[Tóm tắt] Phim Ly Ca Hành (Đại Đường nữ nhi hành)

by admin
Tóm tắt phim Đại Đường nữ nhi hành

Drama Ly Ca Hành hay Đại Đường nữ nhi hành (大唐儿女行 | Court Lady) là bộ phim cổ trang lãng mạn hài hước do Hoan Ngu sản xuất, biên kịch Phong Lộng, nhà làm phim Vu Chính. Đạo diễn Vương Hiểu Minh, Bạch Vân Mặc. Lý Nhất Đồng và Hứa Khải đóng chính.

Ly Ca hành còn có các tên khác là Đại Đường Nữ Nhi Hành, Thuần phu kí, Thuần phu ký chi Đại Đường nữ nhi hành, Thịnh Đường công lược. Bộ phim không chỉ là câu chuyện tình yêu giữa cặp đôi nam nữ chính, mà còn khắc họa muôn màu Đại Đường phồn hoa những năm đó.

Tóm tắt phim Đại Đường nữ nhi hành

Thông tin cơ bản

Tên phim: Ly Ca Hành | Đại Đường nữ nhi hành
(大唐儿女行 | Court Lady)

Đạo diễn: Vương Hiểu Minh, Bạch Vân Mặc
Biên kịch: Phong Lộng (tác giả ngôn tình, đam mỹ nổi tiếng và đã các bộ phim chuyển thể Cô phương bất tự thưởng, Phượng vu cửu thiên)

Nhà làm phim: Vu Chính
Giám chế: Lý Tú Trân
Trường quay: Hoành Điếm
Công ty sản xuất: Hoan Ngu Ảnh Thị

Các diễn viên chính: Lý Nhất Đồng, Hứa Khải, Ngô Giai Di, Đàn Kiện Thứ, Hồng Nghiêu, Hà Phụng Thiên, Lý Trạch Phong, Vương  Nhất Triết.

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, hài hước

Số tập: 69 tập (45 phút một tập)
Phát sóng: Chiếu online trên Tencent (QQ Video) và IQiyi, chưa có lịch phát sóng chính thức.

 

Cốt truyện tóm tắt

Bấy giờ là buổi đầu nhà Đường lập quốc, vị minh quân Lý Thế Dân đưa đất nước dần dần hồi phục lại sau chiến tranh. Ở Trường An có chàng công tử phủ Quốc công là Trình Xử Mặc (Hứa Khải) nổi danh ăn chơi trác táng, vậy mà lại nhất kiến chung tình với một nữ thương nhân là Phó Nhu (Lý Nhất Đồng). Từ khi quen biết Phó Nhu, thấy nàng là người tàn cán, tích cực vươn lên, Trình Xử Mặc quyết tâm thay đổi, bắt đầu bái sư học nghệ. Lúc đầu hắn làm vậy cũng chỉ để lấy lòng Phó Nhu, nhưng dần dần về sau, hắn nhận ra tình trạng ngoài khơi đất nước bị hải tặc quấy rầy, trong nước thì đạo chích làm loạn. Thân là võ tướng, gánh vác trách nhiệm với con dân của Đại Đường, hắn quyết định dốc lòng để bảo vệ thái bình cho Tổ quốc.

Sau đó Phó Nhu cũng đã cảm động với sự cố gắng của Trình Xử Mặc. Bất ngờ nàng phải vào cung làm nữ quan, không thể sớm chiều ở cùng Trình Xử Mặc. Nhưng ở trong cung, nàng cũng dần khám phá ra nhiều chuyện, bởi vậy bị tên đại thần tham lam trục lợi Hầu Quân Tập tìm cách trả đũa. Hắn hại cho nàng nhà tan cửa nát, mưu đồ với Trình gia, thậm chí cả Trình Xử Mặc đang chinh chiến bên ngoài cũng không buông tha, hòng che giấu tội lỗi của mình. Nhưng đứng trước những âm mưu quỷ kế đấu đá lẫn nhau đó, Trình Xử Mặc và Phó Nhu đều bắt tay nhau xử lý được hết. Bọn họ vượt qua hết thảy cửa ải khó khăn, kết làm người một nhà.

Các nhân vật chính

Lý Nhất Đồng vai Phó Nhu
Nàng vốn chỉ là con gái của một thương nhân, tính tình dịu dàng, lương thiện. Trời xui đất khiến nàng bỗng phải tiến cung làm nữ quan, nhờ có tư chất thông minh mà vượt qua hết thảy khó khăn và mưu hại.

Hứa Khải vai Trình Xử Mặc
Hắn là một công tử nhà giàu nổi danh ăn chơi trác táng khắp thành Trường An, bởi vì nhất kiến chung tình với Phó Nhu mà quyết tâm thay đổi. Về sau trở thành một tướng quân oai hùng, đa mưu túc trí.

Mã Dược vai Lý Thế Dân
Hoàng đế thứ hai của nhà Đường, là một vị minh quân thời bấy giờ.

Miêu Phố vai Trưởng Tôn hoàng hậu
Hoàng hậu của Lý Thế Dân, em gái ruột của Đại tướng quân Trưởng Tôn Vô Kỵ, tính tình hiền từ ấm áp

Ngô Giai Di vai Thanh Hà công chúa

Đàn Kiện Thứ vai Lý Khác

Hồng Nghiêu vai Nghiêm Tử Phương

Hà Phụng Thiên vai Hầu Kiệt

Lý Trạch Phong vai Lý Thừa Càn
Con trai trưởng của Lý Thế Dân và Trưởng Tôn hoàng hậu, Thái tử.

Vương Nhất Triết vai Xưng Tâm/Phúc Thủy

Trương Nam vai Phó Âm

Hà Thụy Hiền vai Hầu Doanh Doanh

Lưu Mẫn vai Dương phi

Lâm Bằng vai Ngụy vương phi

Hắc Tử vai Trình Giảo Kim

Hoàng Hinh Dao vai Tô Linh Vi

Đường Tằng vai Hán Vương

Trình Phong vai Ngọc Hợp

Chu Đại Vi vai Trình Xử Bật

Hầu Nham Tùng vai Hầu Quân Tập

Tưởng Mộng Tiệp vai Tô Linh Thục

Phan Nghinh Tử vai Vạn Thái phi

Nguồn: Baike

Bình luận phim Đại Đường nữ nhi hành

Tiếp theo Diên Hi công lược, Vu Chính muốn làm một bộ phim Thịnh Đường công lược, tham vọng dùng thủ pháp Hồng Lâu Mộng chú trọng vào chi tiết, phác họa nên vẻ đẹp văn hóa thời Đường từ phố phường, thương nhân, quan trường, cung đình cho đến tận chiến trường một cách tinh xảo và chân thực nhất. Một cốt truyện nhẹ nhàng nhưng sẽ là cái khung để đem đến trăm vẻ phồn hoa thời kỳ Sơ Đường bác đại tinh thâm. Trong bộ phim này Vu Chính là nhà làm phim kiêm Tổng giám chế Nghệ thuật.

Sẽ update thêm khi có thông tin từ đoàn làm phim nhé mọi người!

Xem thêm

Tổng hợp phim ngôn tình, phim chuyển thể

You may also like

Leave a Comment