[Tóm tắt] Phim Con cái nhà họ Kiều

by admin

Drama Con cái nhà họ Kiều (乔家的儿女/ The Bond) là bộ phim hiện đại chính kịch do công ty điện ảnh Chính Ngọ Dương Quang sản xuất. Đạo diễn Trương Khai Trụ, biên kịch Vị Tịch. Các diễn viên chính: Bạch Vũ, Tống Tổ Nhi, Mao Hiểu Đồng, Trương Vãn Ý. Ngoài ra còn có sự tham gia của Lưu Quân, Chu Dực Nhiên, Chu Phóng, Khúc Triết Minh, Hầu Văn Nguyên, Tôn An Khả, Vương Duyệt Y, Tôn Y Hàm, Đường Nghệ Hân, Lý Giai Hàng, Chu Châu, Lưu Lâm, Trương Giai Ninh.

Phim gồm 36 tập, dự kiến phát sóng cùng lúc trên hai đài truyền hình Chiết Giang và Giang Tô, đồng thời chiếu online trên Tencent Video từ 17 tháng 08 năm 2021.

Bộ phim Con cái nhà họ Kiều được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên, lấy đề tài tình cảm gia đình, tâm lý xã hội, khắc họa bối cảnh ba mươi năm phát triển của xã hội Trung Quốc từ năm 1977 tới 2008. Nhà họ Kiều có năm người con cả trai lẫn gái, lần lượt là: Nhất Thành, Nhị Cường, Tam Lệ, Tứ Mỹ và Thất Thất. Họ nương tựa vào nhau, nâng đỡ lẫn nhau qua tháng năm gian khó, cùng nhau trưởng thành.

Tóm tắt phim Con cái nhà họ Kiều

Thông tin cơ bản

Tên phim: Con cái nhà họ Kiều/Kiều gia nhi nữ
(乔家的儿女/ The Bond)

Nguyên tác: Kiều gia nhi nữ
Tác giả: Vị Tịch

Công ty sản xuất: Chính Ngọ Dương Quang, Bắc Kinh Đắc Nhàn
Nhà sản xuất: Hầu Hồng Lượng
Đạo diễn: Trương Khai Trụ (đạo diễn của các phim Chiến Trường Sa (Hoắc Kiến Hoa, Dương Tử), Nếu ốc sên có tình yêu (Vương Khải, Vương Tử Văn), Hãy nhắm mắt khi anh đến (Hoắc Kiến Hoa, Mã Tư Thuần), Minh Lan truyện (Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh), Thanh Bình Nhạc (Vương Khải, Giang Sơ Ảnh)…
Biên kịch: Vị Tịch (tác giả nguyên tác)

Quay phim: Hoành Điếm, Nam Kinh
Khai máy: 09/09/2020
Đóng máy: 09/01/2021

Các diễn viên chính: Bạch Vũ, Tống Tổ Nhi, Mao Hiểu Đồng, Trương Vãn Ý, Lưu Quân, Chu Dực Nhiên, Lý Giai Hàng, Chu Châu, Lưu Lâm

Thể loại: Hiện đại đô thị, chính kịch, tình cảm gia đình, tâm lý xã hội
Số tập: 36 tập (45 phút một tập)
Lịch chiếu: Phát sóng song song trên hai đài truyền hình Chiết Giang và Giang Tô, đồng thời chiếu online trên Tencent Video từ 17 tháng 08 năm 2021.

Cốt truyện tóm tắt

Nhà họ Kiều có 5 đứa con, lần lượt là Nhất Thành (Bạch Vũ), Nhị Cường (Trương Vãn Ý), Tam Lệ (Mao Hiểu Đồng), Tứ Mỹ (Tống Tổ Nhi) và Thất Thất (Chu Dực Nhiên). Người mẹ đã qua đời lúc sinh em út Thất Thất, người cha Kiều Tổ Vọng là một kẻ ích kỷ, thô bạo. Năm đứa trẻ nhà họ Kiều chỉ đành nương tựa lẫn nhau qua tháng năm gian khổ.

Kiều Nhất Thành là anh cả, từ nhỏ tới lớn hết mực chăm sóc che chở cho các em trai em gái. Thế nhưng anh vẫn luôn phải sống dưới cái bóng của người anh họ ưu tú Tề Duy Dân (Lý Giai Hàng). Sau này Kiều Nhất Thành thi đỗ Đại Học Sư Phạm, các em trai em gái cũng lần lượt trưởng thành, gia đình dần thoát khỏi cảnh nghèo khó túng quẫn.

Bọn họ đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn vất vả, ôm ấp hi vọng và chờ mong với tương lai, quãng đường tới nay dẫu trắc trở nhưng cũng thật ấm áp… Công việc, hôn nhân không thuận lợi, không chỉ là vết thương của riêng mình Kiều Nhất Thành, mà còn là nỗi buồn của cả đại gia đình. Không có việc gì là mỹ mãn, tất sẽ có khuyết điểm đó đây. Nhưng Kiều Nhất Thành cho rằng, dĩ nhiên mọi người ai cũng sẽ có góc khuất của riêng mình, nhưng cho dù chỉ có một chút ánh sáng phía trước, ai nấy cũng sẽ nỗ lực vươn lên.

Các nhân vật chính

Bạch Vũ vai Kiều Nhất Thành (Anh cả)
Là con cả trong nhà họ Kiều, Kiều Nhất Thành bản tính vốn lương thiện, mạnh mẽ, nghị lực. Thế nhưng cuộc sống ép anh có lúc phải cứng rắn, keo kiệt, thậm chí lạnh nhạt. Mẹ mất sớm, cha không quan tâm tới gia đình, Kiều Nhất Thành vừa là anh cả, vừa là cha, là mẹ của đám em thơ. Anh là điểm tựa vững chắc của các em trai em gái, có anh ở đó, sẽ luôn không quản ngại che mưa chắn gió cho các em. Thế nhưng đối với bên ngoài, Kiều Nhất Thành cũng sẽ có một mặt tự ti, nhút nhát.

Tống Tổ Nhi vai Kiều Tứ Mỹ (Em tư)
Em gái út nhà họ Kiều, tính tình dám yêu dám hận, luôn tràn trề nhiệt huyết, dốc hết sức lực theo đuổi điều mình mong muốn, là cô gái mơ mộng sống trong giấc mơ của mình.

Mao Hiểu Đồng vai Kiều Tam Lệ (Em ba)
Tam Lệ chỉ là một cô gái bình thường, nhưng tính cách độc lập cứng cỏi. Từ đầu tới cuối, cô vẫn luôn biết chính mình muốn gì, sẽ nỗ lực nắm giữ trong tay, là một cô gái rất trí tuệ.

Trương Vãn Ý vai Kiều Nhị Cường (Em hai)
Tính tình lương thiện, hơi ngốc nghếch, nhưng cũng rất kiên cường, có trách nhiệm, cuối cùng cũng đạt được hạnh phúc bằng chính sức lực của mình.

Chu Dực Nhiên vai Kiều Thất Thất (Em năm)
Đứa con nhỏ nhất nhà họ Kiều, cũng là ngoại lệ trong nhà. Sống ngây thơ, tính tình mềm yếu, quen ỷ lại vào người khác, nhưng rồi cũng bị buộc phải trở nên độc lập. Thực ra cậu cũng là một đứa trẻ lương thiện mạnh mẽ.

Lưu Quân vai Kiều Tổ Vọng (Cha)
Cha của năm anh em nhà họ Kiều. Bởi vì sự ích kỷ bạc bẽo của người cha này mà Kiều Nhất Thành sớm phải gánh vác trách nhiệm chăm sóc các em.

Đường Nghệ Hân vai Hạng Nam Phương
Người vợ sau của Kiều Nhất Thành, xuất thân từ gia đình con ông cháu cha, có chức có quyền trong giới chính trị. Cô và Kiều Nhất Thành ở xa, ít được gần nhau. Kiều Nhất Thành lại tự ti, nhạy cảm, khi xảy ra hiểu lầm cũng khó lòng tháo gỡ, dẫn tới ly hôn. 

Lý Giai Hàng vai Tề Duy Dân
Anh họ của mấy anh em nhà họ Kiều, là một người cực kỳ ưu tú xuất sắc, học hành giỏi giang, coi trọng thân tình, lương thiện, chính trực. Lại vô cùng hiếu thuận, trách nhiệm, chăm sóc và yêu quý Thất Thất như em trai ruột. 

Chu Châu vai Mã Tố Cần
Cô giáo của Kiều Nhị Cường, một người phụ nữ cứng cỏi, nhanh nhạy, có bản lĩnh. Tuy rằng từng gặp bất hạnh trong hôn nhân nhưng cuối cùng Mã Tố Cần cũng có được hạnh phúc cho mình. 

Lưu Lâm vai Ngụy Thục Phương
Mẹ của Tề Duy Dân, dì hai của các anh em nhà họ Kiều, tuy ác khẩu nhưng tấm lòng rất tốt, là một người phụ nữ cần cù giỏi giang của gia đình.

Trương Giai Ninh vai Thường Tinh Vũ
Vợ của Tề Duy Dân

Chu Phóng vai Diệp Tiểu Lãng
Người vợ đầu tiên của Kiều Nhất Thành. Cô là người phương Bắc, thói quen trong cuộc sống không giống Kiều Nhất Thành. Sau này cô lựa chọn ra nước ngoài du học, theo đuổi lý tưởng của chính mình, thế nhưng vẫn rất thương các em trai em gái của anh.

Khúc Triết Minh vai Vương Nhất Đinh
Chồng của Kiều Tam Lệ, tính tình kiên định chịu khó. Hai người có một đứa con trai.

Hầu Văn Nguyên vai Thích Thành Cương
Quân nhân, chồng của Kiều Tứ Mỹ. Vốn là bạn học tiểu học của Kiều Tứ Mỹ, sau này hai người kết hôn, có một con gái, thế nhưng anh ta lại nhiều lần ngoại tình. Cuối cùng bọn họ ly hôn.

Tôn An Khả vai Tôn Tiểu Mạt
Người vợ đầu của Kiều Nhị Cường, bọn họ tình cảm tốt đẹp, đáng tiếc Tôn Tiểu Mạt mắc bệnh.

Vương Duyệt Y vai Dương Linh Tử
Bạn học Kiều Thất Thất, nhìn trúng cậu chàng đẹp trai. Vậy là hai người bọn họ yêu sớm, phát sinh quan hệ, có một đứa con gái.

Tôn Y Hàm vai Văn Cư Ngạn
Mối tình đầu của Kiều Nhất Thành thời đại học, là học sinh được anh gia sư cho.

Xương Long vai Tống Thanh Viễn
Đồng nghiệp kiêm bạn tốt của Kiều Nhất Thành, người đã giới thiệu Hạng Nam Phương cho anh.

Nguồn: Baike

Sẽ được update thêm khi có thông tin mới từ đoàn làm phim nhé mn ^^

Bình luận phim Con cái nhà họ Kiều

Đôi nét về bộ phim Con cái nhà họ Kiều:

Con cái nhà họ Kiều đánh dấu lần thứ ba Bạch Vũ và Mao Hiểu Đồng hợp tác. Phim trước là người yêu, phim này thành anh em ruột, lúc khai máy hai người bọn họ đã bị trêu chọc, hóa ra câu “Chúc cho người có tình trong thiên hạ đều thành anh em ruột” thế mà ứng nghiệm :)))

Tác phẩm lần này của đạo diễn Trương Khai Trụ chỉ phác họa đại chúng bình thường, có cuộc đời bình thường, lấy chủ đề tình thân, xoay quanh quá trình trưởng thành của mỗi người. Trải qua sự giày vò của tháng năm, đứa trẻ ngây thơ trở thành thanh niên phơi phới, rồi thành người trung niên tang thương cùng thế sự. Dưới ngòi bút của biên kịch kiêm tác giả nguyên tác Vị Tịch, mỗi người đều có sinh mệnh sống động. Qua câu chuyện này, khán giả có khi sẽ thấy được quá khứ của mình trong đó, có khi sẽ thấy thời gian quay ngược, hoàn cảnh vẫn vẹn nguyên. Có lúc rực rỡ sắc màu, có khi u ám tối tăm, chẳng chút khoa trương, tất cả chính là hình dáng của cuộc sống.

Phim ra mắt khán giả từ 17 tháng 08 năm 2021.

Xem thêm

Tổng hợp phim ngôn tình, phim chuyển thể

You may also like

Leave a Comment