[Tóm tắt] Phim Phong Khởi Lạc Dương

by admin

Drama Phong Khởi Lạc Dương (风起洛阳 | Luoyang) là bộ phim trinh thám cổ trang lấy bối cảnh cố đô Lạc Dương thời Võ Chu, chuyển thể từ tiểu thuyết Lạc Dương của tác giả Mã Bá Dung. Phim do Iqiyi phối hợp với Lưu Bạch Ảnh Thị sản xuất. Đạo diễn Tạ Trạch, biên kịch Thanh Mai. Các diễn viên chính: Hoàng Hiên, Vương Nhất Bác, Tống Thiến, Tống Dật.

Cải biên từ nguyên tác là tiểu thuyết Lạc Dương, bộ phim Phong Khởi Lạc Dương xoay quanh những con người với thân phận khác nhau, tầng lớp khác nhau nhưng cùng tra án, và từ đây mở ra trùng trùng câu chuyện…

Tóm tắt phim Phong khởi Lạc Dương

Thông tin cơ bản

Tên phim: Phong Khởi Lạc Dương
(风起洛阳 | Luoyang)

Nguyên tác: Lạc Dương
Tác giả: Mã Bá Dung

Đạo diễn: Tạ Trạch
Biên kịch: Thanh Mai, Võ Thông
Các diễn viên chính: Hoàng Hiên, Vương Nhất Bác, Tống Thiến, Tống Dật, Vịnh Mai, Lưu Đoan Đoan, Trương Đạc, Trương Lệ, Trương Hi Lâm, Cao Thự Quang, Thi Vũ, Ninh Văn Đồng, Phùng Huy

Công ty sản xuất: Iqiyi, Lưu Bạch Ảnh Thị
Quay phim: Phim trường Hoành Điếm
Khởi quay: 17/11/2020
Đóng máy: 25/03/2021

Thể loại: Cổ trang, trinh thám
Số tập: 39 tập (45 phút một tập)

Lịch chiếu: Phát sóng online từ 01/12/2020 trên iQiyi

Cốt truyện tóm tắt

Phó soái Cao Bỉnh Chúc (Hoàng Hiên) trà trộn vào tầng lớp tam giáo cửu lưu ở Lạc Dương, tình cờ bị cuốn vào một vụ án, trở thành kẻ tình nghi. Cao Bỉnh Chúc phải tìm mọi cách chứng minh sự trong sạch của bản thân, vừa hay gặp gỡ Bách Lý Hoằng Nghị (Vương Nhất Bác) đang điều tra chân tướng vụ án phụ thân bị hạ độc, bởi vậy hai người hợp tác cùng nhau điều tra. Còn Võ Tư Nguyệt (Tống Thiến) vốn là một nội vệ xuất thân từ gia đình quyền thế cũng tham gia vì nhiệm vụ giao phó. Vậy là bọn họ liên tục thâm nhập tìm ra chân tướng, tiến đến một âm mưu kinh thiên động địa.

Các nhân vật chính

vuong nhat bac tong thien bi che dien do phong khoi lac duong hinh 3

Hoàng Hiên vai Cao Bỉnh Chúc
Cấp dưới của Lâm Tri Vương, cùng một đội với Bách Lí Hoằng Nghị. Cao Bỉnh Chúc là người trọng tình nghĩa, phàm là việc nghĩa tất giữ vững, phàm là tội ác đều phải tiêu trừ. Cao Bỉnh Chúc và Võ Tư Nguyệt là một đôi hoan hỉ oan gia.

vuong nhat bac tong thien bi che dien do phong khoi lac duong hinh 4

Vương Nhất Bác vai Bách Lý Hoằng Nghị
Bách Lý công tử, con thứ của thượng thư Bách Lý Diên, nổi danh “Thần đô đệ nhất danh thao”, cực kỳ có thiên phú, thông hiểu sách thuật. Phu quân của Liễu Nhiên.

vuong nhat bac tong thien bi che dien do phong khoi lac duong hinh 2

Tống Thiến vai Võ Tư Nguyệt
Xuất thân từ danh môn thế gia nhưng nàng lại che giấu thân phận để chứng minh giá trị của mình bằng thực lực. Là nữ nhân nhưng không hề thua kém nam nhân, luôn hoàn thành chức trách nội vệ, dốc toàn lực vì an nguy của Lạc Dương. Võ Tư Nguyệt và Lý Bắc Thất là thanh mai trúc mã, về sau yêu Cao Bỉnh Chúc mà thành một mối tình ngược luyến.

Tống Dật vai Liễu Nhiên
Tiểu thư của danh môn vọng tộc họ Liễu ở Hà Đông, sau khi được gả cho Bách Lý Hoằng Nghị dần dần nảy sinh tình yêu. Thế nhưng cái chết của phụ thân Bách Lý Hoằng Nghị lại dính líu tới thúc thúc của nàng.

Vịnh Mai vai Thánh Nhân
Hoàng đế.

Lưu Đoan Đoan vai Đông Xuyên Vương
Cháu trai của Hoàng đế

Trương Đạc vai Võ Du Quyết
Huynh trưởng của Võ Tư Nguyệt, Nội vệ phụng ngự lang

Cao Thự Quang vai Bách Lí Diên
Phụ thân của Bách Lí Hoằng Nghị. Thượng thư bộ Công, gia chủ Bách Lí gia.

Trương hi lâm vai Liễu Tương
Tốn Sơn Công Liễu Tương là thúc thúc của Liễu Nhiên, chủ sự Liễu gia, cũng là chủ nhân của Vũ Văn Bội Bội

Thi Vũ vai Liễu Thích
Gia chủ Liễu gia

Trương Lệ vai Yểu nương

Ninh Văn Đồng vai Võ Thận Hành

Phùng Huy vai Cao Thăng

? vai Vũ Văn Bội Bội

Trịnh Gia Bân vai Bùi Gián

Trương Tuấn Minh vai Lý Bắc Thất

? vai Tống Lương
Thượng thư bộ Binh

Lý Sân vai Thân Phi
Thị vệ phủ Bách Lí

Vương Y Miểu vai Vân Chi

Tưởng Long vai Bạch Lãng

Lưu Mộng Kha vai Dương Hoán

Lưu Ân Giai vai Thanh Dạ

Tằng Nhất Huyên vai Chưởng Thu Sử

Ngoài ra còn có sự tham gia của Hàn Sóc, Trương Chỉ Lâm, Vu Vĩnh Hải, Đới Nghị cùng các diễn viên khác

Nguồn: Baike

Bình luận phim Phong Khởi Lạc Dương

Chuyển thể từ tiểu thuyết có tiếng, lại quy tụ đội ngũ diễn viên toàn sao hạng A, Phong Khởi Lạc Dương đã nhận được sự chú ý ngay từ khi mới công bố dự án. Công chúng rất kì vọng Phong Khởi Lạc Dương sẽ làm nên thành công rực rỡ như Trường An 12 canh giờ (cùng tác giả) trước đó. Quả thực sau khi lên sóng những tập đầu tiên, Phong Khởi Lạc Dương nhận được nhiều lời khen về bối cảnh, mỹ thuật mãn nhãn khán giả. Tuy nhiên nội dung kịch bản và diễn xuất vẫn gây ra nhiều tranh cãi, Vương Nhất Bác đọc thoại không rõ, kĩ năng diễn xuất của Tống Thiến (nữ chính) và Vương Nhất Bác (nam thứ chính) quá tệ, thậm chí việc lạm dụng hiệu ứng slow-motion cũng gây khó chịu cho người xem. Nhiều khán giả cho rằng điểm vớt vát duy nhất hiện tại của bộ phim là ở Hoàng Hiên và Tống Dật.

Hiện phim chưa mở douban.

Bạn đã xem phim chưa? Cảm nhận về phim thế nào?

You may also like

Leave a Comment