánh của người dân từ phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, đoạn phố khoảng 100m nằm phía sau Bệnh viện Mắt Trung Ương cũng gặp tình trạng xe máy, ô tô khi dừng đỗ không thể mở khóa smartkey. Người dân phải đặt xe tránh xa khu vực này, khóa mới mở lại bình thường. 

Thiết bị Thiết bị

Nhiều cửa hàng kinh doanh cạnh Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc không thể mở khóa smartkey bình thường. Ảnh: Gia Khiêm

Tại khu vực bán kính khoảng 70m trước của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc số 286 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội cũng có hiện tượng tương tự. Tất cả ô tô, xe máy sử dụng khóa thông minh khi dừng trước của bệnh viện đều không thể khởi động trở lại.

Việc này khiến một số nhà dân sống cạnh bệnh viện bị ảnh hưởng. Chủ một cửa hàng thuộc cho hay sự việc xảy ra khoảng 3-4 tháng nay, không chỉ làm liềt khóa xe máy, ô tô mà còn cả cửa cuốn. 

Một người dân chia sẻ: “Ban đầu tôi cũng nghĩ cửa cuốn hỏng nên thay, dùng khóa khác thì bình thường. Tuy nhiên, xe máy khố nhất là không thể mở khóa.”

Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, những ngày qua, cũng đơn vị đã tổ chức xác minh vấn đề những tay khoá cổ thì khổ cực khiêng xe ra xa mới nổ máy được. Theo đó, lực lượng chức năng đã không phát hiện tín hiệu cổ thì khổ cực trên băng tần dành cho thiết bị điều khiển từ xa vô tuyến (thiết bị khóa thông minh – smartkey).”

Sau khi kiểm soát, Cục Tần số Vô tuyến điện đã thiết lập số hotline 0862.92.92.92 để tiếp nhận phản ánh của các tổ chức, cá nhân khi thiết bị khóa thông minh ôtô, xe máy smartkey và các trường hộp khác liên quan đến can nhiễu trên băng tần. Hiện tượng can nhiễu đã chấm dứt, thiết bị khóa thông minh tại trước cửa hàng hoạt động bình thường.

ợp khác bị hiện tượng cản nhiễu vô tuyến.

You may also like

Leave a Comment