TỚ CÓ MỘT CÔ BẠN CÙNG TRỌ RẤT XỊN SÒ!

by admin

———————————————————————–

Các bạn ở đây có ai tin vào duyên phận không? Tớ thì có đấy! Bởi vì duyên phận đã đưa chúng tớ gắn kết với nhau, ý tớ là cô bạn cùng phòng của tớ – Cái người mà được mệnh danh là “Chiến thần hiểu bài, bà hoàng ghi chép” và là học bá trong lớp tớ ý.

Tớ hiện đang là sinh viên năm nhất của một trường ĐH ở Hà Nội. Có phải lúc mới đậu ĐH thì việc mà mọi người thường hay làm là suy nghĩ xem mình sẽ trọ ở đâu đúng không? Nhưng mà tớ may mắn hơn rất nhiều người, ngay khi biết đỗ ĐH thì tớ đã được một bác đồng nghiệp của bố cho thuê lại căn nhà của bác ấy, hiện bác ấy đã ở chỗ khác nên tớ cũng khỏi phải lo luôn vụ sống chung với chủ nhà.

Ờm thì vấn đề có “chốn dung thân” đã được giải quyết xong, nhưng lại có vấn đề khác sinh ra đấy chính là tìm bạn trọ. Do bố mẹ tớ muốn con được thoải mái nên đã thuê lại cả căn nhà 5 tầng và cho tớ tự tìm bạn trọ để ở cùng cho chủ động hơn. Lúc đấy tớ mới được vào trường học mà, đã quen biết được ai đâu mà rủ về ở. Tớ cũng hoang mang lắm, một mình bố mẹ mà gánh tiền cả căn nhà to lại còn ở ngay trung tâm Hà Nội thì rất khó, vì thế nên tớ lại càng phải gấp rút tìm người ở cùng.

________

Và đây rồi, nhân vật chính của chúng ta đã xuất hiện. Tớ sẽ gọi bạn ấy là Money nha, vì bạn ấy cũng thích thế hì… Tớ và Money quen nhau qua một bạn nam thân với tớ trên mạng hồi ôn thi ĐH, tớ là bạn thân qua mạng của bạn kia, còn Money là bạn thân ngoài đời của bạn ấy. Thông qua lời kể ban đầu, tớ biết Money là một cô bạn rất xuất sắc, cụ thể bạn ấy thủ khoa 3 khối đầu ra của trường THPT mà bạn ấy theo học, và bạn ấy cũng đỗ vào đúng ngành mà tớ theo học, lại cùng lớp nữa chứ. Ui trời đúng là duyên phận đây rồi, như vớ được vàng, trong đầu tớ bật ra ý muốn rủ bạn ấy về ở chung luôn. Đúng lúc nảy ra ý tưởng này thì bạn nam thân qua mạng kia của tớ lại dọa rằng bạn ấy rất khó tính nha, mà tớ lại là một con người khá là vụng về… Thế là tớ cũng hơi phân vân không biết có nên rủ Money chung trọ với tớ hay không.

Nhưng mà người tính không bằng trời tính mọi người ạ, bạn nam kia đi “phốt” người khác mà để bị bắt quả tang, thế là Money ib trước cho tớ, nói rằng đừng hiểu nhầm bạn ấy, lời bạn nam kia nói không có đáng tin đâu. Ui thế là từ đang phân vân, tớ chuyển sang ib lại rủ bạn ấy ở cùng luôn. Lúc đầu Money cũng có phân vân vì bạn ấy đã được người quen ngỏ lời muốn bạn ấy ở đấy rồi, thế mà với sự nhiệt tình cùng thân thiện của tớ, Money đã quyết từ chối nhà người quen kia và dọn đến ở với tớ luôn.

Mà tớ thấy nhiều người than vãn về bạn cùng trọ quá trời, trong khi bạn cùng trọ của tớ chả có gì để chê luôn á, bạn ấy cao, khuôn mặt ưa nhìn, lại hiền lành nữa. Tớ còn hay trêu bạn ấy là “Con dâu Quốc dân” của bao phụ huynh nữa mà. Nói về tính tình thì khỏi phải bàn luôn nha, bạn ấy “dễ nuôi” lắm, tớ là một người khá là kén ăn nên tớ giành phi vụ vào bếp để được nấu món mà mình thích, Money thì thích ăn nhạt hơn tớ, thế mà mỗi lần ăn món tớ nấu đều khen ngon, rồi chiều theo khẩu vị của tớ luôn. Chúng tớ cũng chẳng hề có xích mích gì trong vụ phân công công việc nữa, tớ và Money cứ vậy thay phiên nhau cùng làm thôi, ví dụ như tớ nấu cơm thì bạn ấy rửa bát nè, tớ dọn dẹp phòng tắm thì bạn ấy giặt và phơi quần áo,..v.v

Hồi đầu sống chung với nhau, chúng tớ cũng khách sáo lắm, dần dần sau khi quen nhau, hiểu nhau nhiều hơn, giờ đây tớ với Money cả ngày cứ dính lấy nhau ấy. Chúng tớ cùng đi học nè, ngồi cùng bàn khi học trên lớp, làm việc nhóm cũng làm chung nhóm với nhau, rồi đi chơi cũng dắt nhau đi nữa, đến cái mức bạn bè trên lớp thấy tớ đi một mình thì sẽ hỏi xem Money ở đâu cơ mà. Hai đứa chúng tớ kể cho nhau nghe đủ thứ chuyện trên đời, tâm sự tuổi hồng các thứ vui lắm mọi người ạ.

Với lại cũng nhờ có Money hay kéo tớ lên bàn đầu ngồi, thông não cho tớ mấy vấn đề hóc búa trên lớp mà điểm số của tớ cũng nhảy vọt so với kì I học onl ở nhà nhiều lắm luôn nha.

___________________

Đấy, các bạn thấy duyên phận nó kì lạ không? Chúng tớ từ hai người xa lạ trở thành đôi bạn thân chỉ trong vẻn vẹn có vài tháng quen nhau, mà có được cô bạn như này thì cuộc sống ĐH tính ra cũng đâu có mệt mỏi lắm ha.

____________

You may also like

Leave a Comment