[Tóm tắt] Phim Quân trang thân yêu

by admin

Drama Quân trang thân yêu (亲爱的戎装/ Dear Uniform) là bộ phim ngôn tình hiện đại quân nhân văn chuyển thể từ tiểu thuyết Sự mềm mại dưới quân trang của tác giả Chiết Chỉ Mã Nghị. Phim do Tiệp Thành Tinh Kỷ Nguyên, Đại Thái phối hợp với Chân Hòa sản xuất, iQiyi phát hành. Đạo diễn Thiên Nghị, biên kịch Du Hiểu Dĩnh. Các diễn viên chính: Hoàng Cảnh Du, Lý Thấm.

Phim gồm 45 tập, dự kiến phát sóng online trên iQiyi trong năm 2021.

Quân trang thân yêu xoay quanh chuyện tình của quân nhân đặc chủng binh Lương Mục Trạch và nữ quân y Hạ Sơ. Hơn hết, giữa bọn họ không chỉ là tình yêu trải qua sinh tử, mà còn là lí tưởng, là chức trách và sứ mệnh mà mỗi người quân nhân đều gánh vác trên vai.

Tóm tắt phim Quân trang thân yêu

Thông tin cơ bản

Tên phim: Quân trang thân yêu
(亲爱的戎装/ Dear Uniform) – tên mới: 愛上特種兵

Nguyên tác: Sự mềm mại dưới lớp quân trang
Tác giả: Chiết Chỉ Mã Nghị

Đạo diễn: Thiên Nghị
Biên kịch: Du Hiểu Dĩnh
Nhà làm phim: Vu Phi, Chu Hạo

Quay phim: Thường Châu – Giang Tô, Nam Kinh
Khai máy: 06/01/2020
Đóng máy: 17/05/2020

Các diễn viên chính: Hoàng Cảnh Du, Lý Thấm, Phó Trình Bằng, Từ Hồng Hạo, Nhiếp Tử Hạo, Hàn Hạo Lâm

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, quân nhân văn
Số tập: 45 tập (45 phút một tập)
Lịch chiếu: Dự kiến phát sóng online trên iQiyi trong 2021, chưa có lịch phát sóng chính thức.

Cốt truyện tóm tắt

Hạ Sơ (Lý Thấm) là con gái của nhà khoa học Hạ Quang Viễn. Sau khi tốt nghiệp đại học y, cô khăng khăng một mực đến thực tập ở bệnh viện quân khu. Vừa mới đến đã gặp phải vụ bắt cóc nhưng cũng nhờ vậy mà Hạ Sơ quen biết thiếu tá Lương Mục Trạch (Hoàng Cảnh Du) của đại đội đặc chủng ở quân khu.

Kẻ cầm đầu đường dây buôn lậu ma túy thường gọi là “Lão gia” đã sai thủ hạ của mình là Bùi Du đi xúi dục Hạ Quang Viễn. Bùi Du bèn giả dạng làm anh trai song sinh của mình là Trác Nhiên, lấy thân phận mối tình đầu của Hạ Sơ trở lại bên cạnh cô. Sự xuất hiện của “bạn trai cũ” dẫn đến việc Lương Mục Trạch và Hạ Sơ xảy ra khúc mắc, thêm vào đó trưởng bối trong nhà lại cảnh cáo Hạ Sơ không thể yêu bộ đội đặc chủng, nên tình cảm giữa hai người càng thêm phần trắc trở.

Cuối cùng Lương Mục Trạch và Hạ Sơ phá giải âm mưu của “Trác Nhiên”, một lưới bắt gọn bè lũ “Lão gia”, bảo vệ tình yêu và hạnh phúc của mình.

Các nhân vật chính

Hoàng Cảnh Du vai Lương Mục Trạch
Bộ đội đặc chủng, còn trẻ đã mang quân hàm thiếu tá. Là quân nhân ưu tú nhất chiến khu Đông Nam, dưới lớp quân trang lại có sự mềm mại chẳng ngờ.

Lý Thấm vai Hạ Sơ
Bác sĩ ngoại khoa bệnh viện chiến khu Đông Nam, tính tình dịu dàng mà độc lập, mạnh mẽ, dám yêu dám hận.

Phó Trình Bằng vai Nhiêu Phong

Từ Hồng Hạo vai Trương Nhất Trì

Nhiếp Tử Hạo vai Trác Nhiên

Dương Thư vai Mễ Cốc

Lưu Hiểu Khiết vai Trần Mộng Trân

Triệu Tuân vai Điền Dũng

Khương Nguyên vai Lương Thiều Tuyết

Hàn Hạo Lâm vai La Tiểu Quân

Ngao Dương vai Đổng Chí Cương

Đặng Lực Nguyên vai Hướng Dương

Phí Lí Tề vai Lý Lỗi

Vu Dược vai Tiêu Đằng

Nguồn: Baike

Sẽ được update thêm khi có thông tin mới từ đoàn làm phim nhé mn ^^

Bình luận phim Quân trang thân yêu

Quân trang thân yêu là dự án trọng điểm của năm với đội ngũ sản xuất dày dạn kinh nghiệm với đề tài quân nhân, tiêu biểu có thể kể đến tổng giám chế Kê Đạo Thanh mang quân hàm Đại tá của đoàn văn công Quân khu Nam Kinh, cũng là nhà sản xuất của bộ phim điện ảnh trứ danh Chiến Lang. Biên kịch Du Hiểu Dĩnh từng đoạt giải Kim Tượng cho biên kịch xuất sắc nhất, đã dành suốt hai năm tâm huyết mới hoàn thành bản thảo sơ bộ cho kịch bản chuyển thể này, lại tham khảo ý kiến từ các chuyên gia thẩm duyệt thêm. Chưa kể đoàn làm phim còn đặc biệt mời chuyên gia quân sự từ quân khu Bắc Kinh, binh đoàn đặc chủng chỉ đạo chiến thuật quân sự, mời tiến sĩ bác sĩ quân y từ quân khu Nam Kinh tới chỉ đạo về y khoa, nhằm bảo đảm truyền tải được chân thật, chuẩn xác nhất hai nghề nghiệp đặc thù được phác họa trong tác phẩm.

Hậu trường

Hậu trường

Hậu trường

Hậu trường

Xem thêm

Tổng hợp phim ngôn tình, phim chuyển thể

You may also like

Leave a Comment