[Tóm tắt] Phim Hạo Y Hành (Husky và sư tôn mèo trắng của hắn)

by admin

Drama Hạo Y Hành (皓衣行 | Immortality) là bộ phim cổ trang huyền huyễn, tiên hiệp tu chân chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Husky và sư tôn mèo trắng của hắn của tác giả Nhục Bao Bất Cật Nhục. Phim do Tencent Penguin Pictures phối hợp với Thát Thát Văn Hóa sản xuất. Đạo diễn Hà Chú Bồi, Chu Gia Văn, Hà Hoằng Huy. Các diễn viên chính: Trần Phi Vũ, La Vân Hi, Trần Dao, Châu Kỳ, và sự trợ lực từ dàn diễn viên gạo cội tham gia diễn phụ.

Phim gồm 50 tập (45 phút một tập), dự kiến phát sóng online độc quyền trên Tencent sau khi Trường Ca Hành kết thúc.

Chuyển thể từ tiểu thuyết BL Husky và sư tôn mèo trắng của hắn, câu chuyện trong phim Hạo Y Hành lấy bối cảnh một thời đại loạn lạc, tai họa thiên liệt liên tiếp xảy ra. Bấy giờ tông sư đệ nhất thiên hạ – Sở Vãn Ninh cùng đồ đệ của mình là Mặc Nhiên tận lực chống lại thiên liệt, bảo hộ chúng sinh, không quên sơ tâm khi nhập thế giúp đời.

Tóm tắt phim Hạo Y Hành

Thông tin cơ bản

Tên phim: Hạo Y Hành
(皓衣行 | Immortality)

Nguyên tác: Husky và sư tôn mèo trắng của hắn
Tên khác: Bổn tọa đã hoàn lương/Hải đường vi vũ cộng quy đồ
Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục (Bánh Bao Thịt Không Ăn Thịt)

Đạo diễn: Hà Chú Bồi, Chu Gia Văn, Hà Hoằng Huy
Công ty sản xuất: Tencent Penguin Pictures, Thát Thát Văn Hóa
Các diễn viên chính: Trần Phi Vũ, La Vân Hi, Trần Dao, Châu Kỳ.

Thể loại: Đam mỹ cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp tu chân

Số tập: 50 tập (45 phút một tập)
Phát sóng: Chiếu online độc quyền trên Tencent trong năm 2021, chưa có lịch chiếu chính thức.

Cốt truyện tóm tắt

Lấy bối cảnh tiên hiệp tu chân, cố sự xảy ra ở một thời đại tai họa thiên liệt liên tiếp ập xuống Bấy giờ ở đất Thục Trung có một tiên môn là Đỉnh Tử Sinh. Ngọc Hành trưởng lão của Đỉnh Tử Sinh – Sở Vãn Ninh (La Vân Hi) linh lực vô cùng cao thâm, được xưng tụng là “thiên hạ đệ nhất tông sư”. Sở Vãn Ninh thanh danh chính trực, trong sạch cao quý, vẫn luôn tự gánh vác trách nhiệm trông chừng thiên liệt, bảo hộ Nhân giới.

Trong số các đồ đệ của y có một thiếu niên tên là Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ), cháu trai của chưởng môn Tiết Chính Ung. Khi còn bé, hắn từng gặp bao khó khăn khốn khổ, nhưng bản tính vẫn lương thiện, lại có thiên phú tu tiên xuất chúng. Chỉ là hắn thường không phục sư tôn quản giáo, vì hiểu lầm mà vẫn luôn đối nghịch với Sở Vãn Ninh.

Bắt đầu từ một lần, không rõ từ đâu mà hắn bỗng nhớ tới một đoạn kí ức kì lạ. Trong đoạn kí ức đó, sư huynh của hắn là Sư Minh Tịnh chết, sư tôn rõ ràng thấy chết không cứu, khiến hắn cực kì oán hận sư tôn mình. Từ đó hắn bắt đầu âm thầm đề phòng Sở Vãn Ninh, thậm chí còn gây ra nhiều chuyện tổn thương tới Sở Vãn Ninh.

Đứng trước sự thay đổi của đồ đệ, Sở Vãn Ninh vẫn kiên trì giáo dục hắn đi vào chính đạo, trở lại với chính nghĩa, sơ tâm lúc nhập thế cứu đời chưa từng dao động. Mặc Nhiên mắc kẹt giữa chính và tà, không thể tự làm chủ, lại phát hiện ra một bí mật trong trí nhớ của chính mình.

Trong quá trình đi tìm chân tướng, Sở Vãn Ninh cũng phát hiện, hóa ra sự phản nghịch bất tuân của Mặc Nhiên có uẩn khúc khác. Tuy rằng sự thật quá đau lòng, nhưng sai cũng đã sai, tất cả đều không thể vãn hồi. Khi đại kiếp xảy đến, Sở Vãn Ninh, Mặc Nhiên và các tu sĩ cùng đồng tâm hiệp lực, liên thủ để tìm ra kẻ thủ ác.

Ai đúng ai sai, đâu là thật giả, chỉ muốn cứu thiên hạ bách tính, lại phải đối mặt với kẻ tội đồ đến từ một thế giới khác, Mặc Nhiên làm sao mới có thể quay đầu, cứu rỗi chính mình? Sở Vãn Ninh phải đối mặt thế nào với đồ đệ trót lầm đường lạc lối? Thân thế y tới cùng là bí mật kinh thiên động địa gì? Sư đồ bọn họ liệu có đối địch như ở một hồng trần khác trong kí ức?

Dẫu sai cũng đã rồi, nhưng tâm đã sửa đổi, liệu kết cục sẽ ra sao?

Các nhân vật chính

Trần Phi Vũ vai Mặc Nhiên
Mặc Nhiên, tự Vi Vũ, một trong ba đồ đệ của Ngọc Hành trưởng lão Sở Vãn Ninh. Là người chí tình chí nghĩa, yêu ghét rõ ràng, trên lưng có tội nghiệt người thường khó có thể chấp nhận được. Hắn đã từng lầm đường lạc lối, sau khi sư tôn hi sinh vì hắn, Mặc Nhiên mới biết hối cải, trở lại làm người, đi con đường sư tôn từng đi, làm những việc sư tôn đã làm, thực hiện sứ mệnh của sư tôn. Mặc Nhiên và Sở Vãn Ninh đều ảnh hưởng lẫn nhau, cho nhau nâng đỡ và dẫn dắt, cùng bảo vệ chúng sinh trong thiên hạ.

La Vân Hi vai Sở Vãn Ninh
Nhất thế tông sư, Ngọc Hành trưởng lão của Đỉnh Tử Sinh – Sở Vãn Ninh luôn lấy đại nghĩa làm tín niệm, lòng thương chúng sinh, muốn cứu vớt thế đạo. Giữa loạn thế phân tranh, trải qua bao hiểm nguy lẫn hiểu lầm, y vẫn giữ trọn sơ tâm, thực hiện lý tưởng của chính mình. Không chỉ các đệ tử, các môn phái, mà cả thiên hạ đều phải tôn trọng và tin tưởng con người y.

Trần Dao vai Sư Muội/Hoa Bích Nam
Đệ tử thứ hai của Sở Vãn Ninh.

Châu Kỳ vai Tiết Mông
Tiết Mông, tự Tử Minh, con trai duy nhất của chưởng môn Đỉnh Tử Sinh Tiết Chính Ung và Vương phu nhân. Đệ tử của Sở Vãn Ninh, em họ của Mặc Nhiên.

Quyền Phái Luân vai Mai Hàn Tuyết/Mai Hàm Tuyết
Đệ tử Côn Luân Đạp Tuyết Cung

Tạ Quân Hào vai Tiết Chính Ung
Chưởng môn Đỉnh Tử Sinh ở Hạ Tu Giới, cha của Tiết Mông, thúc thúc của Mặc Nhiên.

Vương Diễm vai Vương Sơ Tình
Vương phu nhân, vợ của Tiết Chính Ung

Hà Trung Hoa vai Nam Cung Liễu
Chưởng môn Lâm Nghi Nho Phong Môn. Cha của Nam Cung Tứ

Cao Hùng vai Hoài Tội
Đại sư Vô Bi Tự. Sư tôn của Sở Vãn Ninh

Thôi Bằng vai Từ Sương Lâm
Trưởng lão của Nho Phong Môn

Trịnh Quốc Lâm vai Khương Hi
Khương Hi, tự Dạ Trầm, đương nhiệm chưởng môn của Cô Nguyệt Dạ

Đổng Tuyền vai Dung phu nhân
Vợ của Nam Cung Liễu, mẹ Nam Cung Tứ. Dung phu nhân có ơn với Sở Vãn Ninh lúc trẻ, bởi vậy Sở Vãn Ninh mới ở lại Nho Phong Môn một thời gian, làm thầy dạy vỡ lòng cho Nam Cung Tứ.

Tôn Lợi vai Đoạn Y Hàn
Mẹ của Mặc Nhiên

Hoàng Vân Vân vai Tống Thu Đồng
Mỹ nhân của tộc Điệp Cốt

Hồ Ngọc Mai vai Tuân Phong Nhược
Chị em tốt của Đoạn Y Hàn, người đã cưu mang Mặc Nhiên lúc nhỏ

Diêu Thỉ vai Tống Tinh Di

Đổng Nham Lỗi vai Câu Trần

Lưu Sướng vai Trần Bá Hoàn

Vương Vận Chi vai La Tiêm Tiêm

Hứa Mộng Viên vai Phồn Lũ

Nguồn: Baike

Như mọi phim chuyển thể khác, yếu tố BL sẽ bị cắt bỏ ? Mọi người xem hint là chính nha

Poster và ảnh hậu trường Hạo Y Hành

la-van-hi-hao-y-hanh-1

la-van-hi-hao-y-hanh-2

tran-phi-vu-hao-y-hanh-1

 

Bình luận Hạo Y Hành (Husky và sư tôn mèo trắng của hắn)

Từ lâu, La Vân Hi vẫn luôn là Sở Vãn Ninh trong phần lớn các FMV của Husky và sư tôn mèo trắng của hắn. Tạo hình bạch y phiêu dật, tiên khí thanh cao của La Vân Hi thực sự là sư tun bước ra từ trong sách. Bởi vậy ngay khi thông tin La Vân Hi diễn vai Sở Vãn Ninh được tung ra đã khiến fans nguyên tác vô cùng phấn khích (quả thực là cực hiếm vì tình huống thông thường đa số fans nguyên tác thường không mấy hài lòng với dàn cast phim chuyển thế, thậm chí bash diễn viên không đủ khí chất, v.v…). Ở đây thì ngược lại, La Vân Hi vẫn luôn được lòng đông đảo fans nguyên tác từ lúc công bố tới lúc leak ra những tấm hình đầu tiên.

Tuy vẫn có một số lùm xùm không hay liên quan tới vấn đề phiên vị của hai nam chủ thời điểm mới thành lập dự án, hay việc hoán đổi giới tính của hai nhân vật quan trọng là Sư Muội và Mộc Yên Ly… nhưng xét về tổng thể, Hạo Y Hành vẫn là một tác phẩm cải biên rất đáng chờ mong. Là dự án cấp S của Cụt, không biết phim có kịp nhảy dù phát sóng trong tháng 04/2021 này như rumour hay không?

Trên đây là tóm tắt Phim chuyển thể Hạo Y Hành (Trần Phi Vũ – La Vân Hi). Nếu muốn đọc tóm tắt tiểu thuyết nguyên tác, đọc tại đây:

[Tóm tắt] Truyện Husky và sư tôn mèo trắng của hắn

Đọc review nguyên tác ở đây

[Review] Truyện Husky và sư tôn mèo trắng của hắn

You may also like

Leave a Comment